Khai mạc Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam 2022

Doanh nhân, Hội nhập | 15:50:00 15/09/2022

TNV - Sáng 15/9, Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam (VIAE 2022) đã khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Phát triển bền vững cho tương lai tươi sáng”. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp hàng không trong và ngoài nước trao đổi, thúc đẩy thương mại.

Với chủ đề “Phát triển bền vững cho tương lai” VIAE 2020 là nơi trưng bày đa dạng các thiết bị, công nghệ hàng không tiên tiến, các mô hình máy bay hiện đại đến từ các quốc gia có ngành hàng không vũ trụ phát triển hàng đầu. Đồng thời đây cũng là diễn đàn của các nhà khoa học hàng không, các chuyên gia, các diễn giả, lãnh đạo doanh nghiệp kết nối kinh doanh, chia sẻ các cơ hội phát triển mới với các chủ đề như: Phục hồi và phát triển ngành hàng không Việt Nam trong bối cảnh mới; Chiến lược phát triển đội tàu bay thế hệ mới của hàng không Việt Nam đến năm 2050; Phát triển kết cấu hạ tầng cảng HKVN trong bối cảnh mới; Chuyển đổi số trong quản lý bay của Việt Nam; Nâng cao chất lượng NNL – HKVN trong bối cảnh mới.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn phát biểu tại khai mạc Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam 2022

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam là sự kiện đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của hàng không VN sau dịch Covid-19.

“Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi và hợp tác giao thương, nhằm phát triển và thúc đẩy các hoạt động trong lĩnh vực hàng không. Đồng thời, để quảng bá hình ảnh ngành hàng không, thương hiệu hàng không Việt Nam, đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế”, ông Lê Anh Tuấn chia sẻ.

Ông Hồ Minh Tấn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN đánh giá, trong 2 năm thế giới trải qua đại dịch Covid-19, ngành hàng không Việt Nam phải chịu nhiều tác động. Sau đại dịch, ngành hàng không Việt Nam cũng được đánh giá là có tốc độ phục hồi nhanh nhất thế giới. Hàng không Việt Nam đã phục hồi và đạt sản lượng cao hơn nhiều so với sản lượng trước năm 2019, nhưng cũng có nhiều thách thức phải đối mặt.

“Năm 2022 là năm kỷ niệm 25 năm ngành hàng không Việt Nam đạt được chỉ số an toàn cao. 25 năm không xảy ra tai nạn hàng không, gây thiệt hại về tài sản và tính mạng của hành khách. Đây là sự nỗ lực của cả ngành đáng được ghi nhận”, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN chia sẻ thêm.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn và các đại diện Đại sứ quán, đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm

Triển lãm góp phần xây dựng ngành hàng không VN hội tụ đủ các doanh nghiệp thành phần và trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của thế giới.

Tạo cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước cơ hội trao đổi và bàn luận về những chủ đề liên quan, từ đó thúc đẩy sự hợp tác và phát triển, đưa ngành hàng không trở lại vững vàng hơn sau những khó khăn vì dịch bệnh.

Một số hình ảnh tại buổi khai mạc Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam 2022:

 

 

 

 Hoàng Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam