Loftus-Cheek tiết lộ thay đổi lớn nhất của Chelsea dưới thời Graham Potter

Văn hóa thể thao | 17:45:00 07/10/2022

Chiến lược gia 47 tuổi nhận việc tại đội bóng mới chưa lâu nhưng ông đã tạo ra được một sự thay đổi tích cực hết sức quan trọng.

Trong những trận đấu hồi đầu mùa, khi Chelsea vẫn còn được dẫn dắt bởi Thomas Tuchel, vấn đề nổi cộm nhất ở đội bóng này chính là khả năng tận dụng cơ hội. Đây là nguyên nhân khiến The Blues thắng sát nút Everton trong ngày khai màn giải mùa giải trước khi để Tottenham Hotspur cầm hoà sau đó.

Loftus-Cheek chỉ ra khác biệt lớn nhất dưới thời Potter

Sự xuất hiện muộn màng của Pierre-Emerick Aubameyang trong ngày cuối của phiên chợ Hè và việc Tuchel nôn nóng tung cậu học trò cũ vào sân dù anh vừa chân ướt chân ráo chuyển đến Chelsea đã cho thấy nhà cầm quân người Đức sốt ruột với khả năng dứt điểm của hàng công như thế nào.

Dù vậy, mâu thuẫn nơi hậu trường đã khiến Tuchel mất việc. Graham Potter nhanh chóng xuất hiện để thay thế thuyền trưởng 49 tuổi. Bỏ qua trận hoà 1-1 với RB Salzburg, Chelsea của Potter đã thắng Crystal Palace 2-1 và AC Milan 3-0 chỉ trong vài ngày. Theo Ruben Loftus-Cheek, khả năng tận dụng cơ hội của The Blues đã được cải thiện đáng kể sau khi Potter có mặt tại đại bản doanh Cobham.

Ngôi sao sinh năm 1996 chơi khá hay trước AC Milan

“Chúng tôi đã biết cách tận dụng tối đa các cơ hội, đó chính là sự khác biệt. Chúng tôi đã chơi nhiều trận đấu rất tốt nhưng không thể kết thúc nó theo ý mình muốn, nhưng tối này chúng tôi đã làm được điều đó”, tiền vệ sinh năm 1996 nói sau trận thắng hồi giữa tuần.

Hiện tại, Onefootball nhận định vẫn còn quá sớm để kiểm chứng những gì Loftus-Cheek đã nói. Chelsea còn chiến dịch 2022/23 rất dài phía trước với hàng loạt trận đấu quan trọng. Khả năng dứt điểm của hàng tấn công cần tiếp tục cải thiện bởi Aubameyang và Sterling chưa cho thấy những màn trình diễn thuyết phục dưới thời Graham Potter.

Graham Potter dẫn dắt Chelsea mới qua 3 trận

Bên cạnh đó, bộ đôi sao trẻ Mason Mount và Kai Havertz đang suy giảm phong độ trầm trọng so với chính họ ở mùa trước. Vì vậy, Onefootball có cơ sở để đặt dấu hỏi cho sự lạc quan của Loftus-Cheek.  

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam