Quyết không sa thải, Nottingham Forest gia hạn hợp đồng với Steve Cooper

Văn hóa thể thao | 20:36:00 07/10/2022

Tưởng chừng như chuỗi trận vừa qua sẽ khiến chiến lược gia đến từ xứ Wales trở thành huấn luyện viên thứ 4 'bay ghế', nhưng Forest mới đây đã khiến cả Ngoại hạng Anh lẫn người hâm mộ 'sốc'.

Trở lại giải đấu cao nhất nước Anh sau 23 năm, đội bóng sở hữu hai danh hiệu Champions League - Nottingham Forest kể từ đầu mùa hè đã mang về sân vận động City Ground đến 23 tân binh. Chính động thái này khiến nhiều người nghĩ rằng Forest sẽ trở thành "ngựa ô" của giải đấu như Leeds United hay Brentford đã từng thể hiện.

Nottingham Forest đã chi hơn 150 triệu bảng để "tân trang" đội bóng

Tuy nhiên, câu lạc bộ vùng tây bắc London hiện đang đứng ở vị trí chót bảng với chỉ 4 điểm có được sau 8 vòng đấu. Trận thua 4-0 trước Leicester City vừa qua tạo tiền đề cho ban lãnh đạo Nottingham Forest "thanh trừng" hàng loạt nhân sự cấp cao và Steve Cooper đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Theo nhiều nguồn tin, Rafa Benitez sẽ là ứng cứ viên sáng giá cho chiếc ghế nóng của Forest. Về phía Steve Cooper, ông được nhắm đến như một sư thay thế tối ưu cho người đồng nghiệp Ralph Hasenhuttl tại Southampton.

Southampton hiện chỉ hơn Forest 3 điểm

Nhưng bất ngờ đã xảy đến, nhà cầm quân 42 tuổi đã "bị trói chân" tại City Ground đến năm 2025 bởi chủ sở hữu câu lạc bộ - Evangelos Marinakis quyết định tiếp tục tin tưởng Cooper. Bất chấp chuỗi trận bết bát của đội nhà, người hâm mộ Forest đều đồng loạt "ăn mừng" trên mạng xã hội sau khi biết tin ông vẫn được phép dẫn dắt.

Ở chiến dịch trước, Steve Cooper chính là người đã đưa Nottingham Forest "đi lên từ đáy xã hội" từ vị trí cuối bảng xếp hạng Championship (vào tháng 9) cho đến thăng hạng Ngoại hạng Anh. 

Có thể nói, đội bóng của Cooper thi đấu không hề tệ, vấn đề nằm ở chỗ toàn đội thi đấu chưa thực sự gắn kết bởi họ chỉ mới làm việc với nhau vỏn vẹn vài tháng. Dĩ nhiên, Nottingham Forest cần thời gian để đưa mọi thứ vào đúng quỹ đạo và Steve Cooper sẽ là người thực hiện hóa điều đó.

Steve Cooper sẽ còn phải đương đầu với rất nhiều chông gai thử thách trong tương lai

Trên website chính thức của Forest, họ đã có đôi lời "nhắn gửi" cho người hâm mộ sau khi gia hạn với Cooper: "Điều quan trọng là bây giờ chúng tôi chỉ tập trung vào bóng đá. Là một tập thể, tất cả chúng tôi đều tập trung và sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đội vượt lên trên BXH và một lần nữa thể hiện những phẩm chất đã đưa chúng tôi đến Ngoại hạng Anh."

Đến với vòng đấu tiếp theo, Nottingham Forest sẽ tiếp đón Aston Villa trên sân nhà City Ground. Đoàn quân Steven Gerrard đang sở hữu một phong độ không mấy ổn định và thầy trò Steve Cooper chắc chắn rất cần 3 điểm để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam