Tọa đàm Giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng

Giới trẻ | 14:59:00 29/09/2022

TNV - Trong 2 ngày 28 và 29/9, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam và Công ty TNHH TCPVN tổ chức Chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” 2022.

Trong khuôn khổ chương trình, sáng 29/9, tại khách sạn Khăn quàng đỏ, Hà Nội, đã diễn ra Tọa đàm “Giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng”. Dự tọa đàm có bà Đinh Thị Thụy, Phó chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, anh Nguyễn Trung Tâm – Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch UBTW Hội LHTN Việt Nam, đại diện của Viện nghiên cứu quản lí và phát triển bền vững MSD, CLB Thanh niên khuyết tật Việt Nam và 50 đại biểu tham gia chương trình Tỏa sáng Nghị lực Việt năm 2022.

Các đại biểu tham dự tọa đàm

Tại tọa đàm các đại biểu chia sẻ thực trạng, khó khăn trong quá trình hòa nhập cộng đồng của thanh niên khuyết tật. Tiêu biểu là chia sẻ của anh Trần Thành Trung (CLB TNKT quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), anh Nguyễn Hữu Hậu, chủ nhiệm Câu lạc bộ Khát vọng cuộc sống (Hải Phòng), chị Phạm Thị Hồng Mai (Trường đại học Hàng hải Việt Nam)... các ý kiến tập trung chia sẻ những khó khăn của người khuyết tật, đề xuất các ý kiến hỗ trợ để người khuyết tật không bị định kiến, hòa nhập cùng cộng đồng.

Tại tọa đàm các đại biểu cũng đã lắng nghe các tham luận của các chuyên gia, nhà quản lý với các chủ đề: Cơ chế chính sách đối với người khuyết tật và thanh niên khuyết tật; Giải pháp đổi mới công nghệ để người khuyết tật hòa nhập xã hội; Hoạt động của CLB Thanh niên khuyết tật Việt Nam trong hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng. Các đại biểu cũng đã cùng bàn bạc và đưa ra những kiến nghị chính sách, những giải pháp để thực hiện mong muốn, khát khao được hòa nhập cộng đồng của các thanh niên khuyết tật.

Sau hai tiếng trao đổi, chia sẻ, bàn bạc đã có nhiều sáng kiến, đóng góp, kiến nghị chính sách, tạo môi trường thuận lợi để những thanh niên khuyết tật được hòa nhập cộng đồng và phát huy khả năng, sự cống hiến của mình cho xã hội. Đa số đại biểu và các chuyên gia thống nhất, cần có một tổ chức tập hợp, đoàn kết thanh niên khuyết tật để các thanh niên khuyết tật để cùng chia sẻ và phấn đấu vì cuộc sống tốt đẹp hơn, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam