Hơn 20 quốc gia tham dự Triển lãm điện tử quốc tế - NEPCON Việt Nam 2022

Doanh nhân, Hội nhập | 15:13:00 14/09/2022

TNV - Ngày 14/9 tại Hà Nội, RX Tradex, nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á đã phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam và  Hiệp Hội Công nghệ Thông tin và Truyền thông Singapore tổ chức Diễn đàn Điện tử Việt Nam 2022 kết hợp cùng chương trình kết nối kinh doanh trong khuôn khổ chuỗi sự kiện khai mạc Triển lãm điện tử quốc tế - NEPCON Việt Nam diễn ra từ ngày 14-16/09/2022 tại Cung Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Ông George Choo, Chủ tịch Hiệp hội Công nghệ Thông tin và Truyền thông Singaporecó bài trình bày đặc biệt về Sự phát triển của Công nghiệp bán dẫn, công nghiệp điện tử và công nghệ thông tin Singapore.

Triển lãm có sự góp mặt của các đơn vị đến từ hơn 20 quốc gia cùng gần 300 thương hiệu công nghệ & máy móc, thiết bị trong lĩnh vực điện tử, SMT, hàn linh kiện bề mặt tại các khu trưng bày và các gian hàng quốc tế trực tuyến đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Đức, Ấn Độ… Triển lãm diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp điện tử tái sản xuất, mở rộng thị trường và tiếp cận cơ hội kinh doanh quốc tế, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu với chủ đề Sản xuất tinh gọn 4.0 & Phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ triển lãm BTC đã tổ chức Diễn đàn điện tử Việt Nam dưới sự điều phối của bàĐỗ Thị Thúy Hương  - UVBCH, Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA) cùng sự tham gia của các diễn giả: ÔngGeorge Choo -Chủ tịch Hiệp hội Công nghệ Thông tin và Truyền thông Singapore (ATIS: Association of Telecommunications & Technology Industry of Singapore);  ÔngTrần Xuân Quang (Lukas) - Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp cung ứng Bền vững Toàn cầu (GSS), chuyên gia về tuân thủ bền vững.

Các diễn giả tham dự Diễn đàn

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong những tháng đầu năm 2022 đến nay, có hơn 578 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 18 ngành trong tổng số 21 ngành kinh tế quốc dân. Từ đó cho thấy, khi các rào cản từ đại dịch Covid-19 dần được xóa bỏ và nhu cầu giao thương, phục hồi sản xuất ngày càng gia tăng thì cần có những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành điện tử Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ cũng như gặp gỡ và giao lưu với các đối tác tiềm năng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Ông Vũ Trọng Tài -Tổng Giám đốc, RX Tradex, chia sẻ: “Bên cạnh các hoạt động thường niên tại các khu gian hàng và cuộc thi hàn tay điện tử IPC, Diễn đàn Điện tử năm 2022 và Chương trình kết nối kinh doanh ngày 14/09 chính là sự kiện tiêu điểm của Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam diễn ra từ ngày 14-16/09/2022. Bên cạnh diễn đàn, với sự tham gia của nhiều đối tác, chúng tôi tin tưởng rằng, NEPCON năm nay sẽ mang đến các chương trình kết nối kinh doanh hữu ích đặc biệt với nhiều hoạt động như khóa đào tạo ngắn, chương trình tư vấn kinh doanh, các hội thảo công nghệ chuyên sâu dưới chủ đề Sản xuất& Vận hành tinh gọn 4.0 cho doanh nghiệp điện tử”.

Bà Đỗ Thị Thúy Hương, Ủy viên Ban Chấp Hành, Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam, cho biết: “Sau đại dịch, ngành điện tử Việt Nam cần có những đột phá để thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng với nhu cầu ngày càng cao về sản xuất và vận hành tinh gọn của thị trường nhằmgiúp doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể giảm chi phívà tối ưu hóa hoạt động sản xuất. Đến với Diễn đàn điện tử NEPCON Việt Nam 2022 trong khuôn khổ triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam, đây là cơ hội để hỗ trợ các doanh nghiệp cùng chia sẻ và giao lưu, học hỏi lẫn nhau để cùng hướng đến sự phát triển bền vững cũng như cập nhật những xu hướng, công nghệ tiên tiến và các giải pháp sản xuất thông minh”.

Ông George Choo, Chủ tịch Hiệp hội Công nghệ Thông tin và Truyền thông Singapore, bày tỏ quan điểm: “Trong khoảng thời gian khó khăn của COVID-19, chúng tôi tiếp tục hành trình của mình thông qua các phương tiện trực tuyến để kết nối thế giới xuyên biên giới từ Singapore với các quốc giatrên toàn cầu. Tất cả đều là nhờ vào thành quả từ sự phát triển của công nghệ điện tử, viễn thông và công nghệ thông tin-liên lạc trong những năm qua. Điều quan trọng đối với hiệp hội của chúng tôi là duy trì kết nối với các thành viên, đối tác kinh doanh tại địa phương và trên khắp thế giới. Với sự mở cửa trở lại và cơ hội tham gia triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Vietnam 2022, chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình về ngành công nghệ và viễn thông Singapore cũng như những chủ đề có liên quan cần thiết cho đối tác Việt Nam và tất cả khách tham quan triển lãm”.

Xuyên suốt những ngày diễn ra triển lãm sẽ là các hoạt động giao thương hướng đến doanh nghiệp nội địa và quốc tế như chuỗi hội thảo tư vấn chuyên đề, các khóa đào tạo có cấp giấy chứng nhận, cuộc thi hàn tay điện tử IPC và các bản tin cập nhật công nghệ tiên tiến nổi bật từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới và đặc biệt là chương trình hỗ trợ TƯ VẤN KINH DOANH hoàn toàn miễn phí trực thuộc Dự án Cộng đồng Sáng kiến Doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp điện tử vực dậy trong và sau đại dịch Covid-19.

Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp điện tử phát triển toàn diện, kiến tạo tương lai với nhiều giải pháp kỹ thuật và thành lập cộng đồng hỗ trợ kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành, NEPCON Việt Nam sẽ là sân chơi lớn kết nối không chỉ những doanh nghiệp xứng danh người khổng lồ đến từ khắp nơi trên thế giới mà còn là nơi để các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) giao lưu học hỏi, vươn ra thị trường khu vực.

 Một số gian hàng tham dự Triển lãm:

 

 

 

 Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam