Dàn siêu xe Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Việt, Hoàng Kim Khánh mở đầu cuộc chơi

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:30:47 23/05/2022

Hiện đã có 3 chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider được mang về dải đất hình chữ S này nhưng chỉ mới có một xe ra biển số. Người đầu tiên sở hữu siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider là Hoàng Kim Khanh, chủ nhân cặp siêu xe khủng Koenigsegg Regera và McLaren Senna.

Vào ngày 21 tháng 5 năm 2022, những hình ảnh về chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider xuất hiện tại showroom bán xe ở Hà Nội đã khiến giới mê xe trong nước không khỏi bất ngờ và còn choáng váng trước sự chịu chơi của đại gia Việt. Thiết kế xe của Ferrari 488 Pista Spider được nhiều người đánh giá sẽ không bị lu mờ nhiều năm về sau khi các mẫu xe Ferrari mới ra mắt.

Hiện dòng siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider đã dừng sản xuất nên việc đại gia Việt chọn chơi phiên bản xe này có thể xem như món đầu tư dài hạn trong tương lại. Xe Ferrari rất hiếm khi mất giá, nhất là các phiên bản cuối cùng của 1 dòng đời xe, chẳng hạn như Ferrari 488 Pista Spider hiện đã có giá bán lại trên 16 tỷ đồng, đắt gấp đôi so với số tiền 8 tỷ đồng mà các đại gia bỏ ra để sở hữu xe 3 năm về nước.

Dàn siêu xe Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Việt, Hoàng Kim Khánh mở đầu cuộc chơi

Dàn siêu xe Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Việt, Hoàng Kim Khánh mở đầu cuộc chơi

Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên về nước là của ông Hoàng Kim Khánh

Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên về nước là của ông Hoàng Kim Khánh

Các đại gia Việt hiện đã mang 3 chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider về dải đất hình chữ S này nhưng chỉ mới có một xe ra biển số. Người đầu tiên sở hữu siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider chính là ông Hoàng Kim Khánh, chủ nhân của nhiều siêu xe, xe thể thao xe siêu sang nhưng nổi bật nhất là cặp đôi xe độc Koenigsegg Regera và McLaren Senna.

Đại gia Hoàng Kim Khánh tậu siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider vào năm 2020, đây là món quà tặng dành cho người bạn đời của chủ xe Koenigsegg Regera độc nhất vô nhị tại dải đất hình chữ S này. Xe mang ngoại thất đỏ Rosso Corsa đi kèm sọc màu đen cỡ lớn và nhiều chi tiết ở ngoại thất bằng carbon để giảm trọng lượng cho xe cũng như tăng tính thẩm mỹ cho bản hiệu suất cao Ferrari 488 Spider.

Chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 về Việt Nam

Chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 về Việt Nam

Chiếc xe này mang màu sơn đỏ Rosso Fiorano

Xe mang màu sơn đỏ Rosso Fiorano

Nhưng hiện đã dán sang màu bạc khi được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua

Nhưng hiện đã dán sang màu bạc khi được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua

Tháng 4 năm 2021, chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 đã về đến Việt Nam, lần nay, xe mang màu đỏ nhưng mã Rosso Fiorano, với tông đỏ sẫm rất ấn tượng và đến nay, đây chính là siêu xe mui trần có nhiều đồ chơi nhất tại Việt Nam.

Sau 1 lần được mang ra trưng bày tại Sài thành, chiếc xe Ferrari 488 Pista Spider mang màu sơn đỏ Rosso Fiorano vẫn cư trú trong showroom siêu xe ở quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh đến khi được ông Đặng Lê Nguyên Vũ chốt đơn cuối tuần vừa qua.

Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 về nước

Ferrari 488 Pista Spider thứ 3 về nước

Và đến những ngày trong tháng 5 này, giới mê xe tại Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm 1 chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider. Xe cũng mang màu đỏ Rosso Corsa và vẫn có đi kèm là các sọc màu đen cỡ lớn như siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider của Hoàng Kim Khánh nhưng 2 xe có sự khác biệt ở trang bị la-zăng cũng như nội thất.

Nói về 488 Pista Spider có 3 chiếc tại Việt Nam, đây là chiếc siêu xe Ferrari mui trần thứ 50 của hãng siêu xe đến từ Ý và cũng đồng thời là 1 trong những chú "ngựa chiến" mui trần có khối động cơ xăng V8 mạnh nhất trong lịch sử của hãng Ferrari lúc mới ra mắt. Hệ truyền động Ferrari 488 Pista Spider chính là khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép như phiên bản tiêu chuẩn nhưng sản sinh công suất tối đa lên đến 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút.

Động cơ trên Ferrari 488 Pista Spider khi kết hợp cùng hộp số ly hợp kép bảy tốc độ F1 đã được điều chỉnh bánh răng nhanh hơn khoảng 0,03 giây so với 488 Pista, nhờ đó, siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider chỉ mất thời gian 2,85 giây để hoàn thành công việc tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Khoang lái của xe Ferrari 488 Pista Spider

Khoang lái của xe Ferrari 488 Pista Spider

Ngoài nâng cấp sức mạnh động cơ, hãng siêu xe Ferrari còn rất cố gắng mang đến trọng lượng lý tưởng nhất cho 488 Pista Spider và điều đó thể hiện qua cân nặng của xe chỉ dừng ở con số 1.380 kg, nặng hơn 100 kg so với bản Coupe.

Điểm khác biệt so với Ferrari 488 Pista chính là việc "mái nhà" của phiên bản mui trần Ferrai 488 Pista Spider có thể đóng hoặc mở trong thời gian 14 đến 16 giây. Hãng siêu xe Ý cũng trang bị thêm một kính chắn gió đặt phía sau để tránh tiếng ồn lọt vào khoang lái.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam