Nữ sinh thay đổi góc nhìn về sinh viên ngoại giao như thế nào?

Giáo dục, Giới trẻ | 09:50:00 26/05/2022

TNV - Nguyễn Thảo Minh - nữ sinh năm ba Khoa Luật quốc tế - Học viện Ngoại giao đã thay đổi những góc nhìn đầy định kiến của các bạn trẻ về sinh viên Ngoại giao “con ông cháu cha, giàu và chảnh” bằng những nỗ lực trong học tập, tích cực trong hoạt động của Hội sinh viên trường và ngoài xã hội. Thảo Minh đã xây dựng được hình ảnh một sinh viên Ngoại giao đầy bản lĩnh, năng động và thân thiện.

Nguyễn Thảo Minh- sinh viên năm ba Học viện Ngoại Giao ( Ảnh nvcc)

“Phải là con ông cháu cha thì mới theo ngành Ngoại giao”

Nguyễn Thảo Minh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hải Phòng. Ngay từ những năm tháng còn học cấp 3, Thảo Minh đãyêu thích và đặt nguyện vọng vào Học viện Ngoại giao.  Được biết Học viện Ngoại Giao - một trong những ngôi trường đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực chính trị, ngoại giao và là cái nôi đào tạo, bồi dưỡng những cán bộ đối ngoại, ngoại giao của đất nước. Đã có rất nhiều thế hệ sinh viên tốt nghiệp từ ngôi trường này đều thành danh, giữ những vị trí chủ chốt trong Bộ Ngoại giao cũng như bộ máy Nhà nước.

Đã có rất nhiều những ý kiến cho rằng để có thể tự tin theo ngành Ngoại giao, ắt hẳn sinh viên Ngoại giao đều có người thân, người quen đang công tác trong Bộ Ngoại Giao thậm chí có thể là con nhà nòi. Khi được hỏi về điều này, Thảo Minh cho biết: “Bản thân mình cũng như một vài bạn sinh viên khác, trong gia đình không hề có ai theo ngành Ngoại Giao, bố mẹ mình làm công việc như một nhân viên văn phòng. Vì thế nếu cho rằng sinh viên Ngoại giao là con nhà nòi hay “con ông cháu cha” như nhiều người thường suy nghĩ là hoàn toàn chưa phù hợp”.

Ngay từ những năm tháng học THPT, Thảo Minh đã ý thức và xác định được mục tiêu của mình. Cô bạn cũng chia sẻ: “Vì đặc thù điểm chuẩn của trường Ngoại giao rất cao, nên mình đã phải tập trung và ôn luyện bài vở thường xuyên để có thể đủ kiến thức đi thi. Mình không đi học thêm ở bất cứ đâu và quá trình mình ôn tập chủ yếu đến từ việc tự học ở nhà”. Năm 2019, Thảo Minh thi đỗ vào ngành Luật Quốc tế tại Học viện Ngoại giao với số điểm là 24,5 điểm.

 Sinh viên Ngoại giao giàu và chảnh

Sau 3 năm theo học tại Học viện Ngoại giao, đối với Thảo Minh đây là một môi trường rèn luyện tốt với những thầy cô giỏi và tâm huyết, các bạn sinh viên đồng trang lứa nhiệt huyết, năng động, đúng với tố chất của những nhà ngoại giao tương lai.

Do đặc thù môi trường học tập thường xuyên có những thầy cô, cố vấn là những chính khách ngoại giao đến thăm và giảng dạy, sinh viên Ngoại giao thường xuất hiện tại trường với vẻ ngoài chỉn chu, nghiêm túc. Chính vì vậy mà nhiều người lầmtưởng rằng: Sinh viên Ngoại giao thường là con nhà giàu và hơi chảnh với vẻ ngoài lạnh lùng.

“Bất kì môi trường nào cũng có người này người kia, những hình ảnh các bạn sinh viên ăn mặc sang chảnh có thể xuất hiện ở bất kì môi trường nào chứ không riêng Học viện Ngoại giao.Bản thân gia đình mình cũng không khá giả nên ngay từ khi vào đại học mình đã đi làm thêm các công việc bên ngoài để có thể trang trải sinh hoạt và học phí’’, Minh chia sẻ.

Ngay từ năm nhất, Thảo Minh cũng đã tham gia rất nhiều các câu lạc bộ, đội nhóm, hội sinh viên trong trường cũng như các hoạt động tình nguyện ngoài xã hội. Thông qua những chương trình đó, Thảo Minh – Cô sinh viên Ngoại Giao năng động, thân thiện, hòa đồng là những ấn tượng để lại trong lòng bạn bè - những người không phải là sinh viên Ngoại giao đã từng tiếp xúc với cô. Minh cũng cho hay, một mình bạn không thể thay đổi hết những định kiến về sinh viên Ngoại giao trong tiềm thức của mọi người nhưng cô luôn cố gắng thể hiện hình ảnh của bản thân tốt nhất mỗi khi xuất hiện. 

Nguyễn Thảo Minh tham gia hoạt động xã hội (thứ ba từ trái sang. Ảnh nvcc)

 Ước mơ trở thành  ‘’Luật sư quốc tế’’ sau khi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao.

Hiện tại, Minh đang cố gắng hoàn thành tốt chương trình học của mình ở trường trước khi tốt nghiệp. Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Thảo Minh cho biết: Bạn mong muốn trở thành một Luật sư ở mảng thương mại quốc tế cũng như học thêm nhiều kiến thức mới liên quan đến Ngoại giao, Quan hệ Chính trị, quốc tế.

Cũng như bao sinh viên khác, bên cạnh những thành công với nghề nghiệp của bản thân, Thảo Minh mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội. Cô ước muốn có cơ hội được là người truyền cảm hứng đến các bạn học sinh, sinh viên có niềm đam mê với Luật quốc tế và chia sẻ kiến thức của mình đến với cộng đồng.

 Ninh Hà

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam