Không rút thẻ đỏ cho Duy Mạnh, trọng tài số 1 Việt Nam nhận kỷ luật nặng

Văn hóa thể thao | 16:23:00 15/08/2022

Trọng tài Ngô Duy Lân đã không hoàn thành nhiệm vụ ở trận cầu “siêu kinh điển” giữa Hà Nội FC và HAGL thuộc vòng 12 V-League 2022.

Hà Nội FC gặp HAGL là trận cầu đinh vòng 12, có ảnh hưởng quyết định đến chức vô địch V-League 2022. Vì thế, Ban trọng tài đã bổ nhiệm ông Ngô Duy Lân - trọng tài có bằng cấp cao nhất của bóng đá Việt Nam điều hành trận đấu. Tuy nhiên, ông Lân đã không hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, bỏ sót lỗi nghiêm trọng của Đỗ Duy Mạnh ở phút 33, khi trận đấu đang có tỉ số hòa 0-0.

Duy Mạnh trước đó đã nhận thẻ vàng từ trọng tài Ngô Duy Lân

Trong pha tranh chấp ở khu vực vòng cấm của Hà Nội FC, Duy Mạnh đã giẫm lên chân của Bruno Henrique. Tuy nhiên vì không có VAR nên trọng tài không thể theo dõi lại tình huống. Dù vậy, góc quan sát của ông Lân ở vị trí thuận lợi, nhưng không cất còi. Nếu thổi phạt, Duy Mạnh có thể nhận thêm thẻ vàng và bị đuổi khỏi sân, còn HAGL được hưởng 11m. Do làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu và để sót thẻ đỏ của Duy Mạnh, ông Lân phải nhận án phạt nghỉ làm nhiệm vụ vài vòng.

Trao đổi với giới truyền thông, Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: “Tình huống đó trọng tài có góc quan sát tốt, đứng gần vị trí phạm lỗi nhưng không hiểu sao lại không thổi. Đây là sai sót của trọng tài. Chúng tôi đã phân công tổ trọng tài tốt nhất làm nhiệm vụ ở trận đấu này. Tuy nhiên, sai sót là điều không ai muốn”.

Trận đấu giữa Hà Nội FC - HAGL diễn ra đầy hấp dẫn

Hai bàn thắng của Văn Quyết và Tuấn Hải giúp Hà Nội FC đánh bại HAGL tỉ số 2-1 vào tối qua (ngày 14/8) trên sân Hàng Đẫy. Chiến thắng giúp đội bóng Thủ đô nâng tổng điểm lên thành 26, hơn 6 điểm so với đội xếp thứ 2 là SLNA, qua đó vô địch lượt đi V-League 2022 sớm 1 vòng. Dù Bruno đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, nhưng không đủ giúp HAGL tránh khỏi thất bại ở Thủ đô. Đoàn quân của HLV Kiatisak bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với 19 điểm.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam