Dự án Food Town đoạt giải Nhất chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Xã hội dành cho sinh viên Việt Nam 2022

Khởi nghiệp | 09:00:00 08/11/2022

TNV - Chương trình tăng tốc khởi nghiệp xã hội Vietnam Social Challenger Sunny (VSCS) 2022 là chương trình duy nhất và đầu tiên ở Việt Nam chuyên về hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp xã hội trong sinh viên.

Giải Nhất: Dự án Food Town

VSCS 2022 do Viện nghiên cứu Đổi mới và Phát triển (IID) với sự tài trợ của Quỹ The Happiness Foundation - một quỹ phi lợi nhuận thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc tài trợ tổ chức ngày 6 tháng 11 tại Hà Nội. VSCS 2022 chính thức được khởi động vào tháng 05 năm 2022, sau 6 tháng đồng hành cùng với 7 nhóm khởi nghiệp xã hội chương trình đã khép lại bằng sự kiện Demo Day. Đây là nơi trình diễn báo cáo sự trưởng thành, cũng như tìm kiếm cơ hội tiếp tục được đầu tư vào giai đoạn phát triển tiếp theo của 5 nhóm khởi nghiệp xã hội. 

Giải Nhì: Dự án AI CARE

5 nhóm khởi nghiệp gồm: Dự án AI CARE với đề tài “Hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo giúp phát hiện và cảnh báo những vấn đề sức khỏe ở người cao tuổi”; Dự án Ecopina với đề tài “Giải pháp cho thời trang bền vững”; Dự án Career UP với đề tài “Nền tảng lựa chọn trường đại học”; Dự án Food Town là một nền tảng website với mục đích giảm thiểu lượng thực phẩm cuối ngày từ các nhà hàng và đem đến các suất ăn với mức giá phải chăng cho người tiêu dùng. Và Dự án FunLife với đề tài “Nền tảng kết nối tham vấn tâm lý trực tuyến dành riêng cho các bạn sinh viên” Tại Chung kết DEMO DAY, 5 nhóm khởi nghiệp đã có những bài trình bày với thời gian 7 phút trước hội đồng giám khảo là là 11 chuyên gia uy tín trong nước như UNDP, Hội đồng Anh, cũng như Hàn Quốc từ Tập đoàn SK, từ Quỹ The Happiness Foundation. Kết quả chung cuộc: Giải Nhất trị giá 1.500 USD thuộc về Dự án Food Town; Giải Nhì trị giá 1.000 USD thuộc về Dự án AI CARE; Giải Ba trị giá 500 USD đã thuộc về Dự án Career UP.

Giải Ba: Dự án Career UP

Phát biểu tại sự kiện Demo Day, PGS.TS. Trương Thị Nam Thắng - Sáng lập viên, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội (Trường Đại học KTQD); Nghiên cứu trưởng của viện IID đồng thời là research fellow - Đại học Cambridge, UK chia sẻ: Sự kiện DEMODAY được tổ chức là cơ hội để các nhóm được showcase kết quả 6 tháng học tập và trưởng thành của mình cũng như tìm kiếm các cơ hội nhận vốn đầu tư cho giai đoạn phát triển tiếp theo của dự án.

Một số hình ảnh tại sự kiện VSCS 2022:

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam