Doanh số phân khúc xe hạng A tháng 7: Thị phần thênh thang nhưng chỉ mình i10 tăng trưởng!

Ô tô - Xe máy | 12:08:00 12/08/2022

Doanh số phân khúc xe hạng A tháng 7/2022 ghi nhận một mình Hyundai Grand i10 tăng trưởng dù thị phần phân khúc mở rộng khi loạt cái tên ngừng bán.

Phân khúc xe hạng A tại Việt Nam ngày càng có ít sự lựa chọn khi trụ cột Fadil tuyên bố ngừng sản xuất, Honda Brio, Toyota Wigo cũng lần lượt bỏ cuộc chơi. Thị phần phân khúc lúc này được chia đều cho cặp đối thủ Hàn: Hyundai Grand i10 và KIA Morning. Tuy vậy, doanh số xe hạng A tháng 7/2022 chỉ ghi nhận sức tăng trưởng ở i10, còn Morning sụt giảm tới gần một nửa.

Dù tuyên bố ngừng nhận đơn đặt hàng từ tháng 7/2022 nhưng doanh số bán VinFast Fadil vẫn tốt nhất nhóm xe hạng A với 766 chiếc, đây đều là lượng xe trả đơn đặt hàng từ trước. Có thể nói, sự rút lui của Fadil đã để lại khoảng trống rất lớn cho nhóm xe cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Doanh số phân khúc xe hạng A tháng 7: Thị phần thênh thang nhưng chỉ mình i10 tăng trưởng!.

Doanh số phân khúc xe hạng A tháng 7: Thị phần thênh thang nhưng chỉ mình i10 tăng trưởng!

Vị trí thứ 2 thuộc về Hyundai Grand i10 với 634 xe được người tiêu dùng lựa chọn. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong nhóm xe hạng A ghi nhận doanh số tăng ở tháng vừa qua, tăng 199 chiếc.

Khi không còn phải chia sẻ thị phần với đối loạt đối thủ như Fadil, Wigo hay Brio, những tưởng con đường tiếp cận khách hàng Việt của Morning sẽ rộng mở hơn rất nhiều. Song thực tế lại hoàn toàn ngược lại khi doanh số KIA Morning ghi nhận giảm tới 114 xe theo tháng.

VinFast Fadil ngừng bán.

VinFast Fadil ngừng bán đã để lại khoảng trống vô cùng lớn cho phân khúc xe hạng A

Dù chưa thể tìm lại được ánh hào quang xưa trên sàn xe mới nhưng KIA Morning cũ lại rất "ăn khách" ở thị trường thứ cấp với lượt tìm mua dẫn đầu nhóm.

Vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng doanh số xe hạng A tháng 7/2022 gọi tên Honda Brio với vỏn ven 14 chiếc bàn giao đến tay người tiêu dùng, giảm 143 xe theo tháng. Giới tư vấn bán hàng cho biết, Honda Brio đã ngừng bán tại thị trường ô tô Việt từ nhiều tháng nay, đây chỉ là những chiếc còn tồn lại từ năm 2021 và được bán với giá ưu đãi.

Ở thời điểm hiện tại, người Việt đang có rất ít sự lựa chọn về dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ khi chỉ vỏn vẹn 2 mẫu xe Hàn tham gia cuộc chơi. Thị phần trở nên thênh thang với i10 và Morning nhưng lại khiến nhiều người không khỏi dấy lên nỗi lo lắng về tương lai của phân khúc xe hạng A.

KIA Morning.

KIA Morning liệu có đủ sức cùng Hyundai Grand i10 gồng gánh toàn bộ "team"?

Liệu rằng hai mẫu xe cỡ nhỏ của Hyundai và KIA có đủ sức gồng gánh được toàn thị phần phân khúc mà những "người anh em" đã để lại hay sẽ bị nuốt chửng bởi phân khúc trên, nhóm xe hạng B. Khi mà sedan hạng B vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình với doanh số tăng trưởng ấn tượng trong tháng vừa qua.

Thêm vào đó, mức thu nhập của người dân dần tăng lên, tiêu chí chọn mua ô tô cũng sẽ thay đổi, tính tiện nghi và sự thoải mái sẽ được chú trọng hơn so với giá cả. Chênh nhau 100 triệu đồng, chắc chắn người mua sẽ chấp nhận để có được một chiếc xe rộng rãi và nhiều "đồ chơi" hơn.

Mẫu xe Doanh số (xe)
Tháng 7 Tháng 6
VinFast Fadil 766 1.338
Hyundai Grand i10 634 435
KIA Morning 143 257
Honda Brio 14 157

Số liệu: VAMA, TC Motor, VinFast

Ảnh: Tin rao Oto.com.vn

Xem thêm: Không hổ danh 'vua dịch vụ', KIA Morning thống lĩnh top xe hạng A cũ được tìm mua nhiều nhất tháng 7

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam