Mitsubishi Xpander Cross 2023 lộ diện trước ngày ra mắt, thay đổi thiết kế giống Xpander mới

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 22:21:00 10/08/2022

Mitsubishi Xpander Cross 2023 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm GIIAS 2022 khai mạc tại Indonesia vào ngày 11/8.

Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp đã chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á vào tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Mitsubishi Xpander Cross - phiên bản mang kiểu dáng MPV lai SUV của mẫu xe này - lại không được áp dụng những nâng cấp tương tự. Món ngon thì phải chờ lâu, mãi đến nay, Mitsubishi Xpander Cross 2023 mới được chốt lịch ra mắt.

Theo đó, Mitsubishi Xpander Cross phiên bản mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2022 diễn ra trong tháng 8 này ở đất nước vạn đảo. Trước thời điểm đó, hãng Mitsubishi đã bất ngờ tung ra đoạn video ngắn, hé lộ thiết kế ngoại thất và nội thất của mẫu MPV mang kiểu dáng SUV này.

Đoạn video hé lộ thiết kế ngoại thất và nội thất của Mitsubishi Xpander Cross 2023

"Mẫu xe này sẽ sớm cùng bạn đuổi theo ánh bình minh" là những gì hãng Mitsubishi viết khi đăng đoạn video dài chưa đến 20 giây lên mạng xã hội vào ngày hôm nay, 10/8/2022. Qua đoạn video này, có thể thấy Mitsubishi Xpander Cross 2023 được áp dụng phong cách thiết kế mới giống người anh em Xpander.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 lộ diện trước khi ngày ra mắt, thay đổi thiết kế giống Xpander mới

Mitsubishi Xpander Cross 2023 lộ diện trước ngày ra mắt, thay đổi thiết kế giống Xpander mới

Theo đó, Mitsubishi Xpander Cross 2023 cũng được trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe. Nằm bên trên là dải đèn LED định vị ban ngày mới, nối liền với 2 nẹp mạ crôm tạo hình chữ "X" cho đầu xe. Trong khi đó, cụm đèn pha của xe được đặt bên dưới và có tạo hình chữ "T" nằm ngang mới.

Cận cảnh đèn pha và vành la-zăng mới của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Cận cảnh đèn pha và vành la-zăng mới của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Thêm vào đó là lưới tản nhiệt lớn hơn trước và sơn màu đen bóng, tích hợp logo của hãng Mitsubishi ở giữa. Bên dưới lưới tản nhiệt là cản trước mới, đi kèm hốc gió trung tâm rộng và cụm đèn sương mù hình chữ nhật thay vì hình tròn như phiên bản cũ.

Bên sườn, Mitsubishi Xpander Cross 2023 được trang bị bộ vành la-zăng mới với thiết kế 5 chấu kép hình chữ "Y". Bộ vành la-zăng mới giúp mẫu MPV lai SUV này trông càng ấn tượng hơn trước. Trong khi đó, đường dập gân và baga nóc của xe không có gì thay đổi.

Đoạn video do hãng Mitsubishi tung ra không cho thấy thiết kế đằng sau của Xpander Cross mới. Tuy nhiên, hình ảnh rò rỉ từ tài liệu đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho thấy xe sở hữu cản sau mới với đèn phản quang hình chữ nhật tương tự đèn sương mù trước. Trong khi đó, cụm đèn hậu của xe không có gì thay đổi.

Thiết kế đằng sau của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Thiết kế đằng sau của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Không chỉ thay đổi ngoại hình, Mitsubishi Xpander Cross 2023 còn được nâng cấp cả nội thất bên trong xe. Tại đây, chúng ta có thể bắt gặp vô lăng mới, giống với loại dùng cho Mitsubishi Pajero Sport. Ngoài ra, Mitsubishi Xpander Cross 2023 còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số và sạc điện thoại thông minh không dây mới.

Vô lăng mới của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Vô lăng mới của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Trong khi đó, màn hình thông tin giải trí của Mitsubishi Xpander Cross 2023 có vẻ không thay đổi. Nguyên nhân là do vào cuối năm ngoái, xe đã được nâng cấp lên màn hình cảm ứng 9 inch.

Màn hình trung tâm và sạc điện thoại không dây của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Màn hình trung tâm và sạc điện thoại không dây của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Hệ thống điều hòa của Mitsubishi Xpander Cross 2023 sẽ đi kèm màn hình hiển thị LCD và nút chỉnh dạng cuộn như phiên bản 2022. Những thay đổi như phanh tay điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời mới, chỗ đặt điện thoại lớn hơn trước ở cụm điều khiển trung tâm, ngăn chứa đồ rộng rãi bên dưới bệ tì tay hàng ghế trước, cổng USB Type A/Type C, ngăn đựng cốc ở bệ tì tay dành cho hàng ghế thứ hai và chiều cao gầm tăng lên 220 mm của phiên bản 2022 cũng sẽ được áp dụng cho Mitsubishi Xpander Cross 2023.

Dự đoán, động cơ của Mitsubishi Xpander Cross 2023 không có gì mới. Xe vẫn sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT mới, giả lập 8 cấp số, hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Hiện giá xe Mitsubishi Xpander Cross 2023 chưa được hé lộ. Trong khi đó, phiên bản 2022 của xe có giá dao động từ 300.950.000 - 326.750.000 Rupiah (khoảng 472 - 513 triệu đồng) tại thị trường Indonesia.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam