“Tết Trung thu, Tết của sẻ chia”- Dành cho các em nhỏ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Thời sự, Xã hội | 10:16:00 13/09/2022

TNV - Vừa qua, “Tết Trung thu, Tết của sẻ chia” đã được tổ chức cho các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Chương trình do Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng CLB Liên kết Trẻ Việt Nam, CLB Tình nguyện Việt Đức và CLB Sự kiện Đại học RMIT cùng phối hợp tổ chức.


 Ban tổ chức trao quà cho các em nhỏ.

Đến tham dự Chương trình có ông Phan Diễn, nguyên Uỷ viên Bộ chính Trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng quản lý Qũy Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Phó giáo sư, Tiến sỹ, Bác sĩ Lê Tư Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) – Trưởng ban Tổ chức chương trình; Bà Bùi Kim Tuyến, ủy viên BCH Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà; Chị Lê Thị Thủy, Bí thư Đoàn thanh niên Liên hiệp các Hội khoa học và Kĩ thuật Việt Nam; Hoa khôi sinh viên vì cộng đồng Lương Kỳ Duyên cùng đại diện các tập đoàn, công ty, đơn vị tài trợ và các chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam.

Với mong muốn đem đến cho các em nhỏ một cái Tết Trung thu tràn ngập tình yêu thương, thắp sáng những ước mơ cho thế hệ mầm non tương lai của đất nước; Ban Tổ chức cùng các đại biểu đã trao tặng những phần quà ý nghĩa tới các em thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

 Ông Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị trao quà cho các em nhỏ.

Ông Vũ Minh Lý – Trưởng ban tổ chức chuỗi chương trình cho biết: "Trong mỗi dịp Tết trung thu, chúng tôi đã cùng các mạnh thường quân và các đơn vị doanh nghiệp dành tình cảm thông qua những chiếc bánh nướng, bánh dẻo và các quà tặng khác cả về vật chất lẫn tinh thần tới tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện. Mong rằng những phần quà nhỏ này sẽ giúp các em vui hơn, khỏe hơn và sớm được trở về với gia đình, trường học, với bạn bè của mình. Thông qua chuỗi hoạt động chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp yêu thương, sự sẻ chia và đùm bọc, giáo dục tinh thần tương thân tương ái tới các em nhỏ cùng trang lứa..".

 Hoa hậu Đỗ Thị Hà trao quà cho các em nhỏ.

Bà Bùi Kim Tuyến đại diện cho Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam phát biểu: “Tết Trung thu, ngày Tết mà trẻ em trên khắp cả nước đều háo hức mong đợi với những trò chơi, múa lân, phá cỗ bên gia đình và bè bạn. Nhưng có những em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức nơi đây đang phải đón Trung thu tại giường bệnh, với kim tiêm, dây truyền và những viên thuốc. Để giúp các em không bỏ lỡ ngày hội của chính mình, Ban Tổ chức Chương trình “Tết Trung thu – Tết sẻ chia” mong muốn đem đến cho các bé một đêm trung thu phá cỗ vui nhộn, đầy ắp tiếng cười để các bé chiến thắng bệnh tật, sớm bình phục trở về bên gia đình.”

Tiết mục múa lân phục vụ các em nhỏ tại BV Việt Đức trong Tết trung thu 2022.

Chương trình Tết Trung thu – Tết của sẻ chia năm nay, Ban tổ chức đã huy động được 1700 suất quà trong đó 500 phần quà của Tập đoàn BIM Việt Nam; 500 thùng sữa Milo teen bữa sáng dinh dưỡng Nestlé Việt Nam; 100 suất quà của Onesoft Falcon; 1500 chiếc bánh trung thu của hệ thống nhà hàng VIT 34. Và mỗi suất quà bao gồm: 1 hộp bánh trung thu, 4 hộp sữa Milo, đèn lồng ông sao, cùng bánh kẹo các loại. 

Ban tổ chức đã trao tặng các em nhỏ ở khoa nhi các bệnh viện và tại một số địa phương như: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức 150 suất; Bệnh viện K cơ sở Tân Triều 100 suất; Bệnh viện Đa khoa Hà Đông 150 suất; Bệnh viện Bạch Mai 100 suất; Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em Chùa Quan Âm, Kim Sơn, Ninh Bình 500 suất; Các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Xóm giữa, xã Hồng Minh, huyện Phú Xuyên 300 suất; Tặng các em nhỏ ở huyện Na Hang, Tuyên Quang, 300 con gấu bông cùng hàng trăm suất quà cho người vô gia cư và nhiều địa phương có học sinh khó khăn khác. 

NGUYỄN MINH AN

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam