Viettel FC lỡ cơ hội vào chung kết AFC Cup

Văn hóa thể thao | 21:09:00 10/08/2022

Chạm trán Kuala Lumpur FC tại bán kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á, Viettel FC đặt ra mục tiêu giành chiến thắng để tiến vào trận chung kết.

Với việc Đức Chiến, Tiến Dũng phải ngồi ngoài vì chấn thương, HLV Bae Ji-Won đã sử dụng Thanh Bình và Xuân Kiên ở vị trí trung vệ. Trên hàng công, sau 2 trận đấu không được đăng ký, tiền đạo Pedro Paulo đã trở lại và đá cặp cùng Geovane.

Với lợi thế sân nhà, Viettel nhanh chóng đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Các cơ hội cũng vì thế mà nhanh chóng đến với đội chủ nhà. Phút thứ 8, từ một tình huống thoát xuống bên phía cánh phải, Hoàng Minh tung đường chuyền cắt ngang khung thành của thủ môn Azri Ghani nhưng Pedro Paulo lại không chạm được vào bóng. Những phút tiếp theo, đến lượt Hoàng Đức, Geovane bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn.

Đến giữa hiệp 1, Viettel F bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu. Tận dụng điều này, Kuala Lumpur FC nhanh chóng đẩy cao đội hình và tạo ra một vài pha bóng đáng chú ý. Song, đại diện đến từ Malaysia không tận dụng được các cơ hội của mình. 45 phút đầu tiên khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, đội bóng của HLV Bae Ji-Won tiếp tục đẩy cao đội hình và làm chủ thế trận. Cũng giống như hiệp đấu đầu tiên, Hoàng Đức và các đồng đội đã tạo ra sức ép cực lớn về phía cầu môn đội bạn, dẫu vậy bàn thắng vẫn chưa thể đến bởi sự phung phí của các chân sút áo đỏ. Phía bên chiến tuyến, Kuala Lumpur FC có một vài tình huống lên bóng đáng chú ý nhưng sự tỉnh táo của Nguyên Mạnh đã giúp mảnh lưới của đội chủ nhà được giữ sạch.

Bế tắc trong tấn công, HLV Bae Ji-Won quyết định tung Nhâm Mạnh Dũng vào sân. Ngôi sao của U23 Việt Nam tiếp tục đem lại sự tiếc nuối cho các cổ động viên nhà khi không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Hòa chung cuộc 0-0 sau 90 phút, hai đội bước vào 2 hiệp phụ.

Kịch bản tương tự cũng diễn ra trong 2 hiệp phụ. Bất phân thắng bại trong 120 phút thi đấu, hai đội kéo nhau vào loạt sút penalty.

Sau 7 loạt sút căng thẳng, Kuala Lumpur FC đã xuất sắc đánh bại Viettel FC với tỉ số 6-5, qua đó ghi tên vào trận chung kết AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam