Raphinha gây thất vọng ở trận gặp Inter, Xavi lập kế hoạch riêng để 'mở khóa'

Văn hóa thể thao | 14:49:00 07/10/2022

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chuẩn bị những phương án để giúp cậu học trò của mình lấy lại phong độ.

Barcelona đã chịu thất bại thứ hai liên tiếp tại Champions League khi để thua 0-1 dưới tay Inter Milan. Một trong những cầu thủ có màn trình diễn tệ nhất trong ngày thi đấu này chính là Raphinha. Anh gặp rất nhiều khó khăn khi nỗ lực tạo ra những tình huống tấn công từ hai bên cánh. Ngôi sao người Brazil thiếu tự tin trong những đường bóng của mình và không thể tìm được cách xuyên phá hàng thủ vững chắc của Inter Milan trong suốt 90 phút.

Theo nguồn tin từ Diario AS, HLV Xavi Hernandez vô cùng thất vọng với màn trình diễn tệ hại của Raphinha trước Inter Milan. Tuy nhiên, thuyền trưởng Barca không tỏ ra bực bội với màn trình diễn tổng thể của Raphinha bên cánh trái. Chính sự thiếu hiệu quả của cầu thủ này trước khung thành Inter Milan mới là yếu tố khiến Xavi thất vọng. Có vẻ như chiến lược gia người Tây Ban Nha mong đợi ngôi sao chạy cánh của mình cung cấp nhiều khả năng ghi bàn hơn trước khung thành.

Raphinha không tạo ra được màn trình diễn thuyết phục trong trận gặp Inter.

Vì vậy, Xavi thúc giục Raphinha nên tự tin tìm kiếm đường vào mành lưới đối thủ hơn sau trận đấu. Cụ thể, ông muốn chân sút 25 tuổi cố gắng thực hiện nhiều cú sút hơn trong 1/3 cuối sân thay vì cố tạo ra các cơ hội nguy hiểm trong và xung quanh khu vực này.

Nói cách khác, Xavi muốn Raphinha trở nên... ích kỷ hơn trong khâu tấn công, đặc biệt nếu anh ấy cảm thấy bàn thắng đang ở trong tầm ngắm của mình. Ban huấn luyện Barca nhận thức được khả năng tấn công từ tầm xa của cầu thủ này và muốn anh sử dụng khả năng của mình thường xuyên hơn. Ở góc độ chiến thuật, Xavi đang lên kế hoạch sử dụng Raphinha trở lại bên cánh phải trong những trận đấu tới.

Xavi sẽ có kế hoạch tập luyện riêng cho Raphinha để giúp cầu thủ này tìm lại phong độ.

Với việc cựu ngôi sao Leeds United vẫn chưa ghi bàn nào kể từ pha lập công vào lưới Sevilla hồi tháng 9, áp lực mà anh đang phải chịu là rất lớn. Mặt khác, Barca đang chuẩn bị cho một giai đoạn khó khăn phía trước. Trận đấu sắp tới với Celta Vigo vào rạng sáng ngày 10/10 sẽ cho ngôi sao người Brazil cơ hội lý tưởng để trở lại với phong độ tốt nhất của mình.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam