Cận cảnh chiến hạm Hàn Quốc thăm TPHCM

Thời sự, Thế giới | 07:15:00 15/09/2022

Sáng 14/9, tàu chiến Hansando cùng Nhóm huấn luyện tuần tra trên biển của Hải quân Hàn Quốc do Chuẩn Đô đốc Kang Dong-goo dẫn đầu, đã cập Cảng Sài Gòn, bắt đầu chuyến thăm TPHCM trong 3 ngày (14-17/9).

Chuẩn Đô đốc Kang Dong-goo, Chỉ huy trưởng Nhóm huấn luyện tuần tra trên biển của Hải quân Hàn Quốc phát biểu tại họp báo được tổ chức trên tàu Hansando - Ảnh: VGP/Anh Thơ

Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 15 của Nhóm huấn luyện tuần tra trên biển của Hải quân Hàn Quốc và là lần đầu tiên tàu Hansando tham gia khóa huấn luyện này. Chuyến thăm của Nhóm huấn luyện Hải quân Hàn Quốc năm nay càng có ý nghĩa hơn khi 2 nước Việt Nam, Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Nhóm huấn luyện sẽ neo lại Việt Nam trong 3 ngày, từ 14-17/9 và tham gia một số hoạt động giao lưu như: Chào xã giao Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, UBND TPHCM; giao lưu thể thao và luyện tập chung trên biển giữa hải quân 2 nước.

Phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức trên tàu Hansando, Chuẩn Đô đốc Kang Dong-goo cho biết, tổng số 460 sĩ quan và thủy thủ, bao gồm 164 học viên khóa 77 của Học viện Hải quân Hàn Quốc, đã lên tàu Hansando và tàu hỗ trợ hậu cần Daecheong để thực hiện chuyến huấn luyện kéo dài 110 ngày qua 10 cảng của 9 quốc gia, bao gồm Việt Nam, Malaysia, Ấn Độ, Australia…

Khóa huấn luyện tuần tra trên biển của Hải quân Hàn Quốc là khóa huấn luyện quân sự đa mục đích được tổ chức hằng năm nhằm đào tạo các sĩ quan hải quân và thúc đẩy tình hữu nghị với các quốc gia cũng như nâng cao uy tín và vị thế của Hàn Quốc. Cho đến nay, khóa huấn luyện tuần tra trên biển của Hải quân Hàn Quốc đã được tổ chức 69 lần.

Phát biểu chào mừng, Đại tá Lê Nam Sơn, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 125, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân cho biết, trong tình hình thế giới phức tạp hiện nay, sự kiện này là một minh chứng cho tình hữu nghị của hai đất nước nói chung và giữa QĐND Việt Nam và Quân đội Hàn Quốc nói riêng.

Chiến hạm Hansando là tàu huấn luyện đầu tiên của quân đội Hàn Quốc. Tàu có lượng giãn nước 4.500 tấn, dài 142 m, cao 18 m, được trang bị công nghệ tàng hình tối tân, tránh bị đối phương phát hiện và tấn công. Tàu có đủ phòng để phục vụ sinh hoạt cho 120 thuyền viên và hơn 300 học viên, ngoài các phòng giảng dạy, không gian thực tập.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam