Chàng trai Hải Phòng sáng tạo PowerPoint miễn phí

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 11:41:00 14/11/2022

TNV - Nguyễn Thành Công (Hải Phòng) – chàng trai tạo nên các mẫu PowerPoint ấn tượng, đẹp mắt, độc đáo và chia sẻ miễn phí trên không gian mạng. Nam sinh tham gia trên nền tảng TikTok từ tháng 5/2021. Hiện nay, bạn đã có cho mình hơn 100 mẫu PowerPoint chia sẻ miễn phí, sở hữu hơn 800 nghìn lượt theo dõi và gần 13 triệu lượt thích.

Bén duyên với TikTok

Từ khóa “Nguyễn Thành Công PPT” trên nền tảng mạng xã hội TikTok, sẽ tìm thấy hàng trăm video xoay quanh nội dung PowerPoint thuyết trình có đến hàng triệu lượt xem. Chàng trai sinh năm 2002 sở hửu tài khoản @congng.184 nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng khi sở hữu hàng trăm mẫu PowerPoint.

Chân dung chủ nhân của hàng trăm mẫu PowerPoint.

Thành Công là sinh viên năm thứ ba Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, Khoa công trình, chuyên ngành Kỹ thuật An toàn Hàng Hải. Chia sẻ về duyên đưa bản thân tới công việc này, Công cho biết: “Trong một lần thầy giáo giao bài tập nhóm, mình đã suy nghĩ làm cái gì cho đẹp mắt và ấn tượng nhất cuối cùng quyết định chọn chủ đề Apple”.

Chàng trai Gen Z còn cho biết thêm: “Thực ra, TikTok đưa mình làm những content như thế. Ban đầu chỉ tính quay thuyết trình đăng chơi trên TikTok nhưng đến ngày hôm sau, video tạo nên xu hướng và mình cứ thế duy trì đến bây giờ. Hiện tại, mình chỉ muốn làm TikTok cho vui chứ không vì mục đích nào khác”

Trong thời gian chia sẻ các mẫu PowerPoint trên TikTok, đã nhận được nhiều lời khen “có cánh” và lời động viên từ cộng đồng mạng. Sự ủng hộ đó chính là nguồn động lực giúp chàng trai vượt qua những áp lực việc học. Đây cũng là động lực để Thành Công giúp các bạn học sinh, sinh viên giảm thiểu thời gian thiết kế PowerPoint mỗi khi thuyết trình.

Với nhân duyên “trời định” nhiều người sẽ tiến bước theo đuổi và trở thành TikToker chuyên nghiệp nhằm thu lại lợi nhuận “khủng”. Nhưng bản thân Thành Công muốn quay về làm quản lí khách sạn ở đảo Cát Bà của gia đình và cho rằng đây là trách nhiệm trước gia đình.

Sáng tạo PowerPoint

Để chuẩn bị một bài thuyết trình PowerPoint đầy đủ cần bao gồm lời chào, giới thiệu thành viên, mục lục, nội dung thuyết trình, kết thúc thuyết trình và lời cảm ơn. Phần quan trọng nhất trong làm PowerPoint là khai thác ngắn gọn, xúc tích và mỗi mẫu cần tư duy, cân nhắc làm hiệu ứng, phần chữ, phần ảnh nên làm thế nào cho đẹp mắt, phù hợp với chủ đề thuyết trình và áp dụng hiệu ứng sao cho hợp lý.

Mẫu PowerPoint được lấy cảm hứng từ người nổi tiếng.

Để hoàn thiện một mẫu PowerPoint ngắn chàng trai Gen Z mất từ 2-3 ngày. Nếu làm một mẫu PowerPoint dài và cầu kì, thời gian bỏ ra lên đến một tuần thậm trí dài hơn, những sản phẩm đăng tải trên TikTok là sản phẩm ngắn còn lại sẽ đăng tải lên Driver.

Mỗi khi làm những sản phẩm PowerPoint để đăng lên nền tảng TikTok, Thành Công không nhận thiết kế hoặc làm slide PowerPoint hộ. Kế bên đó do một số bộ phận học sinh, sinh viên lười vận động, kém tư duy đặt ra những câu hỏi khiến Thành Công phiền lòng: “Cái này mình hướng dẫn rất nhiều rồi nhưng vẫn có người hỏi?, “Anh ơi thay ảnh kiểu gì vậy ạ?”; “Anh ơi cho em xin quyền truy cập với ạ?”; “Anh ơi chỉnh sửa trên PPt như thế nào ạ?”;... Nếu họ thực sự quan tâm thì không hỏi như vậy?”.

Chàng trai sinh năm 2002 bộc bạch không nhớ rõ bản thân đã sản xuất bao nhiêu mẫu PowerPoint, hiện tại bạn ước tính số lượng sau một năm hoạt động đã có hơn trăm mẫu trên lên tảng TikTok. Minh Thư, sinh viên năm tư Trường Cao đẳng Y tế Huế, chia sẻ: “Mình biết Thành Công trên nền tảng TikTok thấy ấn tượng nên đã theo dõi từ đó. Nhờ vậy, giúp mình khá nhiều trong việc học tập, khi có “deadline” nhưng do không kịp thời gian làm bản thân sẽ sử dựng những mẫu PowerPoint miễn phí. Kết quả, PowerPoint của mình tạo ấn tượng tốt đối với giáo viên vì những màu sắc rất “trend”".

Trần Lê Hải Ngọc, học sinh lớp 10 chuyên Anh, Trường THPT Võ Nguyên Giáp, học sinh sử dụng PowerPoint cho hay: “Những mẫu PowerPonit đã giúp bài thuyết trình của mình hấp dẫn hơn, thú vị hơn, tạo ấn tượng với người xem. Kết quả, được nhận nhiều lời khen từ thầy cô, bạn bè, “mưa” điểm 9, điểm 10 và đặc biệt hơn khoảng 5 tháng trước mình đạt giải nhất trong cuộc thi tiếng Anh nhờ thuyết trình bằng mẫu PowerPoint của Thành Công”.

Hiện tại, chàng trai Gen Z đã tập hợp các bạn trẻ truyền tải thông tin và kinh nghiệm sản xuất mẫu PowerPoint. Khi có thời gian rảnh sẽ tham gia giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm tới các bạn cùng đam mê sản xuất mẫu PowerPoint. Nhờ tâm huyết, nhiệt thành trang  được “dân cư mạng” yêu mến, theo giõi kênh. Đây là động lực thúc đẩy Thành Công sản xuất thêm thật nhiều mẫu PowerPoint dành tặng các bạn học sinh, sinh viên trong việc học tập và phát triển bản thân.

Trần Vũ

Nguồn ảnh: NVCC

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam