Đại đô thị - Giải pháp bất động sản cho các dự án xa trung tâm

Bất động sản | 09:41:00 30/06/2022

Các dự án đại đô thị với diện tích từ 100 ha trở lên đang xuất hiện ngày càng nhiều tại các khu vực xa trung tâm và là nguồn cung chủ yếu của thị trường bất động sản, đặc biệt là bất động sản căn hộ. Trong tình hình quỹ đất tại các khu trung tâm thành phố ngày càng khan hiếm, đây là chiến lược kinh doanh dài hơi của các chủ đầu tư.

Phòng Phân tích và Nghiên cứu Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết với hạ tầng không ngừng được hoàn thiện, nhu cầu sống rộng rãi, thoáng đãng, hòa mình cùng thiên nhiên đang khiến cư dân các thành phố lớn có xu hướng dịch chuyển ra ngoài trung tâm. Ngôi nhà đủ rộng rãi, tiện nghi với các dịch vụ hoàn chỉnh không quá xa trung tâm trở thành hình mẫu của một căn hộ điển hình, đặc biệt cho các hộ gia đình.

Tại TP.HCM, thành phố Thủ Đức, Nhà Bè hoặc các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương, Đồng Nai… là nơi tập trung các đại đô thị có quy mô trên 100ha. Tình hình tương tự tại Hà Nội, các dự án đại đô thị được xây dựng và phát triển tại khu vực vùng ven là các huyện Gia Lâm, Đông Anh… hoặc tỉnh Hưng Yên, Hòa Bình, Vĩnh Phúc…

Các dự án đại đô thị là chiến lược kinh doanh của các chủ đầu tư trong tình hình
quỹ đất tại các khu trung tâm thành phố ngày càng khan hiếm

Trước đây, các dự án được phát triển theo mô hình cũ đã tạo nên diện mạo đô thị Việt Nam. Đó phần lớn là các khu đô thị ngổn ngang với các điều kiện hạ tầng cơ bản thiếu đồng bộ khiến việc vận hành không mang lại kết quả cao. Từ trước đến nay, hệ thống đô thị Việt Nam giải quyết giao thông bằng cách tăng mật độ sống tại các khu chung cư khu đô thị, trong khi đó dành diện tích còn lại để mở rộng đường sá, tăng lưu lượng. Các khu đại đô thị là cách tạo thêm những nhánh rẽ mới, giảm áp lực đối với hệ thống giao thông hiện hữu. Đại đô thị đang tái định hình không gian đô thị tại Việt Nam.

Các đại đô thị mới được quy hoạch trong một không gian đô thị rộng lớn, tích hợp đầy đủ các tiện ích như trường học, bệnh viện, bể bơi, thậm chí biển nhân tạo, khu vui chơi, đường giao thông… trong không gian đô thị đó. Mô hình đại đô thị tích hợp với đầy đủ các chức năng đang là lựa chọn của một bộ phận không nhỏ gia đình Việt Nam.

Giá bán bất động sản thuộc các đại đô thị không hề rẻ dù xa trung tâm. Tại TP.HCM thường có mức giá thấp nhất khoảng 35 - 40 triệu đồng/m2, các dự án cao cấp còn có mức giá lên tới 70 - 80 triệu đồng/m2. Các dự án đại đô thị nổi bật tại TP.HCM và các tỉnh lân cận có thể kể đến: Vinhomes Grand Park, Vạn Phúc City, Khu đô thị An Phú - An Khánh, Laimian City, Đông Tăng Long, Zeitgeist Nhà Bè, Aqua City… Tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, các dự án đại đô thị nổi bật, cung cấp ra thị trường hàng chục nghìn căn hộ với mức giá xung quanh 30 - 40 triệu đồng/ m2 có thể kể đến: Vinhomes Riverside Long Biên, Ecopark, Vinhomes Ocean Park, Gamuda City, Ciputra…

Trước những thay đổi hành vi, tâm lý của khách hàng thì đa dạng không gian sinh hoạt và các tiện ích dành cho cư dân không chỉ là cách giúp chủ đầu tư thu hút khách hàng mà còn giúp dự án có giá bán tốt hơn.

Mở rộng thành phố Hà Nội và TP.HCM cùng với việc triển khai các dự án giao thông trọng điểm (đường cao tốc, cầu, cầu vượt, mở rộng các con đường hiện hữu...) đang tạo cơ hội cho nhà đầu tư phát triển các dự án đại đô thị. Tuy nhiên vấn đề thời gian cấp phép các dự án cũng như thủ tục phức tạp đối với các dự án bất động sản đang là một cản trở chính cho các chủ đầu tư trong ít nhất một năm tới.

Duy Bách

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam