Tuổi trẻ Hà Tĩnh biến “điểm đen” rác thải thành vườn hoa rực rỡ

TNV - Những năm gần đây, nhiều vấn đề đã nổi lên về các bãi rác tự phát, điểm tập kết các loại rác thải kinh doanh, sinh hoạt gây nên mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường khiến rất nhiều người dân địa phương bức xúc. Những bức bối của người dân địa phương về điểm rác đã trở thành những trăn trở, thôi thúc tuổi trẻ Hà Tĩnh thực hiện nhiều công trình phần việc ý nghĩa, nổi bật là công trình “Biến điểm đen rác thải thành vườn hoa rực rỡ”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh "biến" điểm đen rác thải thành vườn hoa 

Xác định hình thành và xây dựng vườn hoa tại các “điểm đen” rác thải là một việc làm thiết thực, ý nghĩa. Từ các nguồn hỗ trợ lốp xe ô tô cũ, tuổi trẻ các đơn vị đã lựa chọn các loại cây dễ trồng, có khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt tại địa phương như hoa giấy, sống đời... từ đó huy động lực lượng ĐVTN để làm thành các chậu hoa rực rỡ sắc màu.

Công trình “biến điểm đen rác thải thành vườn hoa rực rỡ” được triển khai thành công đã góp phần tích cực trong nhận thức của các bạn ĐVTN về bảo vệ môi trường, tận dụng, tái chế, tạo vòng đời có ích mới cho những sản phẩm thải bỏ như lốp xe.

Chỉ trong thời gian ngắn, vườn hoa tại các khu vực điểm đen rác thải đã thành hình, tạo nên một diện mạo mới mẻ cho đoạn đường từng bị bôi bẩn trước đó. Không chỉ có vậy, sự xuất hiện của vườn hoa xinh xắn dường như đã xóa sổ những hình ảnh xấu, vốn tồn tại dai dẳng nhiều năm, để trả lại sự sạch đẹp, văn minh cho những tuyến đường.

Hiện mô hình đã được triển khai và nhân rộng tại các địa phương khác trong tỉnh; qua thực tiễn mô hình tạo điều kiện cho tuổi trẻ phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc xung kích thực hiện nếp sống văn hóa, trách nhiệm với môi trường sống, văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới tại Hà Tĩnh.

Văn Quang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam