FBI triệt phá âm mưu sát hại cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush

Thời sự, Thế giới | 09:11:00 25/05/2022

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã triệt phá một âm mưu sát hại cựu Tổng thống George W. Bush. Kẻ tình nghi là một công dân Iraq đã bị bắt giữ.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, kẻ tình nghi, Shihab Ahmed Shihab, quốc tịch Iraq, đã bị bắt giữ bởi nhóm đặc trách chống khủng bố của FBI ngày 24/5 và bị đưa ra một tòa án liên bang ở bang Ohio. Shihab Ahmed Shihab, bị cáo buộc đã đưa 4 công dân Iraq vào Mỹ trái phép với mục đích sát hại cựu Tổng thống George W. Bush trong một chiến dịch với tên gọi “Tự do của người Iraq” (Operation Iraqi Freedom).

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush và cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush. Ảnh: WP

Người đàn ông này đã vào Mỹ bằng thị thực du lịch tháng 9/2020 và sau đó xin tị nạn tại Mỹ. Âm mưu trên đã bị phát hiện sau khi người này tiết lộ kế hoạch với một nguồn tin do nhân viên FBI đóng giả nhằm tìm mua thẻ cảnh sát hoặc FBI nhằm phục vụ âm mưu sát hại cựu Tổng thống George W. Bush. Kẻ này cũng đang tìm hiểu cách thức đưa đồng bọn ra khỏi Mỹ sau khi thực hiện được kế hoạch của mình.

Vai trò của kẻ tình nghi bị bắt giữ được cho là xác định và theo dõi các văn phòng và nơi ở của cựu Tổng thống George W. Bush cũng như tìm vũ khí và phương tiện di chuyển nhằm phục vụ cho vụ mưu sát.

Kẻ tình nghi hiện phải đối mặt với 10 năm trong tù với cáo buộc đưa người trái phép vào Mỹ và 20 năm trong tù do hỗ trợ và tiếp tay cho âm mưu sát hại một cựu quan chức Mỹ./.

Phạm Huân/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam