Phát động cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation 2022”

Khởi nghiệp | 12:35:00 30/07/2022

TNV - Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2022; Hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI và tiến tới Đội hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội phối hợp cùng Hub Network - Mạng lưới CLB Khởi nghiệp, Đổi mới Sáng tạo & Chuyển đổi số thủ đô tổ chức Cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation 2022”.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội thúc đẩy sự sáng tạo, tìm kiếm sáng kiến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên là học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn Thành phố. Bên cạnh đó tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đối tượng học sinh khối THPT về ý thức bảo vệ môi trường.

Lễ phát động Cuộc thi được tổ chức vào ngày 30/07 tại Trường Đại học VinUni và kết nối với các điểm cầu tại các quận, huyện, thị xã, các trường ĐH có khối THPT. Lễ phát động sẽ được livestream trực tiếp trên các fanpage thuộc quản lý của Thành đoàn Hà Nội và tại điểm cầu chính (trường đại học VinUni) và được kết nối với các điểm cầu tại các đơn vị qua hệ thống phòng họp trực tuyến Zoom Meeting.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 30/07 đến ngày 27/08/2022. Các thí sinh sẽ trải qua vòng Hồ sơ từ ngày 30/07 đến ngày 18/08/2022 và đăng ký dự thi qua link:https://rgl.mobi/dangkyfutureblueinnovation sẽ được đăng tải trên fanpage “Thành đoàn Hà Nội” và fanpage “Đoàn thanh niên khối THPT, TTGDNN - GDTX thành phố Hà Nội”, trang điện tử Báo tuổi trẻ Thủ đô.

Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra các bài thi tốt nhất của vòng thi Online để tham dự vòng thi cấp Thành phố. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra 5 bài thi tốt nhất của vòng Hồ sơ để tham dự vòng thi cấp Thành phố. Vòng thi Chung kết cấp Thành phố dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19/08 đến ngày 27/08/2022, tại đây TOP 5 sẽ được tham gia Khóa huấn luyện thực chiến 3 ngày 2 đêm tại trường đại học VinUni và tham gia Đêm chung kết của Cuộc thi, thí sinh thuyết trình, bảo vệ nội dung dự thi của đội mình trực tiếp trước Hội đồng Ban giám khảo do Thành đoàn thành lập.

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi gồm: 01 giải Nhất trị giá 20.000.000đ tiền mặt; 01 giải Nhì trị giá 10.000.000đ tiền mặt và 01 giải Ba trị giá 5.000.000đ tiền mặt.

Ngoài ra, nếu sau này là ứng viên dự thi ứng tuyển vào VinUni, các thành viên sẽ được vào thẳng vòng phỏng vấn. Kết quả cuộc thi được ghi nhận như một phần của tố chất AACC (Tố chất học thuật vượt trội, Đam mê mãnh liệt, Tư duy sáng tạo, và Bản lĩnh kiên cường) mà VinUni tìm kiếm. Top 3 đội thi xuất sắc nhất sẽ được tham gia Khóa đào tạo bởi 3 mentor thuộc Younger Change Maker của VinUni trong 3 tháng tiếp theo giúp dự án được triển khai trong thực tế. Ngoài ra Top 3 đội thi xuất sắc nhất sẽ được nhận 2 suất học bổng/mỗi đội cho lớp eCornell, trị giá 15 triệu/suất và nhiều giải thưởng phụ khác.

Đây là Cuộc thi dành cho học sinh khối THPT do Thành đoàn Hà Nội tổ chức có cơ cấu giải thưởng lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam