Lễ Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng “Nâng bước chân Mẹ”

Thời sự, Xã hội | 14:50:00 28/06/2022

TNV - Sáng ngày 28/6 tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022); 23 năm Thủ đô Hà Nội được vinh danh “Thành phố vì hòa bình” (1999 - 2022), Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội; Viện Kinh tế và Phát triển doanh nghiệp tổ chức chương trình:Lễ Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng “Nâng bước chân Mẹ”.

Các đại biểu dâng hương tại Điện Kính Thiên.

Chương trình được tổ chức nhằm bày tỏ tấm lòng tri ân tới những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh, các mẹ Việt Nam anh hùng,cựu tù chính trị, các thương, bệnh binh, người có công... đã hiến dâng máu, xương, tuổi thanh xuân, hạnh phúc riêng tư, góp phần tô thắm màu cờ Tổ quốc.

Mẹ Việt Nam anh hùng đến tham dự chương trình.

Chương trình có sự tham dự của Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam; Ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa thành phố Hà Nội; TS. Mạc Quốc Anh – Viện trưởng Viện kinh tế và phát triển doanh nghiệp; Bà Hà Mai Hương – Trưởng ban Văn hóa xã hội, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam và là Tổng đạo diễn, chỉ đạo nội dung chương trình. Ngoài ra buổiLễ Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng “Nâng bước chân mẹ” năm 2022 còn có sự tham gia đồng hành của Công ty Cổ phần Đại An, công ty Cổ phần dược phẩm Vĩnh Phúc.. cùng nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Đại sứ chương trình - Hoa hậu doanh nhân thành đạt Thế giới 2016 Vũ Thúy Nga.

Các đại biểu thực hiện nghi thức thả chim bồ câu ước nguyện cho thế giới hòa bình, hạnh phúc.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế, hiền tài có công với đất nước, các anh hùng liệt sỹ tại di tích Hoàng Thành Thăng Long; Thả chim bồ câu, bóng bay cùng nguyện cầu cho hòa bình trên toàn Thế giới; Đoàn xe mô tô diễu hành trên các tuyến phố của Hà Nội truyền đi thông điệp lan tỏa tình yêu về hòa bình của chương trình; Các tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương, đất nước.

Các mẹ Việt Nam anh hùng nhận quà tại chương trình.

Cũng tại chương trình đã tổ chức trao quà tri ân: Trao tặng 53 sổ tiết kiệm mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng tới các đối tượng là Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu tù chính trị, thương binh, gia đình liệt sỹvà các gia đình có công với đất nước hiện đang sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các thương, bệnh binh, người có công nhận quà tại Chương trình.

Chương trình Lễ Linh thiêng dòng máu Lạc Hồng “Nâng bước chân mẹ” đã trải qua 03 lần tổ chức tại Hà Nội với mong muốn là cầu nối giữa những ký ức và hiện tại, ôn lại những chặng đường lịch sử đấu tranh vì khát vọng tự do của dân tộc; thể hiện sự tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa” tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng và đối tượng có công với cách mạng. Đồng thời, chương trình còn mong muốn lan tỏa thông điệp về hòa bình cho Hà Nội, Việt Nam và Thế giới!.

Đại diện các gia đình có công với cách mạng nhận qùa tri ân tại chương trình

 Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam