Trao học bổng cho sinh viên vượt khó học tập tốt tại TP Cần Thơ

Giáo dục | 09:24:00 26/09/2022

Sáng ngày 25/9/2022, tại TP Cần Thơ đã diễn ra Lễ trao học bổng khuyến khích học tập dành cho sinh viên chuyên ngành y khoa. Đây là kỳ trao học bổng đầu tiên nằm trong chương trình công tác xã hội của Tạp chí Việt Nam hội nhập mà Trung tâm Thính học Hải Hà là đơn vị đưa ra sáng kiến đồng thời là nhà tài trợ chính của Chương trình trao học bổng cho sinh viên chuyên ngành y khoa trong cả nước bắt đầu từ năm 2022.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Cần Thơ, đại diện Trung tâm Thính học Hải Hà và Tạp chí Việt Nam hội nhập trao học bổng và tuyên dương 5 sinh viên y khoa vượt khó học tốt tại TP Cần Thơ

Đến dự buổi lễ, về phía TP Cần Thơ có Bác sĩ CKII Nguyễn Ngọc Việt Nga, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ; TS, BS Châu Chiêu Hòa, Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP Cần Thơ.

Về phía Trung tâm Thính học Hải Hà có PGS,TS, Bác sĩ Nguyễn Tuyết Xương, nhà giáo Nguyễn Thị Hải; Về phía Tạp chí Việt Nam hội nhập có nhà báo Đoàn Mạnh Phương, Tổng biên tập, Phó Viện trưởng thường trực Viện CSPLQL…cùng đại diện cho các giảng viên, sinh viên trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Tại buổi lễ, Trung tâm Thính học Hải Hà và tạp chí Việt Nam hội nhập đã trao 5 suất học bổng (mỗi suất trị giá 20 triệu đồng cùng với Bằng Tuyên dương).

5 em sinh viên do Ban Giám hiệu trường Đại học Y dược Cần Thơ đề cử gồm: Bùi Thị Bích Tuyền, Huỳnh Phúc Thịnh, Sơn Thị Tranh Ny, Trần Huỳnh Minh Thiện và ChHoa Kim Hui đã vinh dự được nhận học bổng Hải Hà 2022.

PGS,TS, Bác sỹ Nguyễn Tuyết Xương, Chủ tịch Hội Thính học Việt Nam, Trưởng Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Nhi Trung ương, Đại diện Trung tâm Thính học Hải Hà chia sẻ về ý nghĩa của học bổng Hải Hà và tâm nguyện của gia đình

Phát biểu tại buổi lễ, PGS, TS, Bác sỹ Nguyễn Tuyết Xương, đại diện cho Trung tâm Thính học Hải Hà đã nói lên tâm nguyện của gia đình ông mong muốn được chia sẻ và giúp đỡ các em sinh viên nghèo vượt khó học tốt để mai sau trở thành những người thầy thuốc chữa bệnh cứu người đóng góp vào sự lớn mạnh và sứ mệnh của ngành Y trong công cuộc phát triển và hội nhập của đất nước cũng như chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Mỗi năm học bổng khuyến học Hải Hà sẽ được gia đình ông dành ra 200 triệu đồng để trao đến các em sinh viên đang học chuyên ngành y khoa trên cả nước.

Xúc động nhận học bổng khuyến học Hải Hà, 5 sinh viên đã chân thành cảm ơn nhà tài trợ đã quan tâm giúp đỡ các em và gia đình có thêm động lực để rèn luyện và học tập tốt đồng thời hứa sẽ phấn đầu nỗ lực hơn nữa để trở thành những bác sỹ tương lai tận hiến và phụng sự cho sự nghiệp bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Sở Y tế TP Cần Thơ, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP Cần Thơ và trường Đại học Y dược Cần Thơ đã cảm ơn và đánh giá cao chương trình hoạt động công tác xã hội của tạp chí Việt Nam hội nhập nói chung và Học bổng Khuyến học Hải Hà nói riêng cùng gia đình PGS, TS, Bác sỹ Nguyễn Tuyết Xương đã dành cho thầy và trò nhà trường. Đây là một nghĩa cử hết sức có ý nghĩa để khuyến khích động viên các em sinh viên chuyên ngành y khoa phấn đấu học tập vươn lên để trở thành những thầy thuốc, bác sỹ giỏi trong tương lai.

Xuân Hòa/vietnamhoinhap.vn

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam