Nhận định về đề thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 môn Toán

Giáo dục, Giáo dục, Tuyển sinh | 10:21:00 08/07/2022

TNV - Kì thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 có hơn 1 triệu thí sinh tham gia thi, trong đó có khoảng hơn 80% thí sinh dự thi để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT và vừa xét tuyển đại học. Đây cũng là lứa thí sinh có 3 năm liền phải học tập/ôn luyện trong điều kiện ảnh hưởng của đại dịch Covid kéo dài.

Về nội dung kiến thức

Đề thi bám sát cấu trúc và dạng thức của Đề thi tham khảo (31/3/2022) và cấu trúc Bộ Giáo dục và đào tạo đã công bố bao gồm 50 câu hỏi, thời gian làm bài 90 phút. Trong đó, 90% câu hỏi (45 câu) thuộc chương trình của lớp 12 và 10% số câu hỏi (5 câu) thuộc chương trình lớp 11. Các câu hỏi vận dụng cao đều thuộc chương trình lớp 12 ở các chuyên đề quen thuộc.

Về độ khó của đề thi        

So với Đề thi tham khảo năm 2022 và đề thi năm 2021, đề thi chính thức môn Toán năm 2022 có tính phân loại tốt hơn, 38 câu đầu ở mức độ Nhận biết/thông hiểu hoàn toàn không làm khó thí sinh. Các câu còn lại ở mức độ Vận dụng/Vận dụng cao và mang tính phân loại thí sinh và đều thuộc kiến thức lớp 12 ở các chủ đề Số phức, hàm số, mũ - logarit, hình Oxyz và tích phân.

Ngoài ra, đề thi cũng có sự thay đổi về tỉ lệ câu hỏi giữa các chuyên đề của học kì I và học kì II lớp 12 so với đề thi năm 2021 theo hướng tăng các câu hỏi của Học kì 2. Điều này hoàn toàn hợp lí trong điều kiện bối cảnh học sinh được quay trở lại học trực tiếp tại trường sau thời gian học trực tuyến kéo dài và gián đoạn.

Tóm lại, đề thi bám sát đúng yêu cầu của việc xét công nhận tốt nghiệp và tình hình học tập của học sinh trong bối cảnh đại dịch Covid kéo dài vừa có độ phân hóa tốt cho việc xét tuyển Đại học. Với đề thi này, đỉnh của phổ điểm sẽ dao động ở mức 7-8 điểm, số lương điểm 10 sẽ không nhiều.

Dưới đây là gợi ý đáp án một số mã đề để các bạn thí sinh tham khảo: 

 Tổ Toán – Hệ thống giáo dục HOCMAI

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam