"Biến" săm lốp ô tô, xe máy thành sân chơi cho trẻ em vùng cao

TNV - Ngày 29/10 vừa qua, Đoàn Thanh niên Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 - Bộ Tư lệnh CSCĐ phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Lào Cai cùng một số đơn vị đã thực hiện chiến dịch tình nguyện với nhiều hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

Cán bộ Đoàn Thanh niên các đơn vị trao tặng những đồ chơi tái chế cho điểm trường

Ngày 29/10, tại điểm trường Mầm non và Tiểu học Hoàng Phì Chải (xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương). Đoàn đã bàn giao Công trình “Sân chơi cho em” cùng nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực phục vụ công tác giảng dạy, học tập, sinh hoạt cho nhà trường như: tivi, tủ thuốc, thuốc, quần áo, giày dép, ủng học sinh, đồ dùng học tập, cặp lồng… các nhu yếu phẩm, bánh kẹo, sữa… cho các em học sinh. Tổng giá trị chương trình lên đến hơn 90 triệu đồng.

Những sản phẩm đã thải bỏ được các Đồng chí tái sinh vòng đời mới, sứ mệnh mới

Dự án “Sân chơi cho em” được đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động thực hiện với mong muốn tối đã lợi ích của các sản phẩm thải bỏ có thể tái chế. Trong đó Đoàn Thanh niên Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 – Bộ Tư lệnh CSCĐ là đơn vị có những đóng góp tích cực vào phong trào và đem đến sân chơi cho trẻ em trên nhiều khu vực còn khó khăn. Việc làm này không những có thể nhân rộng mô hình ra nhiều nơi giúp trẻ em vùng cao mà còn hết sức ý nghĩa khi chung tay bảo vệ môi trường và tái chế các loại rác thải một cách hiệu quả.  

Tặng quà cho các em tại điểm trường

“Sân chơi cho em” với những chiếc lốp xe ô tô, xe máy đã không còn khả năng lưu thông trên đường dưới bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của các chiến sĩ Công an cùng với cán bộ đoàn thanh niên địa phương…đã tái sinh, mang đến vòng đời mới, có ích và thân thiện với môi trường khi trở thành những đồ chơi vận động cho các em để mỗi ngày đến trường thêm nhiều niềm vui.

Thêm sân chơi, để mỗi ngày đến trường của các em có thêm niềm vui

Ông Sùng Seo Sà - Chủ tịch UBND xã Tả Ngải Chồ chia sẻ: “Chúng tôi thực sự rất xúc động trước những tình cảm mà các đơn vị đã dành cho học sinh và Nhân dân xã Tả Ngải Chồ. Việc xây dựng sân chơi cho em tại địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ và chăm lo toàn diện cho trẻ em vùng cao nơi đây”.

Những món quà được trao đi mang theo những tình cảm đặc biệt của đoàn viên, hội viên và cán bộ chiến sỹ các đơn vị làm tô đẹp thêm hình ảnh lực lượng Công an nhân dân nhân văn trong lòng Nhân dân./.

Nguyễn Văn Quang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam