Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp giúp giảm thiểu chi phí, rủi ro

Bất động sản | 08:03:00 09/08/2022

Thuê nhà nguyên căn Gò Vấp là cụm từ khoá luôn thu hút sự quan tâm của sinh viên, người đi làm, các hộ gia đình có nhu cầu sinh sống tại quận Gò Vấp và các khu vực lân cận. Nắm rõ những kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp sẽ giúp người thuê dễ dàng tìm kiếm được một căn nhà phù hợp với nhu cầu cũng như tình hình tài chính của bản thân.

Tại sao ngày càng nhiều người tìm thuê nhà riêng Gò Vấp?

Nhu cầu thuê nhà nguyên căn Gò Vấp luôn gia tăng qua các năm là bởi những lý do sau:

1. Quận Gò Vấp sở hữu vị trí thuận lợi

Vị trí địa lý được đánh giá là một trong những lợi thế lớn của Gò Vấp trên thị trường bất động sản TP.HCM. Vốn nằm ở phía Bắc nội thành TP.HCM, quận Gò Vấp tiếp giáp với nhiều quận phát triển:

  • Phía Bắc và Tây giáp Quận 12;
  • Phía Nam giáp với các quận Phú Nhuận và Tân Bình;
  • Phía Đông giáp quận Bình Thạnh.

Với vị trí như vậy, quận Gò Vấp nghiễm nhiên trở thành cửa ngõ giao thông vào trung tâm thành phố và là cánh tay nối dài về phía Tây của khu vực. Từ quận Gò Vấp, người dân chỉ mất khoảng 20-30 phút để di chuyển vào khu vực trung tâm. Gò Vấp cũng nằm rất gần sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và sở hữu nhiều tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội.

2. Hạ tầng giao thông phát triển

Gò Vấp có đầy đủ các loại hình giao thông, từ đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và đường hàng không. Những tuyến đường huyết mạch từ Gò Vấp vào trung tâm thành phố như Nguyễn Oanh, Phan Văn Trị, Nguyễn Kiệm, Quang Trung, Nguyễn Văn Nghi, Lê Quang Định… vốn là điểm nóng của tình trạng ùn tắc giao thông đến nay đều được chú trọng nâng cấp. Đại lộ Phạm Văn Đồng trước đó cũng được mở rộng lên 12 làn xe, tạo trục thông suốt từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Hay tuyến monorail số 3 đi từ ngã sau Gò Vấp đến Tân Thới Hiệp. Từ Gò Vấp di chuyển về Tân Sơn Nhất cũng rất thuận tiện qua cung đường Phan Văn Trị – Nguyễn Kiệm – Bạch Đằng.

3. Quận Gò Vấp tập trung nhiều trường học, bệnh viện, công sở

Theo những người từng có kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp, lý do khiến họ lựa chọn sinh sống ở Gò Vấp dù quận này không phải là một quận trung tâm của TP.HCM là bởi các dịch vụ, tiện ích thiết yếu khá đầy đủ. Đây là nơi đóng đô của nhiều trường cao đẳng, đại học nổi tiếng như Đại học Văn Lang, Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Trần Đại Nghĩa, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Học viện Thương hiệu và Truyền Thông REC, Khoa Kế Toán – Đại học kinh tế TP.HCM, Viện Quản trị kinh doanh – Đại học kinh tế TP.HCM… Cùng với đó là hệ thống trường học các cấp từ mẫu giáo đến cấp 3.

đại học văn lang cơ sở gò vấp

Sự hiện diện của Đại học Văn Lang cơ sở 3 khiến thị trường cho thuê nhà nguyên căn, nhà trọ tại Gò Vấp càng thêm sôi động.

Quận Gò Vấp cũng quy tụ nhiều bệnh viện chất lượng cao: Bệnh viện Đa khoa Anh Minh, bệnh Viện Đa Khoa Hồng Đức 3, bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Vũ Anh, bệnh viện Hồng Đức III, bệnh Viện Quận Gò Vấp, bệnh Viện Quận Quận Gò Vấp – Cơ sở 2, bệnh Viện Quân Y 175.

Các siêu thị, trung tâm thương mại như Co.op Mart, Vincom, Emart, Lottemart… hay hệ thống các chợ lớn như Chợ Tân Sơn Nhất, chợ An Hội, chợ Thạch Đà, chợ Hạnh Thông Tây, các công viên Gia Định, Làng Hoa… từ lâu đã trở thành nơi mua sắm, vui chơi, giải trí quen thuộc của người dân sống tại đây.

4. Môi trường sống tốt

Gò Vấp còn được đánh giá là khu vực có môi trường sống tốt. Sở hữu địa hình đất đồi cao nên các công trình đều được xây dựng vững chắc, có nhiều mảng xanh, môi trường sống tiện nghi, không khí ít bị ô nhiễm.

Ngoài ra thì giá thuê cũng là yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu tìm kiếm phòng trọ, nhà riêng, nhà nguyên căn ở quận Gò Vấp. Là quận nội thành nhưng giá cho thuê nhà đất tại Gò Vấp, nhất là tại khu vực phía Tây quận Gò Vấp lại thấp hơn đáng kể so với khu vực trung tâm TP.HCM.

Có thể thấy, xét trên điều kiện về vị trí, cơ sở hạ tầng, giao thông, sự tiện nghi và giá cả thì thuê nhà ở Gò Vấp là lựa chọn đáng để cân nhắc với những ai có nhu cầu sinh sống, học tập và làm việc tại đây và tại các quận lân cận Gò Vấp. Các dịch vụ cho thuê nhà như cho thuê nhà trọ, cho thuê ký túc xá, cho thuê nhà riêng cũng vì thế mọc lên như nấm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dân. Trong đó, chiếm ưu thế hơn cả là hình thức cho thuê nhà nguyên căn Gò Vấp bởi ưu điểm về tính riêng tư, không gian sống thoải mái, giờ giấc tự do… rất thuận tiện cho quá trình sinh hoạt hay kinh doanh, buôn bán.

Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp
 

1. Xác định rõ nhu cầu

Việc đầu tiên cần làm khi tìm thuê nhà là xác định rõ nhu cầu thuê, từ đó giúp bạn định hướng được mục đích ngay từ đầu và quá trình tìm kiếm nhà sẽ nhanh hơn. Nhu cầu ở đây có thể là thuê nhà đất mặt tiền để kinh doanh, thuê nhà nguyên căn để ở cùng gia đình, thuê chung nhóm bạn hay thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại… Với nhu cầu thuê để ở, hãy ưu tiên thuê nhà nguyên căn Gò Vấp gần chỗ làm của bố mẹ hoặc chỗ học của con… để tiện cho việc đi lại, tránh kẹt xe gây ảnh hưởng đến thời gian của gia đình bạn. Nếu thuê nhà nguyên căn để kinh doanh, buôn bán, đặt văn phòng, phòng khám… thì cần chọn những căn nhà có vị trí tốt, nằm trên mặt tiền các tuyến đường lớn, khu dân cư đông đúc…

2. Cân nhắc khả năng tài chính với chi phí thuê nhà

Không giống như thuê phòng trọ riêng lẻ – bạn chỉ cần đóng một khoản tiền nhỏ hàng tháng, thuê nhà nguyên căn là một quá trình dài, tốn nhiều chi phí và đi kèm các vấn đề pháp luật. Nhìn chung, giá thuê nhà nguyên căn ở Gò Vấp dù thấp nhưng cũng dao động từ vài triệu cho đến vài chục triệu tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan như vị trí, diện tích, nội ngoại thất của ngôi nhà. Thông thường, nhà mặt tiền đường, nhà mới xây, nằm ở khu trung tâm sẽ có giá chào thuê cao hơn nhà trong hẻm, nhà cũ, nằm ở ngoại ô. Bạn cần xác định khoản tiền bỏ ra hàng tháng để thuê nhà tại Gò Vấp là bao nhiêu, từ đó xác định mình sẽ thuê nhà gần hay xa trung tâm, diện tích lớn hay nhỏ… Khoản chi phí dành cho thuê nhà cũng phải tính thêm cả tiền đặt cọc, tiền điện nước, internet, truyền hình cáp, phí vệ sinh, phí dịch vụ (nếu có)…

Khảo sát từ dữ liệu tin rao của Batdongsan.com.vn cho thấy, ở phân khúc nhà riêng quận Gò Vấp với giá thuê từ 3-5 triệu/tháng, nhà cho thuê thường là loại 1 trệt 1 lầu hoặc 1 trệt 2 lầu với diện tích dao động từ 18-50m2, nằm tại các con hẻm nhỏ. Người thuê có thể tìm nhà tại các tuyến đường có nhiều nhà riêng cho thuê như Nguyễn Tư Giản, Phan Huy Ích, Lê Đức Thọ, Trương Đăng Quế, Nguyễn Văn Nghi, Huỳnh Văn Nghệ… Trong khi đó, nhà gần đường lớn, hẻm xe hơi, thuận tiện giao thông, dễ dàng tiếp cận các tiện ích thường có giá thuê từ 5-10 triệu đồng/tháng.

Ở khoảng giá cao hơn như vậy, những ngôi nhà cho thuê thường được xây khang trang với diện tích dao động từ 30-70m2, đi kèm nhiều tiện ích, phù hợp với hộ gia đình, nhóm người đi làm. Bạn có thể tìm thấy loại hình này trên các tuyến đường Huỳnh Văn Nghệ, Cây Trâm, Lê Văn Thọ, Phạm Văn Chiêu, Quang Trung… Còn với chi phí dành cho nhà ở từ 10 triệu đồng/tháng trở lên, bạn có thể thuê những ngôi nhà nguyên căn Gò Vấp vô cùng tiện nghi, toạ lạc ở các tuyến phố sầm uất, thuận tiện đi lại.

thuê nhà nguyên căn gò vấp

Những căn nhà riêng khang trang, diện tích từ 30-70m2 là lựa chọn của hộ gia đình, nhóm người đi làm.

Người tìm mặt làm thuê làm văn phòng đại diện, kinh doanh thì có thể tìm thấy căn nhà ưng ý ở mặt tiền các tuyến đường lớn hoặc biệt thự với giá thuê từ 20 triệu đồng/tháng trở lên. Đặc biệt hơn nữa, loại hình nhà phố thương mại, biệt thự cao cấp cho thuê có giá từ 40 triệu đồng/tháng trở lên phù hợp với nhu cầu mở văn phòng công ty, chi nhánh ngân hàng thường tập trung ở khu dân cư Cityland Park Hill, hay trên các tuyến đường Phan Văn Trị, Phan Huy Ích…

Ngoài ra, theo các chuyên gia hoạch định tài chính cá nhân, các gia đình chỉ nên dành không quá 1/3 tổng thu nhập hàng tháng cho các chi phí nhà cửa. Nếu tiền thuê nhà chiếm nhiều hơn khoản này, chất lượng cuộc sống của gia đình bạn có thể bị ảnh hưởng.

3. Cẩn trọng với chiêu trò cho thuê nhà nguyên căn Gò Vấp giá rẻ

Để thu hút khách thuê đến xem nhà, thậm chí để lừa tiền cọc của khách thuê, nhiều “cò” cho thuê nhà sẽ đưa ra những lời mời chào hấp dẫn về căn nhà, chẳng hạn như vị trí trung tâm thuận tiện, phòng ốc sạch sẽ, mới mẻ, đầy đủ trang thiết bị, thông thoáng trong khi giá thuê rất hời, chỉ bằng một nửa so với thông thường. Bạn cần hiểu rằng, nhà nguyên căn ngay khu trung tâm Gò Vấp với diện tích rộng rãi, an ninh tốt sẽ không bao giờ có giá thuê rẻ từ 1-3 triệu nên đừng phí thời gian tìm kiếm hay ghé thăm những căn nhà như thế. Rất có thể, ngôi nhà đó sắp bị giải toả hoặc cũng có thể là chiêu trò lừa gạt để lấy phí đi xem nhà hay tiền cọc.

4. Chọn vị trí thuê phù hợp với lối sinh hoạt

Một kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp nữa là cần cân nhắc xem đâu là căn nhà phù hợp với lối sinh hoạt của gia đình. Với người đi làm, gia đình trẻ, ưu tiên hàng đầu là tiết kiệm thời gian đi lại, vị trí nhà phải thuận tiện khi di chuyển, gần chợ, khu mua sắm, ẩm thực… Sinh viên thì sẽ chuộng thuê nhà riêng trong ngõ, ngách không quá sâu nhưng phải gần trường để thuận tiện cho quá trình học tập. Bạn có thể xem qua các con đường có nhiều nhà riêng cho thuê ở Gò Vấp như Lý Thường Kiệt, Lương Ngọc Quyến, Dương Quảng Hàm… Thuê nhà tại các khu vực này rất thuận tiện cho việc di chuyển đến các trường đại học cũng như các trung tâm thương mại lớn như BigC, Emart, Vincom…

An ninh cũng là vấn đề cần được lưu tâm bởi chúng ta không thể yên tâm học tập, làm việc, kinh doanh buôn bán nếu thuê phải một căn nhà thường xuyên bị trộm đột nhập hay thuộc khu vực có tình hình trật tự xã hội phức tạp. Bạn cần tìm hiểu trên các hội nhóm thuê nhà, hỏi người dân xung quanh để xác định khu nhà sắp thuê có đảm bảo an toàn hay không.

Ngoài ra, cần tránh thuê nhà riêng ở những khu vực thường xuyên ngập lụt. Ở Gò Vấp, từ lâu một số tuyến đường đã trở thành điểm đen ngập lụt sau mưa lớn như đường Nguyễn Văn Khối, Phạm Văn Chiêu, Lê Văn Thọ, Lê Đức Thọ… Người thuê nhà nên tìm hiểu trước trên các diễn đàn, hội nhóm và báo chí để cập nhật thông tin về các điểm dễ xảy ra ngập úng khi mưa lớn.

5. Kiểm tra thông tin về chủ nhà và căn nhà

Khách thuê cần xác minh thông tin chủ cho thuê bởi hợp đồng sẽ không có giá trị pháp lý nếu người ký hợp đồng không phải là chủ nhà, được chủ nhà uỷ quyền hay người đại diện pháp luật của chủ nhà. Ngoài ra, thay vì chỉ xem nhà qua ảnh, qua video, hãy đến trực tiếp để điều kiện của nhà nguyên căn sắp thuê. Nhờ vậy mới có thể đánh giá chính xác về tình trạng nhà như chất lượng xây dựng, trang thiết bị điện, nước, vệ sinh và điều kiện sinh hoạt.

6. Đọc kỹ hợp đồng thuê nhà nguyên căn Gò Vấp

Ký kết hợp đồng thuê nhà được coi là bước cuối cùng hoàn thành giao kết thuê nhà. Một khi hợp đồng thuê nhà đã được ký kết, các bên phải thực hiện mọi nghĩa vụ và được hưởng quyền lợi theo thoả thuận. Tuy nhiên, không ít người thuê vội vã ký kết mà không kịp xem xét các điều khoản trong hợp đồng, dẫn tới phải gánh chịu những hậu quả không đáng có về sau. Người thuê nhà nên đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng, đưa ra ý kiến của mình với người cho thuê và có thể yêu cầu sửa đổi hợp đồng nếu các điều khoản được nêu gây bất lợi cho mình.

Việc tìm thuê nhà nguyên căn Gò Vấp đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, kinh doanh với chi phí hợp lý nhất không phải là quá trình “một sớm một chiều” mà thường kéo dài vài ngày, thậm chí vài tuần, đặc biệt với tân sinh viên hay người đi làm mới lên thành phố sinh sống. Nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin và internet, người thuê nhà hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian tìm nhà chỉ với một thiết bị kết nối mạng và truy cập vào các trang website đăng tin nhà đất cho thuê như Batdongsan.com.vn thay vì phải chật vật chui vào những hang cùng ngõ hẻm của Gò Vấp. Với lượng tin rao lớn, được cập nhật liên tục hàng ngày về thị trường cho thuê nhà nguyên căn Gò Vấp cùng bộ lọc thông minh theo khu vực, khoảng giá, diện tích, hướng nhà, số phòng… Batdongsan.com.vn cho phép khách hàng dễ dàng tìm được căn nhà phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình.

Khánh An

>> Thuê nhà nguyên căn Thủ Đức và 5 kinh nghiệm "dắt lưng"

>> Kinh nghiệm thuê phòng trọ Bình Thạnh có thể bạn chưa biết

>> Tham khảo 4 kinh nghiệm đàm phán khi thuê nhà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam