Ngày hội đặc biệt của người khiếm thị Thanh Xuân

Thời sự, Chính trị | 11:45:00 04/12/2022

TNV - Sáng ngày 3/12, Hội người mù quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị kỷ 30 năm ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12/1992-3/12/2022 và chương trình Nâng cao sức khỏe tinh thần cho người khiếm thị. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân cho biết: “Với những chủ đề khác nhau theo từng năm, ngày Quốc tế Người khuyết tật ra đời nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề của người khuyết tật trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời, đây cũng là ngày hội của những người khuyết tật nói chung, người khiếm thị nói riêng, gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong học tập, lao động để cùng nhau vượt qua thách thức, tự tin vươn lên hòa nhịp với cuộc sống”.  

Người khiếm thị Hà Nội nói chung, và trong đó có người khiếm thị quận Thanh Xuân đang ngày càng chủ động hòa nhập và mong muốn góp phần vào việc xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Người khiếm thị đã tham gia học chữ nổi Braille , học nghề và các hoạt động, chương trình tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước do địa phương và hội người mù tổ chức. Từ đây, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập, lao động và hơn nữa là trở thành những người công dân có ích cho gia đình và xã hội.  

Trong những năm qua, với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước Việt Nam, cuộc sống của người khiếm thị đang dần dần được cải thiện. Tuy vậy, vẫn còn đó  không ít người khiếm thị , đặc biệt là những trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi khiếm thị vẫn gặp nhiều khó khăn để hòa nhập với đời sống xã hội. Họ vẫn phải đối mặt với  nhiều rào cản cản trở việc tiếp cận dịch vụ y tế, giáo dục, học nghề, tìm kiếm việc làm, tham gia giao thông, v.v...

 

Ông Nguyễn Tiến Thành cũng bày tỏ: “Chúng tôi rất mong tiếp tục  nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, cơ quan đoàn thể, sự ủng hộ của gia đình và toàn thể cộng đồng xã hội, tạo cơ hội thuận lợi để người khuyết tật, người khiếm thị phát huy sức mạnh và năng lực, đóng góp công sức và trí tuệ của mình vào quá trình phát triển chung của toàn xã hội, để “Không ai bị bỏ lại phía sau”. 

Cùng với lễ kỷ niệm, các hội viên Hội người mù quận Thanh Xuân còn được tham gia vào chương trình “Nâng cao sức khỏe tinh thần cho người khiếm thị” do huấn luyện viên sức khỏe yoga quốc tế Đỗ Mai trực tiếp hướng dẫn và chia sẻ. 

Các bài tập thở, thiền yoga, những câu chuyện về tình yêu thương, hạnh phúc… đã giúp tinh thần của các hội viên nâng cao, thêm lạc quan, tin yêu vào cuộc sống. 

Chị Đỗ Mai chia sẻ: ‘Hôm nay tôi không phải là người truyền động lực cho mọi người nữa, mà chính các bác, anh chị của Hội lại cho tôi những bài học, về tinh thần, sựnỗ lực phi thường khi đối mặt với khó khăn….”.   

Đối với các hội viên thì hội nghị ngày Quốc tế Người khuyết tật năm nay không những được gặp gỡ, giao lưu mà còn được tham gia các hoạt động ý nghĩa. Bà Nguyễn Thị Liên xúc động cho biết: “Một dịp kỷ niệm thật đặc biệt. Chúng tôi vừa được chăm sóc về sức khỏe thể chất mà còn được nâng cao về tinh thần. Cảm ơn ban tổ chức nhiều lắm”. 

Tại hội nghị, Hội người mù quận Thanh Xuân đã trao 60 phần quà của các nhà hảo tâm, mỗi phần trị giá 500.000 đồng tới các hội viên tham dự chương trình. 

Thành Nguyễn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam