Trạm Ra đa 20 địa chỉ đỏ trong hiến máu tình nguyện tại Đắk Lắk

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 11:03:00 26/08/2022

TNV - “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” là thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của hoạt động hiến máu tình nguyện. Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 20, Trung đoàn 292 (Sư đoàn PK 377) hưởng ứng mạnh mẽ, góp phần cùng với chính quyền, nhân dân trên địa bàn đáp ứng nhu cầu điều trị và cấp cứu người bệnh, thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái” và mối quan hệ đoàn kết “quân-dân” “máu- thịt”.

Trung tuần tháng 8 vừa qua, tham gia Ngày hội toàn dân hiến máu năm 2022 do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Buôn Mê Thuột, Trạm Ra đa 20 đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, Liên đoàn lao động tỉnh, Trường Đại học Tây Nguyên và một số tổ chức khác trên địa bàn thành phố đã có gần 20 đơn vị máu của cán bộ, chiến sĩ Trạm được hiến.

Chia sẻ về lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, Hạ sỹ Nguyễn Hoàng An, Nhân viên Sở chỉ huy Trạm Ra đa 20 cho biết: Ban đầu, tôi cũng thấy hồi hộp. Sau khám sàng lọc, tôi đủ điều kiện hiến máu. Tôi cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc có ý nghĩa, góp phần chia sẻ với các bệnh viện, cơ sở y tế trong chăm sóc, cấp cứu bệnh nhân. Nếu có điều kiện, tôi sẵn sàng tham gia các hoạt động hiến máu trong thời gian tới”.

Thiếu tá Ngô Đức Thung, Trạm trưởng Trạm Ra đa 20, người đã có 6 lần hiến máu nhân đạo, chia sẻ: “Để bộ đội thấu hiểu giá trị nhân văn của hoạt động hiến máu đối với việc cấp cứu, điều trị, chăm sóc sức khỏe của đồng chí, đồng đội và nhân dân, chúng tôi thường xuyên, trực tiếp làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Đồng thời, để làm gương, khích lệ bộ đội tích cực hưởng ứng hoạt động hiến máu tình nguyện, hằng năm, chỉ huy Trạm luôn chủ động phối hợp với các tổ chức trên địa bàn đóng quân tham gia tích cực phong trào hiến máu tình nguyện. Mặc dù quân số đơn vị ít, tuy nhiên, từ năm 2017 đến nay, toàn đơn vị đã vận động được gần 150 người đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận hơn 100 đơn vị máu, trong đó hơn 10% số người đã tham gia hiến máu từ 3 lần trở lên.”.

 Để phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa sâu rộng trong đơn vị, bên cạnh việc chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị đã đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, như: Treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh nội bộ và sinh hoạt các tổ chức..., giúp cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo, vì vậy tỷ lệ người đăng ký tham gia hiến máu và số đơn vị máu thu về năm sau cao hơn năm trước.

Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”,phong trào hiến máu tình nguyện trong những năm qua luôn được cán bộ chiến sĩ Trạm Ra đa 20 tham gia sôi nổi, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân cần máu.

Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người bệnh, mà còn thể hiện rõ trách nhiệm của mỗi người chiến sĩ Ra đa Trạm 20 trước cuộc sống cộng đồng, góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ “Bộ đội cụ Hồ”, người chiến sĩ Phòng không – Không quân ưu tú./.

Một số hình ảnh tham gia hiến máu tình nguyện năm 2022 của cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 20.

 

 

 

Hà Huy An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam