Chàng trai đến từ Bác Giang với đam mê nghiên cứu khoa học và hoạt động tình nguyện

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:43:00 02/06/2022

TNV - Nguyễn Văn Nhu (Sinh năm 2000) đến từ Bắc Giang được biết đến với thành tích học tập xuất sắc, sôi nổi trong phong trào Đoàn – Hội và các hoạt động ngoại khóa ý nghĩa mà cậu bạn từng tham gia. Nhu hiện đang là Phó bí thư Liên chi đoàn, Liên chi Hội trưởng Liên chi hội Khoa Khoa học Chính trị, Bí thư Chi đoàn K63 Chính trị học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN. 

Nguyễn Văn Nhu được biết đến với thành tích học tập xuất sắc và có niềm đam mê với nghiên cứu khoa học

Nguyễn Văn Nhu là cựu học sinh Trường THPT Yên Dũng số 2 (tỉnh Bắc Giang). Trong thời gian còn học ở cấp 3, Nhu đã tham gia nhiều kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Lịch sử, với thế mạnh đó Nhu đã thi đỗ khối C vào học tập tại Khoa Khoa học Chính trị của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội.

Bắt đầu quá trình học ở bậc đại học, bên cạnh việc học tập Nhu đã hăng hái tham gia các hoạt động Đoàn – Hội trong và ngoài Khoa Khoa học Chính trị. Hơn thế nữa, Nhu cũng rất tích cực tham gia hoạt động Nghiên cứu khoa học, có những đề xuất và sáng kiến hữu ích trong các bài Nghiên cứu khoa học.

 Chàng trai còn được biết đến với các hoạt động ngoại khóa và hoạt động Đoàn - Hội sôi nổi

Bảng vàng thành tích học tập và nghiên cứu khoa học

Ngay từ khi bước chân vào cánh cửa Đại học, Nhu đã xác định việc học là nhiệm vụ quan trọng nhất và cần ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, Nhu thường tập trung lắng nghe, ghi chép đầy đủ bài giảng của giảng viên trên lớp. Ngoài ra, Nhu cũng chủ động tìm đọc tham khảo thêm những tài liệu khác để để có thêm kiến thức chuyên môn đồng thời cải thiện kỹ năng nghiên cứu khoa học. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo đó, Nhu đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Điểm trung bình chung học tập và rèn luyện trong năm học vừa qua Nhu đã đạt loại xuất sắc với (3.76/4.0) điểm học tập và (95/100) điểm rèn luyện. Cũng trong năm học này, Nhu vinh dự nhận học bổng BIDV 2020-2021, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học Quốc gia - một danh hiệu cao quý của Hội Sinh viên Việt Nam. Và được Hiệu trưởng Trường ký quyết định công nhận danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cấp cơ sở năm 2021.

Về hoạt động nghiên cứu khoa học. Nhu bắt đầu tham gia nghiên cứu ở năm thứ 2 Đại học do năm nhất còn nhiều bỡ ngỡ và chưa tự tin với khả năng của mình. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực và cố gắng của bản thân, Nhu đã thử sức và giành được giải Nhất NCKH sinh viên cấp trường năm học 2020-2021, giải Ba NCKH sinh viên cấp trường năm học 2020-2021, giải Nhì NCKH sinh viên cấp trường năm học 2021-2022. Đáng chú ý, Nhu còn có một bài báo khoa học được công bố trên tạp chí khoa học thuộc danh mục ISSN.

 

Nhận được nhiều thành tích trong học tập và nghiên cứu khoa học

Cống hiến hết mình cho phong trào thanh niên

Tưởng rằng một chàng trai có thành tích học tập “khủng” và đáng nể như vậy sẽ chỉ tập trung cho mỗi việc học tập và hoạt động nghiên cứu nhưng Nhu lại là một sinh viên “đa tài”. Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Nhu còn rất năng động, nhiệt tình với công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên.

Với tư cách là thủ lĩnh sinh viên của Khoa Khoa học Chính trị, Nhu đã đóng góp rất nhiều cho các hoạt động của Khoa, Nhà trường và cộng đồng. Nhu được nhận giấy khen của BCH đoàn Trường trong nhiều năm, đặc biệt trong năm học 2020-2021 vừa qua chàng sinh viên Khoa Chính trị còn vinh dự nhận giấy khen của BCH đoàn ĐHQG HN dành cho sinh viên có nhiều đóng góp trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên.

 Thành tích nổi bật đến từ hoạt động Đoàn - Hội của chàng trai đến từ Khoa học Chính trị

Với nhiều năm liền đạt danh hiệu Sv5t cấp trường, Nhu đã tham gia và lan tỏa hình ảnh của sinh viên Nhân văn đến nhiều hoạt động ý nghĩa trong cộng đồng, tiêu biểu như: Tham gia Chương trình Thúc đẩy bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ với Đại sứ Grete Lochen (Na Uy) tại Trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội. Là tình nguyện viên nhóm dạy học trong chương trình “Responsible Travel for Community Development Project” do tổ chức Volunteer For Education Organization tổ chức tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La năm 2020. Được công nhận danh hiệu đại sứ truyền thông của Ivolunteer Việt Nam. Là tình nguyện viên tham gia tích cực Chương trình truyền thông online “Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam” do Bộ Công thương tổ chức năm 2020. Tham gia và có đóng góp tích cực cho Chiến dịch “Tết ấm quê hương năm 2021” tại địa bàn xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang…

Bên cạnh đó, Nhu còn thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình khi là Ban Tổ chức nhiều chương trình và hoạt động ý nghĩa như: Chương trình Amazing Chính trị 2019, 2020. Giải bóng đá Khoa Khoa học Chính trị mở rộng 2019. Chương trình giao lưu chia sẻ về ngôn ngữ Trung và những điều cần biết khi đi du học Trung Quốc. Chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm học tập và làm việc tại nước ngoài (Hàn Quốc)…

 Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của Nhu.

Trải nghiệm với công việc làm thêm

Trong quãng thời gian sinh viên của mình, bên cạnh việc học Nhu còn làm thêm ở nhiều vị trí công việc khác nhau để trải nghiệm và kiếm thêm thu nhập nhằm trang trải cho cuộc sống sinh viên xa nhà.

Trong năm học cuối này, Nhu đã có một khoảng thời gian thực tập tại Văn phòng Đảng ủy thị trấn Tân An. Tại đây, Nhu được thực hành tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý hồ sơ chuyển sinh hoạt đảng, kết nạp đảng, chuyển đảng chính thức. Nghiên cứu, tổng hợp, thống kê, báo cáo, xử lý thông tin và đề xuất biện pháp giải quyết với Bí thư, Phó bí thư hoặc Thường trực Đảng ủy về hoạt động của Đảng bộ… Đó thực sự là một trải nghiệm quý báu giúp nâng cao hơn nữa năng lực chuyên môn và nhận thức về công việc thực tiễn của Nhu sau này.

 Chúc cho chàng trai sẽ thành công trên con đường sắp tới tại Liên bang Nga của mình

Trong thời gian tới, Nhu cũng rất vui mừng khi chia sẻ về dự định của mình. Mới đây, chàng sinh viên trẻ đã nhận được học bổng toàn phần của Chính phủ Nga cho chương trình đào tạo Thạc sỹ ngành Chính trị học tại trường Đại học Tổng hợp Nghiên cứu Quốc gia Tomsk, Liên bang Nga. Đây là ngôi trường có ranking thuộc top 5 tại đất nước Xứ sở Bạch dương (theo xếp hạng của Webometrics, 2019). Chia sẻ về lý tưởng sống của bản thân, Nhu cho rằng sống phải hết mình cống hiến cho cộng đồng, xã hội san sẻ yêu thương và giúp đỡ người khác mới có được một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa.

LÊ KIM ANH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam