Lisandro Martinez là lý do mà Nemanja Vidic sẽ bị lãng quên tại M.U

Văn hóa thể thao | 14:14:00 07/10/2022

Màn trình diễn xuất sắc trong âm thầm của trung vệ Lisandro Martinez đã góp công không nhỏ giúp Man United lội ngược dòng trước Omonia Nicosia tại vòng bảng Europa League.

Vào đêm ngày 6/10 vừa qua, M.U đã có chuyến hành quân đến đảo síp để chạm trán với đội bóng tí hon Omonia Nicosia trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 tại bảng E của Europa League. Những tưởng đoàn quân của HLV Erik ten Hag sẽ giành được một chiến thắng dễ dàng trước đối thủ nhược tiểu này nhưng kết quả lại diễn ra trái với mọi dự đoán ban đầu.

M.U đã phải nhờ đến sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo Marcus Rashford và Anthony Martial mới có thể lội ngược dòng trước Omonia Nicosia với tỉ số sát nút 3-2. Không chỉ có Rashford và Martial, sự xuất sắc thầm lặng của Lisandro Martinez cũng góp công lớn giúp Quỷ đỏ có thể rời đảo Síp với 3 điểm rất khó nhọc.

M.U đã giành chiến thắng sát nút 3-2 trước Omonia Nicosia

Trung vệ người Argentina đã có một màn trình diễn gần như hoàn hảo và để lại vô vàn những dấu ấn cá nhân trong cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Ở trận đấu vừa qua với Omonia Nicosia, Martinez đá cặp với Victor Lindelof nơi trung tâm hàng thủ sau khi Raphael Varane dính chấn thương từ trận thua trước Man City.

Mặc dù M.U đã nhận 2 bàn thua một cách rất đáng tiếc nhưng công bằng mà nói Lisandro Martinez vẫn là cầu thủ hiếm hoi cho thấy sự vượt trội về mặt đẳng cấp so với đối thủ. Theo thống kê của chuyên gia phân tích dữ liệu Statman Dave, Lisandro Martinez đã có tổng cộng 6 lần tranh chấp tay đôi thành công (nhiều thứ 4 trận đấu) và đạt tỉ lệ không chiến thành công tuyệt đối 100%.

Bên cạnh đó, ngôi sao 24 tuổi còn thực hiện đến 5 lần phá bóng giải nguy và 3 pha tắc bóng thành công (hai thông số cao nhất trận) và chỉ có 1 lần duy nhất bị cầu thủ của Omonia Nicosia rê bóng vượt qua.

Những thống kê áp đảo của người hùng thầm lặng Lisandro Martinez

Tuy nhiên, những chỉ số phòng ngự lại không phải là những dấu ấn nổi bật nhất của Lisandro Martinez trong trận thắng nhọc vừa qua của Man United. Bởi lẽ, "Gã đồ tể" cao 1m75 đã trình diễn kỹ năng chuyền bóng thượng hạng mà không nhiều trung vệ ở châu Âu có thể làm được ở thời điểm hiện tại.

Cũng theo thống kê của Statman Dave, cầu thủ có biệt danh Licha đã có tổng cộng 118 lần chạm bóng và thực hiện thành công 11 đường chuyền dài - tiếp tục là hai thông số cao nhất trận đấu - và đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công lên đến 89% (89/100).

Dù các thống kê không cho thấy Lisandro Martinez tạo ra bất cứ đường chuyền kiến tạo cơ hội ghi bàn nào (key pass) nhưng sẽ là không quá lời nếu khẳng định "trò cưng" của HLV Erik ten Hag là "ngòi nổ" chính trong hầu hết các đợt triển khai tấn công của Man United.

Trung vệ người Argentina chính là "nhạc trưởng" không chính thức của Quỷ đỏ trong trận đấu vừa qua

Theo một thống kê riêng biệt của Squawka - một trang phân tích dữ liệu bóng đá nổi tiếng trên mạng xã hội, Lisandro Martinez là cầu thủ có số đường chuyền nhiều nhất vào khu vực 1/3 cuối sân và cũng là cầu thủ có số đường chuyền nhiều nhất vào khu vực nửa sân của Omonia Nicosia.

Lisandro Martinez quả thực là một trung vệ hiếm có khó tìm của bóng đá thế giới. Dù chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m75 nhưng ngôi sao sinh năm 1998 vẫn hoàn thành xuất sắc vai trò phòng ngự cho Man United. Không những thế, Licha còn cho thấy bản thân anh là một mẫu hậu vệ hiện đại với khả năng chuyền bóng thượng thừa để hỗ trợ mặt trận tấn công của Quỷ đỏ.

Thống kê của Squawka cho thấy Lisandro Maritnez là ngôi sao chuyền bóng hỗ trợ tấn công tốt nhất của M.U khi đối đầu với đối thủ đến từ đảo Síp

Kể từ thời hậu Sir Alex Ferguson, người hâm mộ M.U luôn mong mỏi đội bóng sẽ tìm kiếm được một "trung vệ thép" đáng tin cậy như Nemanja Vidic - một mẫu trung vệ "máu lửa" mang phong cách cổ điển và sẵn sàng hi sinh bản thân để bảo vệ mành lưới của đội nhà.

Lần lượt những Eric Bailly, Marcos Rojo, Harry Maguire và kha khá những cái tên khác đã được mang về Old Trafford nhưng không một ai trong số này khỏa lắp được cái bóng quá lớn mà Nemanja Vidic đã để lại.

Chỉ đến khi Lisandro Martinez cập bến Nửa đỏ thành Manchester, người hâm mộ M.U mới có thể bắt đầu "cất poster của Vidic vào một góc" và dần dần đưa Licha trở thành thước đo mới cho một "trung vệ xuất sắc toàn diện".

Sự tỏa sáng của Lisandro Martinez sẽ dần dần đưa nỗi nhớ Nemanja Vidic chỉ còn là câu chuyện quá khứ của những fan trung thành của Quỷ đỏ

Có lẽ, cựu trung vệ huyền thoại người Serbia cũng sẽ cảm thấy vui lòng và tự hào khi chứng kiến "chú bé tí hon" Lisandro Martinez mang đến những màn trình diễn không thể tin được trước khung thành của De Gea và càng ngày xây chắc vị thế chốt chặn đáng tin cậy nhất của Man United trong nhiều năm tới.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam