Đà Nẵng, Huế dự kiến đón lượng du khách tăng cao dịp Quốc khánh

Du lịch | 09:26:00 31/08/2022

Với điều kiện thời tiết thuận lợi cùng nhiều chương trình văn hóa, giải trí hấp dẫn, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế dự kiến sẽ đón lượng khách tăng cao trong dịp lễ 2/9 này.

Công suất khách sạn ven biển tăng mạnh

Ông Nguyễn Mạnh Khôi, chủ khách sạn căn hộ K house and Apartment (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cho biết với tình hình phục hồi du lịch thời gian qua, khách sạn của ông luôn kín phòng dịp cuối tuần. Trong khi đó, các khách sạn với lợi thế gần biển luôn đạt công suất khoảng 50 đến 70% vào ngày thường và 90% đến kín phòng dịp cuối tuần.

"Nếu các năm trước, khách có thể đặt phòng từ trước 1 tháng thì năm nay từ 5 đến 10 ngày trước kỳ nghỉ lễ, du khách mới chắc chắn kế hoạch và đặt phòng. Với tín hiệu phục hồi thời gian qua thì dịp Quốc khánh này, nhiều khách sạn ven biển dự kiến cũng sẽ kín phòng", ông Khôi cho biết.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Tổng Giám đốc Furama Resort Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết dịp lễ 2/9 năm nay, Furama resort Đà Nẵng đã kín phòng. Phía đơn vị cũng đã nhận tổ chức tiệc vào thời gian này với hơn 1.000 người tham dự.

"Dịp 2/9 này, chúng tôi tổ chức tuần lễ món ăn Việt Nam để giới thiệu cho du khách nước ngoài cũng như người dân Đà Nẵng và khách nội địa về ẩm thực miền Trung nói riêng, ẩm thực của Việt Nam nói chung. Đối với các resort và khách sạn ở Đà Nẵng trong dịp 2/9, chúng tôi cũng đón nhận thông tin tương đối tốt. Ngoài khách nội địa, chúng tôi cũng có thông tin về một lượng du khách lớn từ Hàn Quốc, Ấn Độ và một số thị trường có đường bay thẳng đến TP. Đà Nẵng như Singapore, Malaysia", ông Quỳnh cho hay.

Năm nay, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng dự kiến khách lẻ có xu hướng đặt phòng cận ngày nghỉ lễ, tập trung tại một số cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao ven biển; một số khu nghỉ dưỡng có đoàn khách đặt xuyên kỳ nghỉ lễ với công suất khoảng 90% (khách sạn Furama, Pullman…); các khách sạn ở khu vực trung tâm công suất đạt khoảng 40-45%.

Đón khách chu đáo, an toàn


Nhiều điểm vui chơi tại Đà Nẵng hút khách - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết Sở Du lịch đã ban hành công văn về việc đảm bảo công tác phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 2/9 để triển khai đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch bố trí 100% lực lượng thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cứu hộ cứu nạn.

Hiện nay, các hãng hàng không đã điều chỉnh tăng thêm chuyến bay từ TPHCM và Hà Nội đến Đà Nẵng để đáp ứng nhu cầu của khách. Dự kiến tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng từ ngày 31/8- 4/9 là khoảng 531 chuyến với 60.300 lượt khách (trong đó có 436 chuyến bay nội địa với khoảng 47.000 lượt khách; 95 chuyến bay quốc tế với khoảng 13.300 lượt khách).

Dự kiến tổng lượng khách tham quan, vui chơi tại các khu điểm du lịch trên địa bàn Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ (1/9 - 4/9) dự kiến tăng 38% so với năm 2019 (lúc chưa có dịch COVID-19). Một số khu điểm dự kiến đón lượng khách cao trong cả kỳ nghỉ lễ như Sun World Bà Nà Hills, Công viên châu Á, Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, danh thắng Ngũ Hành Sơn, Mikazuki Water Park 365…

Tại TP. Đà Nẵng, các hoạt động, sự kiện hấp dẫn trong dịp lễ 2/9 như: Lễ hội du lịch Golf; giải đua thuyền Sailing vô địch trẻ quốc gia; sự kiện SSI Marathon 2022; các hoạt động văn hóa lễ hội hai bên bờ sông Hàn như: Âm nhạc đường phố, ảo thuật đường phố, vũ điệu sông Hàn, vũ hội đường phố, biểu diễn nhạc cụ dân tộc.

Trong dịp này, TP. Đà Nẵng tiếp tục miễn phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Công viên nước Mikazuki giảm 30% giá vé...

Bên cạnh đó, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tung nhiều sản phẩm, dịch vụ mới như: Cổng thời gian - nơi trải nghiệm thế giới siêu thực, lâu đài mặt trăng, tàu hỏa leo núi thứ 2 với chiều dài gần 430 m, thác mặt trời với quần thể hơn 40 bức tượng vàng theo chủ đề huyền thoại Hy Lạp... Công viên châu Á tiếp tục miễn phí vào cửa tất cả các ngày trong tuần (bao gồm cả ngày lễ), tổ chức show diễn mới "Vũ điệu chim trời" với 2 suất diễn mỗi ngày...

Huế: Doanh thu ước đạt 50 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết trong dịp nghỉ lễ 2/9, tổng số du khách đến địa phương ước đạt 60.000 lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 50 tỷ đồng. Khách lưu trú ước đạt 25.000 lượt (gần 4.500 khách quốc tế). Công suất bình quân khách sạn đạt khoảng 53% (riêng ngày 1/9 và 2/9 hơn 70%); một số khách sạn 3-4 sao ở trung tâm và các khách sạn nghỉ dưỡng đạt trên 90%.

Từ cuối tháng 7 các hãng hàng không đã tăng thêm một số chuyến bay. Hiện nay, các hãng đang duy trì đến hết kỳ nghỉ với 22-24 chuyến bay đến và đi Huế mỗi ngày.

"Chúng tôi đã có công văn gửi các doanh nghiệp du lịch yêu cầu đảm báo giá dịch vụ theo quy định; lập tổ liên ngành để kiểm tra, giám sát các hoạt động du lịch trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ; trực đường dây 24/7 để hỗ trợ du khách", ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho hay.

Lưu Hương/chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam