Richland Residence – Phố thương mại châu Âu sầm uất bên Thành phố mới Bình Dương có gì?

Bất động sản | 11:50:00 30/06/2022

[Đánh giá dự án #97] Tọa lạc tại trung tâm Bến Cát, liền kề Thành phố mới Bình Dương, Richland Residence là khu đô thị thương mại – dịch vụ do Kim Oanh Group phát triển, gồm các loại hình sản phẩm đa dạng như đất nền, nhà phố liền kề, shophouse. Với vị trí thuận lợi cùng mức giá vừa tầm, Richland Residence được đánh giá là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho người mua ở thực cũng như nhà đầu tư cho thuê, đầu tư trung-dài hạn.

Hãy cùng ekip Đánh giá dự án của Batdongsan.com.vn đến tìm hiểu thực tế và đánh giá xem dự án Richland Residence có gì nổi trội, có đáng để đầu tư hay không nhé!

Tổng quan

Khu đô thị thương mại - dịch vụ Richland Residence của Kim Oanh Group có tổng diện tích quy hoạch 15,46ha, quy mô gồm 977 sản phẩm đất nền, nhà phố và shophouse. Với vị trí tọa lạc ngay vùng lõi phát triển của thị xã Bến Cát, liền kề Thành phố mới Bình Dương, khu đô thị Richland Residence thừa hưởng nhiều lợi thế về hạ tầng, giao thông cùng hệ thống tiện ích hiếm có trên trục đại lộ tài chính - kinh tế sầm uất bậc nhất Bình Dương. Sự xuất hiện của dự án Richland Residence mang đến thêm lựa chọn nơi an cư cũng như đầu tư cho người tìm kiếm nhà đất tại Bình Dương, khu vực giáp ranh Thành phố mới.

Khu đô thị Richland Residence tại Bến Cát, Bình Dương
 Khu đô thị Richland Residence tại Bến Cát, Bình Dương 

Vị trí

Dự án Richland Residence nằm trên mặt tiền đường Trần Đại Nghĩa, thuộc phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát. Khu vực này dự kiến sẽ lên thành phố vào năm 2023, với hệ thống hạ tầng, giao thông, kinh tế đang được đầu tư nâng cấp, thay da đổi thịt nhanh chóng. Đi từ Quốc lộ 14 qua đường Nguyễn Văn Thành là vào đến đường Trần Đại Nghĩa – nơi Richland Residence tọa lạc. Vị trí dự án nằm giữa 3 KCN là Mỹ Phước 3, VSIP 2 mở rộng và Đồng An 2, cách Thành phố mới Bình Dương chỉ khoảng 7-8km. 

Về quy hoạch, trong tương lai sẽ có thêm đường Vành đai 4 chạy song song với đường Trần Đại Nghĩa, kết nối 5 tỉnh, thành TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu và sân bay Long Thành. Đường Vành đai 4 qua thị xã Bến Cát là một đoạn rất quan trọng, nối Bình Dương với các tỉnh, thành lân cận. Dự kiến đường Vành đai 4 sẽ được khởi công vào cuối năm 2024, thông xe cuối năm 2027.  Đây sẽ là yếu tố quan trọng giúp nhà đất Bến Cát tăng giá trong thời gian tới, đặc biệt là khi thị xã này lên thành phố. 

Tiện ích

Dự án Richland Residence có hệ thống tiện ích nội khu đầy đủ, gồm các hạng mục như công viên trung tâm, công viên nội khu, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao đa năng và trường mầm non. Ngoài ra, với định hướng trở thành một khu đô thị thương mại – dịch vụ sầm uất tại Bến Cát, Richland Residence còn được đầu tư phát triển dãy phố thương mại phong cách châu Âu, sẽ là điểm nhấn cho dự án. Cư dân của Richland Residence cũng có thể sử dụng các tiện ích tại khu đô thị RichHome 2 ở ngay sau dự án, cũng là một sản phẩm do Kim Oanh Group phát triển. 

Một số hạng mục tiện ích đã hiện hữu tại nội khu dự án Richland Residence
 Một số hạng mục tiện ích đã hiện hữu tại nội khu dự án Richland Residence 

Sân thể thao đa năng
 Sân thể thao đa năng đã hoàn thiện

Về tiện ích ngoại khu, bao quanh dự án Richland Residence là khu dân cư hiện hữu sầm uất từ lâu, đã hình thành đầy đủ các tiện ích dân sinh như chợ, trường học, bệnh viện, trung tâm hành chính. Trong vòng bán kính 10km từ dự án có thể tìm thấy chợ Bến Đồn, trường THCS, trường Đại học, chợ Chánh Lưu, chợ Hòa Lợi, bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước,… Bên cạnh đó, tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương sắp có thêm Trung tâm thương mại thế giới Bình Dương – dự kiến sẽ là dự án lớn nhất Việt Nam, có văn phòng, trung tâm thương mại, quảng trường, nhà ga tàu,…

Thiết kế

Với quy mô hơn 15ha, khu đô thị Richland Residence được quy hoạch gồm 3 phân khu, nổi bật nhất là phân khu trung tâm với tuyến phố thương mại châu Âu. Toàn dự án cung ứng cho thị trường 977 sản phẩm đất nền, nhà phố và shophouse. Hệ thống hạ tầng nội khu cũng được quy hoạch bài bản, đồng bộ với đường trải nhựa rộng thoáng, hệ thống đèn, cây xanh,… 

Tham quan nhà mẫu Richland Residence, ekip Đánh giá dự án nhận thấy nhà ở Richland Residence được thiết kế theo phong cách kiến trúc châu Âu, sử dụng các gam màu trung tính, chi tiết thiết kế hiện đại, tính ứng dụng cao. Nhà phố Richland Residence sẽ được bàn giao thô nên người mua có thể tự thiết kế tùy theo phong cách, sở thích.
 
Nhà phố Richland Residence được thiết kế đơn giản, tính ứng dụng cao
 
Nhà được bàn giao thô, người mua có thể tùy ý thiết kế nội thất
 
Một góc không gian phòng bếp tại nhà mẫu
 
Không gian phòng ngủ rộng thoáng, dễ dẫn sáng đón gió

Giá bán

Tính đến thời điểm hiện tại, giá của dự án Richland Residence ở mức từ 18,6 triệu/m2 với đất nền và khoảng từ 2,1 tỷ/căn nhà phố 1 trệt 1 lầu và khoảng 3 tỷ/căn 1 trệt 1 lửng 1 lầu. Với các căn có vị trí đẹp như ở góc hay đối diện công viên, giá bán sẽ cao hơn. Về hỗ trợ tài chính, người mua dự án Richland Residence có thể vay đến 55% với lãi suất ưu đãi tại ngân hàng OCB.

Xét về tiện ích và vị trí ở thị xã Bến Cát, mức giá này của Richland Residence có thể nói là hợp lý, thậm chí “mềm” hơn một số dự án quanh Bến Cát đang bán ở mức từ 1,9 tỷ đối với đất nền, từ 3 tỷ/căn nhà phố diện tích khoảng 100m2. Di chuyển về phía Thành phố mới Bình Dương, có dự án nhà phố đang chào bán với giá lên tới 6 tỷ/căn. 

Pháp lý & Tiến độ

Về pháp lý, Richland Residence đã có quy hoạch 1/500 và được cấp phép xây dựng. Còn về tiến độ, theo quan sát của ekip Đánh giá dự án, tại thời điểm ghi hình cuối tháng 6/2022, tiến độ thi công dự án đã hoàn thành khoảng 70%, hiện đang xây dãy nhà phố nằm trên đường chính. Các hạng mục hạ tầng, tiện ích cũng đã hình thành như đường nội bộ trải nhựa, vỉa hè, cây xanh, khu vui chơi, sân thể thao. 

Đánh giá tiềm năng

Với những lợi thế về vị trí, quy hoạch và tiện ích đã phân tích ở trên, Batdongsan.com.vn đánh giá Richland Residence là dự án đáng lưu ý tại khu vực Bến Cát, đặc biệt là đối với nhà đầu tư muốn mua với mục đích cho thuê, đầu tư trung-dài hạn. Nếu định mua cho thuê, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua nhà phố cho các chuyên gia nước ngoài, nhân viên cấp cao làm việc tại các KCN lân cận và giới văn phòng ở Thành phố mới Bình Dương. Khoảng cách gần, di chuyển thuận tiện, ít kẹt xe sẽ là lợi thế của Richland Residence khi thu hút người thuê nhà. Trong trung-dài hạn, nhà đất Bến Cát nói chung và dự án Richland Residence còn nhiều dư địa tăng giá khi hạ tầng được nâng cấp và thị xã này lên thành phố. Hiện tại là thời điểm dự án mới triển khai, mức giá còn chưa quá cao, nhà đầu tư có thể cân nhắc tìm kiếm sản phẩm đất nền hoặc nhà phố phù hợp với nhu cầu và tầm tài chính của mình.

Lan Chi

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam