Ngày đầu áp dụng thi mô phỏng lái xe ô tô, tỉ lệ rớt cao

Ô tô - Xe máy | 09:07:00 04/07/2022

Được biết, trong ngày đầu TP.Hồ Chí Minh áp dụng sát hạch bằng lái xe ô tô theo hình thức mới đã có tới 44% học viên không đạt yêu cầu.

Ngày đầu TP.HCM áp dụng thi mô phỏng lái xe ô tô, tỉ lệ rớt cao

Ngày đầu TP.HCM áp dụng thi mô phỏng lái xe ô tô, tỉ lệ rớt cao.

Từ ngày 1/6/2022, theo Khoản 12 Điều 2 Thông tư 01/2021, Tổng cục đường bộ Việt Nam và Sở giao thông vận tải cùng Trung tâm sát hạch lái xe sẽ sử dụng phần mềm mô phỏng sát hạch lái xe ô tô các hạng. Theo đó, các học viên thi tốt nghiệp tại các cơ sở đào tạo từ sau ngày 15-6 sẽ áp dụng hình thức sát hạch mới này.

Như vậy, thay vì trước đây chỉ có 3 môn thi, việc bổ sung môn thi mô phỏng vào thi giấy phép lái xe ô tô, buộc người thi phải trải qua 4 môn thi, bao gồm: thi trắc nghiệm lý thuyết, thi mô phỏng trên màn hình, thi thực hành lái xe trong sa hình và thi lái xe trên đường.

Box chèn khuyến mại - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Theo đó, sáng 28/6 vừa qua, TP.HCM đã chính thức áp dụng sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) theo hình thức mới cho khoá đầu tiên. Với hình thức sát hạch mới này, mỗi học viên sẽ phải hoàn thành bài thi lý thuyết, sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống lái xe và phần thực hành lái xe.

Ngày đầu TP.HCM áp dụng thi mô phỏng lái xe ô tô, tỉ lệ rớt cao

Theo nhiều nguồn tin, trong ngày đầu sát hạch, cấp GPLX theo hình thức mới có khoảng 70 học viên đã đến điểm thi của Trung tâm đào tạo và sát hạch Hoàng Gia (đơn vị tổ chức sát hạch) để làm thủ tục dự thi.

Tuy nhiên, đến phần thi mô phỏng, khá bất ngờ khi tỉ lệ học viên không đạt điểm chiếm khoảng 44%. Theo chia sẻ của các học viên dự thi sát hạch phần này, do tâm lý lo lắng và chưa quan sát kỹ, thao tác chưa phù hợp nên chưa đạt số điểm theo yêu cầu.

Được biết, đến nay Sở GTVT đã tổ chức được 3 kỳ thi vào ngày 28 và 29/6 cho Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp Lái xe Thành Đạt (43 thí sinh thi mô phỏng, đậu 24 người, tỉ lệ rớt 44%), Trung tâm dạy nghề và đào tạo lái xe Thiên Tâm (21 học viên dự thi mô phỏng, đậu 15 người, rớt 6 người, tỉ lệ rớt hơn 30%) và Trường Dạy nghề tư thục lái xe Bách Khoa (19 học viên dự thi mô phỏng, đậu 12 người và rớt 7 người, tỉ lệ rớt gần 30%).

Theo Phòng quản lý Sát hạch và Đào tạo giấy phép lái xe (Sở GTVT TP.HCM), bộ đề thi môn mô phỏng gồm 120 câu hỏi, các thí sinh vào phòng thi sẽ được máy tự động đưa ra đề thi mô phỏng gồm 10 câu hỏi. Trong đó, 10 tình huống mô phỏng tự động chạy liên tiếp, thí sinh không được lựa chọn lại đáp án. Mỗi câu trả lời có điểm từ 0-5 điểm, thời gian làm bài không quá 10 phút.

Ngày đầu TP.HCM áp dụng thi mô phỏng lái xe ô tô, tỉ lệ rớt cao

Học viên thi 35/50 thì sẽ đạt phần thi mô phỏng. Khi hoàn thành bài sát hạch mô phỏng hoặc hết thời gian, toàn bộ câu trả lời của thí sinh, kể cả các câu hỏi chưa trả lời hết, được máy tự động chấm điểm, in ra và lưu trữ tại máy chủ.

Theo chia sẻ từ đại diện Phòng Quản lý Sát hạch và Cấp giấy phép lái xe (Sở GTVT TP.HCM), phần thi mô phỏng mới triển khai áp dụng nên còn khó khăn, vướng mắc trong công tác giảng dạy và sát hạch. Vì vậy trong thời gian tới, Sở GTVT TP.HCM sẽ có văn bản chỉ đạo các cơ sở đào tạo tăng cường việc giảng dạy phần thi lý thuyết, trong đó chú trọng phần thi mô phỏng các tình huống giao thông.

Xem thêm: Tăng thời gian học thực hành lái xe ô tô trên đường trường từ ngày 15/6

Ảnh: Internet.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam