Cầu truyền hình Olympia lần đầu tiên xuất hiện ở quê lúa Thái Bình

Giáo dục | 20:35:00 30/09/2022

TNV - Quê lúa Thái Bình, vùng đất của nhiều khoa bảng và truyền thống hiếu học – nơi đã sinh ra nhà bác học Lê Quý Đôn nổi tiếng, nhưng phải sau 21 mùa thi “Đường lên đỉnh Olympia”, lần đầu tiên thí sinh của tỉnh Thái Bình đã mang được cầu truyền hình trực tiếp Cuộc thi chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” mùa thứ 22 về với quê hương “5 tấn” sau hơn 20 năm mòn mỏi trông đợi.

Đặng Lê Nguyên Vũ thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình “Đường lên đỉnh Olympia” danh giá về cho quê  lúa Thái Bình

Theo đó, vào lúc 08h30 ngày 02/10/2022 trên kênh VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp cuộc thi chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2022. Chương trình năm nay có sự góp mặt của 04 thí sinh tới từ 04 tỉnh, thành: Hà Nội, Thái Bình, Hải Phòng và Sơn La.

Và thí sinh đại diện cho tỉnh Thái Bình – người đầu tiên mang cầu truyền hình “Đường lên đỉnh Olympia” danh giá về cho quê hương là Đặng Lê Nguyên Vũ, học sinh trường THPT Bắc Duyên Hà, huyện Hưng Hà.

Trước đó, tại cuộc thi quý I của mùa thi thứ 22, Nguyên Vũ đã xuất sắc trong phần thi Tăng tốc và giành trọn vẹn 160/160 điểm, đưa tổng điểm đạt 300 vượt qua các thí sinh còn lại, và trở thành thí sinh đầu tiên lọt vào Cuộc thi chung kết năm thứ 22.

Chia sẻ với báo chí về bí quyết để có được thành tích tốt, Đặng Lê Nguyên Vũ bật mí, bên cạnh việc chuẩn bị thêm nhiều kiến thức, Vũ luôn chú ý rèn các kỹ năng cần thiết như gõ máy tính, nhấn chuông nhanh, giải toán IQ và đặc biệt là giữ cho tinh thần thoải mái nhất.

Rút kinh nghiệm ở cuộc thi tuần em có phần bỡ ngỡ với không khí trường quay, nên mắc sai lầm là trả lời sai chướng ngại vật và ở cuộc thi tháng, Vũ tiếc vì không giữ được đáp án đúng ở 2 câu hỏi Tăng tốc. Nên vào cuộc thi quý, Vũ đã kiểm soát tốt cảm xúc, biết cách thư giãn và làm cho tâm lý thoải mái hơn.

Niềm vui chiến thắng của Đặng Lê Nguyên Vũ tại cuộc thi quý

Được biết đến thời điểm này (30/9) mọi công tác chuẩn bị cho điểm cầu truyền hình trực tiếp của tỉnh Thái Bình đặt tại Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (xã Độc Lập, huyện Hưng Hà) đã hoàn tất. Theo đó, khuân viên Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn đã được tu sửa chỉnh trang sạch đẹp, màn văn nghệ chào mừng của 500 học sinh và đội cổ vũ với 2.500 học sinh THPT đã sẵn sàng để tiếp sức cho nhà leo núi Đặng Lê Nguyên Vũ đạt thành tích tốt nhất.

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam