Hot boy Việt kiều 9X Trần Minh Hải với hành trình đem đến những giá trị tích cực cho cộng đồng

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 16:10:00 06/06/2022

TNV - Chàng Việt Kiều trẻ thế hệ 9x đang sinh sống và làm việc tại Đức - anh Trần Minh Hải đã tích cực tham gia các hoạt động gắn kết cộng đồng người Việt tại quốc gia này. Trong đó, hoạt động nổi bật là giảng dạy tiếng Đức giao tiếp cho người Việt chưa thật sự tự tin về ngoại ngữ.

Hiện nay, 9x Trần Minh Hải đang dành phần nhiều thời gian rảnh rỗi cho hoạt động dạy học của mình. Hiện nay anh đang tập trung vào hỗ trợ các bạn trẻ mới bắt đầu qua Đức sinh sống và làm việc, chưa tự tin trong giao tiếp tiếng Đức.

Mặc dù điều kiện lớp học không thật sự chất lượng, tuy nhiên anh Hải vẫn luôn thu hút được nhiều bạn tham gia bởi sự nhiệt huyết với công việc và những bài giảng và chia sẻ thực tế.

Chia sẻ về lý do lựa chọn công việc hỗ trợ mọi người trong việc học ngoại ngữ, anh Trần Minh Hải nói: “Với xuất phát điểm là một người có ngoại ngữ không thật sự nổi trội khi mới qua Đức, tôi đã cảm thấy vô cùng tự ti và không có đủ tự tin khi giao tiếp với bạn bè. Vì vậy, tôi hiểu rằng nhiều bạn trẻ cũng gặp những trở ngại như tôi, làm cản trở quá trình giao lưu, kết bạn, đó cũng chính là lý do tôi quyết định mở lớp học để hỗ trợ mọi người có thêm tự tin khi giao tiếp”.

Vì là lớp học cá nhân và được anh Hải tận dụng không gian nhằm hỗ trợ mọi người nên không gian lớp có phần hơi chật chội, điều kiện cũng không thật sự hoàn hảo. Khó khăn thì luôn tồn tại nhưng với nhiệt huyết trong công việc cùng sự hăng hái của các bạn học viên, anh Hải luôn cố gắng duy trì lớp để hỗ trợ mọi người và chia sẻ những kỹ năng cần thiết để học viên có thể phản ứng phù hợp khi sinh sống tại nước Đức.

Với những chia sẻ thật tâm cùng bài giảng ý nghĩa, giúp các bạn học sinh dễ hiểu với các tình huống giao tiếp thực tế. Cái tên thầy giáo tiếng Đức Trần Minh Hải đã được rất nhiều người biết đến. Thậm chí có những người sẵn sàng ngồi trên nền đất để tham gia vào lớp học của anh nếu như điều kiện không gian không đủ cho học viên sử dụng.

Ngoài những khó khăn cơ bản này, anh Minh Hải cũng đã dành gần như toàn bộ thời gian cuối tuần để đứng lớp dạy học. Điều duy nhất khiến anh cảm thấy băn khoăn chính là mình không có nhiều thời gian dành cho gia đình, nhất là mẹ của anh.

Tuy nhiên, vì những đóng góp của anh thật sự đem lại những giá trị tích cực cho cộng đồng nên mẹ anh Trần Minh Hải cũng luôn ủng hộ hết mình. Bà cũng luôn cảm thấy tự hào vì những hành động tốt đẹp mà anh Hải đã đem đến cho cộng đồng người Việt tại Đức.

Trong tương lai, anh Trần Minh Hải mong muốn bản thân có thể phát triển lớp học rộng rãi hơn nữa và tìm được mặt bằng giảng dạy phù hợp, không còn để học viên phải ngồi trên nền đất học tập như hiện nay nữa.

Mặc dù biết rằng để đạt được mục tiêu này thì anh sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa, đặc biệt khi mục đích mở lớp lại là hỗ trợ cộng đồng, không mang quá nhiều yếu tố thương mại.

Hy vọng với sự nỗ lực và nhiệt huyết vì cộng đồng, anh Trần Minh hải sẽ thật thành công hơn nữa trong tương lai và hỗ trợ được nhiều hơn cho các bạn trẻ, giúp các bạn tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Đức với người bản địa, từ đó xây dựng các mối quan hệ xã hội tích cực tại quốc gia này. 

                                                                                                                HÀ DUNG

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam