Hoa khôi Nguyễn Mai Phương - thành công để lan tỏa giá trị hạnh phúc tới cộng đồng

TNV - Năm 2020 – 2021 là 2 năm vô cùng khó khăn đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước do tác động của tình hình dịch bệnh cũng như các cuộc khủng hoảng xung đột ảnh hưởng trầm trọng đến kinh tế toàn cầu. Để gồng gánh một doanh nghiệp qua giai đoạn này là một thử thách khó khăn đối với mọi doanh nhân. Nhiệm vụ còn dường như bất khả thi hơn khi chủ doanh nghiệp lại là một người phụ nữ.

Tuy nhiên bất chấp mọi khó khăn đó, với sức chiến đấu không kém gì những doanh nhân nam giới, kèm theo những triết lý về kinh doanh – cuộc sống của riêng mình, một người phụ nữ nhỏ bé đã chèo chống thành công được con thuyền của mình với hàng chục Cán bộ - nhân viên vượt qua được cơn khủng hoảng và đạt tới những thành công tiếp nối của ngày hôm nay.    

Người phụ nữ đó là Hoa Khôi Nguyễn Mai Phương. Với khát khao mãnh liệt và bản lĩnh vượt lên để thành công, hoa khôi Nguyễn Mai Phương đã có sự nghiệp thành danh ở tuổi 30 với vai trò là ban giám khảo tại nhiều cuộc thi sắc đẹp và hiện đang là CEO của công ty truyền thông Bàn tay Việt ( HAND Entertainment). 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại quê hương Nghệ An, một nơi đầy nắng gió và khí hậu khắc nghiệt ở miền Trung, Mai Phương từ nhỏ đã chứng kiến sự vất vả, lam lũ của bố mẹ nơi quê nhà. Mẹ là người truyền cảm hứng cho Phương trong cuộc sống để luôn biết vươn lên, giúp đỡ và yêu thương mọi người. Chính vì vậy, ngay từ nhỏ cô đã khát khao và mong muốn thành đạt trong sự nghiệp sau này để có thể trở để giúp đỡ gia đình và những người thân yêu. 

Ngay từ khi ra Hà Nội học đại học, Mai Phương đã vừa đi học vừa đi làm với đủ mọi nghề nghiệp khác nhau để trang trải cho cuộc sống sinh viên nơi phố thị. Cô bắt đầu công việc từ nghề bảo mẫu, pha chế, thu ngân, PG cho đến sự kiện miễn sao đồng tiền kiếm ra chân chính và lương thiện.Thời sinh viên của cô gắn liền với cả một thời gian đầy thăng trầm vì mưu sinh. “Từ một cô gái quê lên thành phố, đã từng không có nổi tiền để ăn một bát phở, đã từng có lúc đi làm về quá đói và lạnh thậm chí còn ngủ quên trong cây ATM…Lúc ấy chỉ biết nhìn và nghĩ sau này mọi thứ chắc chắn sẽ tốt lên và tự dặn lòng sau này phải nỗ lực nhiều hơn nữa” - Mai Phương tâm sự.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp đại học, cô có cơ duyên với mảng truyền thông và với số vốn tích lũy từ những công việc làm thêm khi còn là sinh viên. Cộng với vốn kiến thức tự học hỏi và tích luỹ khi tiếp xúc với ngành truyền thông – sự kiện bằng công việc Lễ tân sư kiện – Người mẫu…, Mai Phương đã có một bước khởi nghiệp táo bạo khi dám thành lập một doanh nghiệp Truyền thông riêng ở tuổi 21.

Thời gian đầu khi thành lập công ty, cô gái 9x gặp không ít những trở ngại từ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm non trẻ, mối quan hệ và tài chính…để vận hành một doanh nghiệp. Và khởi đầu với một ngành nghề cạnh tranh như truyền thông lại càng chật vật hơn bao giờ hết khi mà có rất nhiều những công ty trong ngành đã tồn tại trên thị trường nhiều năm và đã có tên tuổi. Nhưng cũng chính xuất phát từ cái tâm với nghề, trưởng thành từ những sai sót và sự cố từ những dự án làm sự kiện với khách hàng, Mai Phương đã rút ra kinh nghiệm là để thành công thì phải theo đuổi nó đến cùng, tìm mọi cách để giữ chân khách hàng thì mới có thể phát triển và duy trì lâu dài. 

Bên cạnh niềm đam mê yêu thích kinh doanh, tham gia các hoạt động cộng đồng, quảng cáo cho nhiều nhãn hàng và giữ vai trò là ban giám khảo tại nhiều cuộc thi như: Giọng Ca Vàng Bolero Việt Nam…  Khuôn mặt và ngoại hình khả ái, Mai Phương xuất sắc dự thi và đăng quang hoa khôi Người mẫu ảnh Việt Nam năm 2015. Cô tham gia nhiều sự kiện, tham dự các hoạt động hoa Khôi Người Đẹp Ảnh Việt Nam, Miss Capital Viêt Nam 2019.

Năm 2020, ở chính giữa cơn khủng hoảng đại dịch Covid 19, cô quyết định quay trở lại với ngành Truyền thông – Sự kiện và cùng 2 người cộng sự - cũng là 2 người bạn thân thiết sáng lập công ty Truyền thông và Sự kiện Bàn Tay Việt (HAND Entertainment).  Với sự tinh tế, thông mình và khả năng nắm bắt thị trường nhanh nhạy sẵn có của mình, cô đã dẫn dắt công ty phát triển với con số tăng trưởng đáng mơ ước ngay trong giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế. Sau 2 năm thành lập, Công ty Bàn Tay Việt và bước đầu đã gặt hái được những thành công nhất định. Công ty đã tổ chức hàng loạt sự kiện, dự án truyền thông lớn ở khắp các tỉnh, xây dựng văn phòng ở Hà Nội, Nghệ An và thành phố Hồ Chí Minh cùng đội ngũ nhân sự  trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước. HAND đã đồng hành với nhiều đối tác lớn như: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, tập đoàn Hyundai Thành Công…..

Sau những công việc kinh doanh và công việc xã hội bận rộn hàng ngày, cô lại trở về với mái ấm nhỏ của mình với cô công chúa bé bỏng xinh đẹp luôn luôn chờ đợi. Trên hành trình đi tìm giá trị đích thực của cuộc sống, Phương hiểu hơn ai hết sự hi sinh cao cả và tình yêu vô bờ bến dành cho con cái của mình. “Trải qua bao thăng trầm cuộc sống, mình thấy trân trọng khi có cuộc sống gia đình như bây giờ. Phương thấy được rằng phụ nữ muốn có được mọi thứ trước hết phải yêu lấy mình, đừng chỉ là đóa hoa có sắc mà phải có cả hương, có đam mê riêng và theo đuổi đam mê của chính mình. Phương vẫn luôn nghĩ là người phụ nữ Á Đông, phụ nữ giữ được nữ công gia chánh là tròn bổn phận nhưng không được quên yêu thương bản thân mình. Để có được hạnh phúc trọn vẹn, chúng ta hãy lắng nghe và thấu hiểu, dành sự bao dung, yêu thương đến với những người thân yêu” - Mai Phương chia sẻ. 

Là một người phụ nữ, không tránh khỏi những lúc yếu đuối, nản lòng và muốn buông xuôi. Và cũng trong những lúc như vậy, cô có được cơ duyên tìm đến với Phật giáo và tìm ra được chân lý và dẫn lối tâm hồn mình đến với sự an lạc và bình yên. Mọi vết thương chính là sự trưởng thành cũng như tính không trong đạo phật, không bám chấp và buông bỏ dần để mình ngộ ra được, để thấu hiểu nội tâm, kiến tạo an vui. Đó cũng chính là quan niệm sống của cô để có được một Mai Phương kiên cường, mạnh mẽ và chính chắn như hiện tại. 

Ước mơ và ý nghĩa sống đích thực mà Mai Phương hướng đến không đơn thuần là những thành công đến từ tiền tài, danh vọng mà còn chính là sự cho đi, được truyền cảm hứng và lan tỏa giá trị tích cực đến với cộng đồng. 

Ninh Hà

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam