Giọng ca bán cổ điển Nhật Huyền trở lại với âm nhạc sau 2 năm vắng bóng

Sao trẻ | 20:16:00 19/10/2022

TNV - Sau 2 năm đại dịch covid-19, với những “sự chậm lại” bất khả kháng, ca sỹ Nhật Huyền có sự trở lại với âm nhạc trong một phong cách và tinh thần hoàn toàn mới.

Sản phẩm âm nhạc lần này của cô là một sáng tác mới của nhạc sỹ trẻ Hứa Kim Tuyền có tên gọi "Chị Chị Em Em", với sự kết hợp nhiều chất liệu âm nhạc như Broadway, R&B, Pop, và đặc biệt, đây là lần đầu tiên nữ giảng viên thanh nhạc đọc Rap trong ca khúc của mình.

-Sau những MV đậm tính triết lý, hàn lâm, giàu khái niệm về nhân sinh và cuộc đời, được đầu tư chỉn chu, kĩ lưỡng cả về mặt chất lượng âm nhạc cũng như hình ảnh, như Ave Maria, Ngũ Hành… Ở sản phẩm lần này, Nhật Huyền và ê kip đã tạo ra sự đột phá thế nào? 

Tạm thoát ra khỏi hình ảnh “nữ ca sỹ thiện lành”, để đến với “Chị Chị Em Em” – một sản phẩm mang hơi thở của thời đại và gần gũi hơn với công chúng nghe nhạc, đặc biệt là công chúng trẻ tuổi. MV lần này ra mắt được công chúng với tôi không phải điều dễ dàng. Tôi phải cố gắng để thoát ra khỏi vùng an toàn của chính mình. Tôi đối diện với cả nỗi sợ hãi, e dè, cả những hoài nghi về chính bản thân mình trước đây để từng bước tự tìm cho mình những cảm xúc mới, những năng lượng mới trong hành trình âm nhạc. Có thể nói, "Chị Chị Em Em" là một bước ngoặt đánh dấu những chuyển mình cả về âm nhạc cũng như về cuộc sống. Với tôi, đó thực sự là một giá trị to lớn. Còn lại những giá trị về mặt âm nhạc, xin dành cho khán giả.

Với MV mới nhất này, Nhật Huyền cũng có sự thay đổi mạnh mẽ về màu sắc âm nhạc cũng như thông điệp nghệ thuật, sự yêu ghét cũng được thể hiện đầy cá tính và quyết liệt. Không còn là một Nhật Huyền bật khóc trên sân khấu ngày nào, tôi đã vượt qua những điều đó một cách đầy mạnh mẽ và dũng cảm.

Và cũng như những lần trước, ở bất cứ lần ra mắt công chúng nào, tôi luôn có những sự đầu tư công phu và kỹ lưỡng. 

 Trước đây nhiều tin đồn nói chị thừa tiền nên làm nhạc cho vui? 

 Thực sự nghe điều đó rất buồn. Tôi không thừa tiền mà cũng phải làm việc và lao động cật lực. Tôi cố gắng kiếm tiền để có thể làm nhạc một cách chỉn chu. Tôi nghĩ âm nhạc là một đam mê xứng đáng được đối xử tử tế. 

Ở "Chị Chị Em Em", phần ca từ dù có phần bông đùa nhưng vô cùng thấm thía và gợi nhiều cảm xúc, được nhạc sỹ Hứa Kim Tuyền đưa vào ca khúc một cách rất “ngọt”, trên giọng hát ngày càng sâu sắc và đầy đặn về kỹ thuật của Nhật Huyền, tạo nên một sản phẩm trọn vẹn về cả phần nghe và phần nhìn.

Ngoài ra, “Chị chị em em” còn có sự tham gia của Dancer, Biên đạo Vitden của Hanoi XGirls, Excutive Producer Hoàng Hồng Ngọc, nhóm nhảy Hanoi XGirls… là những nhân tố trẻ, thổi những luồng gió mới đầy sáng tạo cho sản phẩm lần này của Nhật Huyền. Có thể nói, đó là những tâm huyết của ekip trẻ giàu khát vọng đồng hành cùng Nhật Huyền từ những ngày đầu, tất cả đang bứt phá để có một sản phẩm “hit” trên thị trường.

 Với những sản phẩm âm nhạc Nhật Huyền đã thực hiện và hiện tại, chị đặt mục tiêu hay kỳ vọng gì hay không? Bản thân chị thấy mình đang đứng ở vị trí nào? 

 Tôi không bao giờ tự đánh giá bản thân mà thường để khán giả họ tự đánh giá. Vì tôn chỉ của tôi không phải là sự nổi tiếng. Tôn chỉ của tôi là được làm nghề, sống với nghề và chỉn chu với nghề. Còn mọi thứ như luật nhân quả, “sinh nghề tử nghiệp”. Tôi không lấy việc làm nghề để đổi lấy sự nổi tiếng, mà làm nghề vì nghề và làm chuẩn mực, hiệu quả, đầu tư nhất có thể. 

 Mọi thứ ở đời, không phải lúc nào cũng theo ý mình. Chị đã từng trải qua những cay đắng mà không phải người trong cuộc, sẽ chẳng bao giờ hiểu được. Chị đã khi nào "trốn" chính mình để tạo ra một khoảng trống để đi tìm bình yên? 

 Tôi chọn cách đối mặt với khó khăn. Tôi tin rằng cứ lạc quan nhìn vào những vấn đề của bản thân mới tìm được lối thoát. Với bất cứ chuyện gì, chúng ta cũng phải nhìn từ nhiều hướng để gỡ rối cho chính mình. 

Những gì tôi đang có, với nhiều người là giấc mơ. Nhưng với tôi như thế chưa đủ. Tôi nghĩ mình vẫn chưa chạm đến giới hạn của bản thân. Tôi vẫn luôn đi tìm những cơ hội mới để tiếp tục mang đến cho khán giả những gì tốt hơn. 

Cuộc sống luôn có những va chạm, thế giới nghệ sĩ lại càng có nhiều thứ phải lưu tâm khi sự nhạy cảm, cái tôi nghệ sĩ luôn rất lớn. Đừng hỏi chuyện của trời, tránh xa chuyện của người và chỉ nên làm chuyện của mình, đây cũng là nguyên tắc sống mà tôi xây dựng cho mình.

 Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những viên gạch đầu tiên để có nền móng. Ai trong số những người thầy của Nhật Huyền sẽ được sướng tên? 

Người tôi cần cảm ơn nhiều nhất là NSƯT Hà Phạm Thăng Long, cô Long đã giúp Huyền tìm ra được rất nhiều những thế mạnh của mình, và cho mình thêm tự tin vào những gì mình đang có, vào con đường mình chọn. Tuy nhiên cũng phải cảm ơn tất cả những người thầy, người cô đáng quý mà mình đã từng học, đã trau dồi và rèn luyện để Huyền có một nền tảng âm nhạc như hôm nay. 

 Nhắc đến Nhật Huyền, người ta nghĩ ngay đến chất giọng Mezzo Sopran rất đặc biệt với quãng cao, dầy, vang, sáng, đầy cảm xúc, đó là điều mà hiếm giọng nữ nào của Việt Nam có được. Để có được thành quả, Nhật Huyền đã phải trải qua những ngày tháng rèn luyện ra sao? 

 Ngày mới đi học, giọng tôi như con mèo hen, rất khổ sở, cứ phải lê la các lớp thanh nhạc khác để học, giờ các thầy cô luyện thanh giúp. Ngày ấy, thấy bác Quý Dương chăm chút từng note nhạc cho Phạm Phương Thảo, thì rất khát khao, vì thấy sao Phương Thảo hát giọng chuyển hay thế, mềm thế, dễ dàng thế mà mình chưa làm được, thì cũng rất buồn.

Nhưng nhất định không chịu khuất phục và cố gắng. Hồi ấy tôi nhớ nhất câu nói của cô Thanh Hà, “Sao mày hèn thế, người khác làm được thì mày cũng phải làm được”. Đấy thực sự là những động lực để mình vượt lên những rào cản của chính mình và có được những thành quả như bây giờ. Với tôi, âm nhạc, đặc biệt là nhạc cổ điển ngấm vào máu, như là chính con người tôi vậy. 

“Lời nói dối cuối cùng” là một trong ba tác phẩm giành giải cao nhất ở hạng mục "Phim ca nhạc" thuộc khuôn khổ lễ trao giải "Liên hoan Truyền hình toàn quốc” lần thứ 40. Giải thưởng này có tạo cho chị thêm những cơ hội trong quá trình làm nghề? 

Theo nhận định của nhiều người: Lợi thế của tôi là gương mặt. Mọi buồn vui đều được thể hiện qua ánh mắt, rất chân thực và giúp người xem dễ cảm nhận. 

“Lời nói dối cuối cùng” là một trong ba tác phẩm giành giải cao nhất ở hạng mục "Phim ca nhạc" thuộc khuôn khổ lễ trao giải "Liên hoan Truyền hình toàn quốc" lần thứ 40. 

Nhật Huyền  xin cảm ơn êkíp Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội, đặc biệt là đạo diễn Sơn Hải, đã cho tôi có cơ hội thể hiện bản thân ở lĩnh vực diễn xuất, bên cạnh âm nhạc. Trước đó, Nhật Huyền nhiều lần đóng nữ chính trong các MV nhưng với một vai diễn có chiều sâu, nhiều đất diễn thì đây là lần đầu. 

 P.V

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam