Ngân hàng rao bán nhiều bất động sản ở khu trung tâm

Bất động sản | 16:18:46 04/07/2022

Một số bất động sản nằm ở các vị trí đắc địa tại khu trung tâm TPHCM đang được các ngân hàng rao bán dưới dạng tài sản đảm bảo do chủ nhân các tài sản này không có khả năng chi trả khoản vay tín dụng.

Trong số các ngân hàng, Agribank liên tiếp đăng tải các thông báo đấu giá tài sản thế chấp các khoản vay. Tài sản được ngân hàng này rao bán là 6 bất động sản có tổng diện tích đất khoảng 1942 m2. Được biết giá khởi điểm là 281,9 tỉ đồng, tương đương khoảng 145 triệu đồng/m2.

Nằm ở vị trí đắc địa (ngã tư Trần Cao Vân – Hai Bà Trưng), khu đất được chia thành nhiều lô với nhiều công trình được xây dựng, từ cao ốc văn phòng tới quán café. Hiện tại các cơ sở kinh doanh tại vị trí 20 Trần Cao Vân này vẫn hoạt động bình thường.

Ngân hàng này cũng đang rao bán một căn nhà tại số 111 Trần Văn Kiểu, phường 10, quận 6 với giá 17,5 tỉ đồng.

Tài sản là một công trình nhà ở cao tầng được xây dựng trên khu đất rộng 70m2. Mức giá sau khi quy đổi tương đương 250 triệu đồng/m2. Hiện tại, căn nhà này đã đóng cửa, không có dấu hiệu được sử dụng trong thời gian gần đây.

Nằm trên đường Nguyễn Biểu có một khu đất rộng 1.774 m2 đang được ngân hàng Sacombank rao bán với giá 530,5 tỉ đồng, tương đương 299 triệu đồng/m2. Trên khu đất này xây dựng 2 quán ăn có vị trí 28 và 30 Nguyễn Biểu.

Sacombank cho biết nguồn gốc tài sản trên thuộc quyền sở hữu, quyền sử dụng của một khách hàng đã thế chấp cho Ngân hàng TMCP Phương Nam (nay đã sáp nhập vào Sacombank) để đảm bảo cho khoản vay theo hợp đồng tín dụng vào tháng 9/2011. Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đã mua khoản nợ này và sau đó ủy quyền lại cho Sacombank xử lý.

Những lô đất trên đều nằm ở vị trí đẹp, thuộc các quận trung tâm của TP.HCM với lượng người lưu thông qua lại đông đúc. Tuy nhiên, nhiều tài sản đã được rao bán nhiều lần nhưng vẫn chưa bán được.

Một tài sản khác cũng được ngân hàng rao bán nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1. Đây là tài sản đảm bảo của một người tên Trung. khi ký kết khoản vay tại Agribank. Do quá thời hạn thanh toán và vị khách hàng không thực hiện được nghĩa vụ trả nợ, ngân hàng đã tiến hành thu giữ và xử lý để thu hồi.

Mảnh đất có diện tích 162,6 m2 nằm gần ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Võ Thị Sáu. Giá khởi điểm Agribank đưa ra cho bất động sản này là 43,45 tỉ đồng, tương đương hơn 267 triệu đồng/m2.

Trước đó, vào tháng 5/2022, Agribank đã rao bán thửa đất nói trên với mức giá 45,7 tỉ đồng, tương đương 281 triệu đồng/m2.

Trước đây tại vị trí này là công trình nhà ở cao tầng, đến nay công trình đã được dỡ bỏ, chỉ còn lại mặt bằng đất trống, được dựng tôn che chắn. Phần vỉa hè đang được các cửa hàng cạnh bên tận dụng thành nơi để xe cho khách đến mua hàng.

Theo giới chuyên gia, nguyên nhân của việc bất động sản dù thanh lý nhiều lần với mức giá giảm sâu nhưng vẫn không ai mua là do việc định giá tài sản đảm bảo khi phát mại chưa sát với giá trị thị trường. Bên cạnh đó, xu hướng dịch chuyển cơ sở kinh doanh ra các vùng ven cũng khiến đất vàng trung tâm giảm sức hút.

Bá Di

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam