“Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022: Vinh danh các thầy, cô giáo giảng dạy trong các cấp giáo dục phổ thông

Giới trẻ | 11:03:00 12/08/2022

TNV - Ngày 10/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long đã tổ chức Họp báo Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022. Đây là hoạt động nhằm triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTN Việt Nam; chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Dự buổi họp báo có chị Đặng Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Tổng Biên tập Báo Thanh niên; anh Nguyễn Trung Tâm, Ủy viên BCH, Phó Trưởng Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn; ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long.

Phát biểu tại buổi họp báo, chị Đặng Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết: Trong những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam đã triển khai có nhiều hoạt động thiết thực góp phần vào sự nghiệp giáo dục của đất nước như chương trình “Trường đẹp cho em”, “Nhà bán trú cho em”, “Tiếp sức đến trường”, “Tiếp sức mùa thi”, “Tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu”, “Trao học cụ, tiếp tri thức”... Nhằm cổ vũ, động viên các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà, trong dịp 20/11 hàng năm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đại diện BTC cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc của báo chí về chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2022

Từ năm 2015 đến nay, chương trình đã tuyên dương 403 thầy cô giáo đang công tác ở nơi biên giới hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện – kinh tế xã hội khó khăn, các thầy giáo là những cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng mang quân hàm xanh nâng bước em đến trường, các thầy cô giáo dạy các em học sinh khuyết tật; các thầy cô giáo dạy học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số; các thầy cô là người dân tộc thiểu số; các giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh Covid-19 ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19. Chương trình đã nhận được sự quan tâm và chia sẻ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương và cả xã hội.

“Năm nay, kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 được tổ chức với nhiều nét mới với mong muốn cổ vũ, động viên và tri ân những đóng góp của các giáo viên cho sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Bên cạnh việc đối tượng tuyên dương được mở rộng ở tất cả các cấp học phổ thông, số lượng giáo viên tham dự chương trình lớn nhất từ trước đến nay, Ban Tổ chức còn thiết kế chương trình đồng hành gần gũi với các bạn trẻ, để các thế hệ học trò thể hiện tình cảm, sự biết ơn với các thầy giáo, cô giáo đã và đang dìu dắt thông qua nền tảng mạng xã hội Tik Tok”, chị Thảo nhấn mạnh.

Năm nay,  Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” dự kiến sẽ tuyên dương 70 giáo viên đã và đang giảng dạy tại các cấp trong hệ thống giáo dục phổ thông. Các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu được tuyên dương là những người có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; các thầy giáo, cô giáo có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; các giáo viên đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và các thầy giáo, cô giáo đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thời gian công tác được xã hội ghi nhận.

Thời gian nhận hồ sơ từ 01/8 đến 01/10/2022, địa chỉ nhận hồ sơ: Văn phòng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Bìa hồ sơ ghi rõ: Tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”năm 2022).

Dự kiến Lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022 tại Thủ đô Hà Nội. Mỗi thầy giáo, cô giáo tham dự chương trình sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Kỷ niệm chương của chương trình và Sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và các phần thưởng khác.

Các giáo viên tham gia chương trình sẽ dự nhiều hoạt động ý nghĩa cụ thể: Vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; dự chương trình lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp mặt các thầy giáo, cô giáo dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022; dự Tọa đàm để giáo viên nhiều thế hệ cùng chia sẻ kinh nghiệm, tri ân những người thầy giáo đi trước, khắc họa hành trình lan tỏa tri thức của nhiều thế hệ nhà giáo Việt Nam; thăm quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám; tham dự các chương trình lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam gặp mặt các thầy giáo, cô giáo.

Ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long chia sẻ “Sau 7 năm tổ chức, bức tranh “Chia sẻ cùng thầy cô” rộng về không gian địa lý khi có mặt ở tất cả các vùng núi, hải đảo, vùng sâu vùng xa, vùng thiên tai - lũ lụt... Bức tranh mang chiều sâu khi khắc họa đa dạng những câu chuyện giản dị mà cao quý, bình thường mà vĩ đại của những người thầy trong hành trình trồng người. Quan trọng hơn, Chia sẻ cùng thầy cô không ngừng lan tỏa khi nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của hàng triệu giáo viên nhiều thế hệ trong ngành giáo dục và toàn xã hội”.

Bên cạnh đó, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 còn tổ chức các hoạt động đồng hành “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” để lan tỏa sâu rộng hơn nữa câu chuyện về sự sáng tạo, tình cảm, nhiệt huyết của các thầy giáo, cô giáo dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 trong công tác dạy học.

Đối tượng tham gia là các cá nhân là nhà báo, phóng viên, cộng tác viên thuộc các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình. Các tác phẩm dự thi viết về các tấm gương giáo viên được chọn tuyên dương trong Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022. Bài dự thi là các tác phẩm thuộc loại hình báo in, báo điện tử, báo hình (truyền hình), báo nói (phát thanh) được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 10/10 – 05/11/2022.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 01 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng; 01 giải Ba trị giá 3 triệu đồng và 05 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng. Các tác giả đạt Giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức và quà lưu niệm.

Bài dự thi phải có phần giới thiệu gương thầy giáo, cô giáo được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

Các tác phẩm dự thi gửi link tác phẩm đã được đăng tải về email: [email protected] kèm theo địa chỉ và thông tin liên hệ của cá nhân tham gia.

Từ tháng 10 cho đến tháng 11/2022, Ban Tổ chức chương trình sẽ tổ chức các chuyến đi thăm các thầy cô giáo ở ba miền đất nước để chứng kiến quá trình giảng dạy, đào tạo nhân tài của các thầy giáo, cô giáo và lan tỏa đến toàn xã hội những câu chuyện đẹp về hành trình lan tỏa tri thức của những người người thầy.

Cùng với đó, Ban tổ chức cũng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các nền tảng mảng xã hội kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, cùng các hoạt động gắn kết và tri ân người thầy. Với sự đồng hành của TikTok Việt Nam, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022 mong muốn lan tỏa rộng rãi thông tin trên nền tảng này nhằm tiếp cận gần hơn với thế hệ GenZ và tạo ra nhiều hoạt động gắn kết với thầy cô giáo trên TikTok thông qua việc tổ chức các hoạt động thiết thực trên mạng xã hội để tất cả mọi người gửi lời chúc đến thầy cô giáo nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Minh Hải

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam