4 chi tiết đáng chú ý trong buổi tập của Chelsea ở Abu Dhabi

Văn hóa thể thao | 18:19:52 06/12/2022

Thầy trò HLV Graham Potter đã cùng nhau đến Trung Đông để tiến hành các hoạt động chuẩn bị cho ngày bóng đá cấp CLB trở lại.

Không bao lâu sau khi hạ cánh xuống Abu Dhabi, các cầu thủ Chelsea đã ra sân tập luyện. Mặc dù rất nhiều cầu thủ của đội một chưa kịp trở về từ World Cup 2022, HLV Potter vẫn tiến hành chuyến tập huấn xa nhà. Chiến lược gia 47 tuổi đồng thời tạo cơ hội cho nhóm tài năng trẻ được cọ xát với những gương mặt kì cựu như Jorginho, Aubameyang.

Theo kế hoạch, Chelsea sẽ đấu giao hữu với Aston Villa vào ngày 11/12 ngay tại UAE. Sau đó, The Blues trở về sân Stamford Bridge để tiếp đón Bournemouth trong một trận giao hữu khác vào ngày 17/12. Kể từ khi nhận lời dẫn dắt nửa xanh thành London, đây là quãng nghỉ dài nhất mà HLV Graham Potter có cùng đội bóng. Vì vậy, thuyền trưởng Chelsea có lí do để cố gắng truyền đạt triết lí của mình đến các học trò.

Các cầu thủ Chelsea đến Abu Dhabi để tập huấn ngắn ngày.

Dưới đây là 4 chi tiết thú vị mà tờ Football London phát hiện trong buổi tập đầu tiên của Chelsea ở Abu Dhabi:

Reece James trở lại

Hậu vệ sinh năm 1999 đã vắng mặt kể từ khi bị chấn thương trong trận thắng AC Milan hồi tháng 10. HLV Potter đã cố gắng khoả lấp khoảng trống mà James để lại nhưng không thành công. Bản thân sao mai người Anh rất muốn tham dự World Cup nhưng HLV Gareth Southgate không dám mạo hiểm với chấn thương của James.

Trên sân tập, cầu thủ 23 tuổi tỏ ra hoàn toàn khoẻ mạnh. Anh còn “trình làng” mái tóc màu tím hết sức nổi bật. Ngoài James, Carney Chukwuemeka cũng trở lại tập luyện sau khi vắng mặt trong những tuần cuối cùng của nửa đầu mùa giải vì chấn thương.

Màu tóc nổi bật của Reece James.

11 gương mặt mới

Việc đội một Chelsea thiếu vắng nhiều cầu thủ đã tạo ra cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Phóng viên của tờ Football London xác định có tới 11 gương mặt hoàn toàn mới được HLV Potter đưa vào chuyến tập huấn.

Reece James, Trevoh Chalobah và Armando Broja là những người giàu kinh nghiệm nhất. Bên cạnh đó, Lewis Hall cũng là cầu thủ mới 18 tuổi thuộc biên chế đội một sau trận ra mắt hồi tháng trước. Cesare Casadei và Omari Hutchinson cũng có mặt.

The Blues đưa rất nhiều cầu thủ của đội trẻ vào chuyến đi.

Ngoài ra, 9 cái tên khác đang ăn tập tại Cobham nhưng chưa được biết đến rộng rãi là Eddie Beach, Dion Rankine, Bashir Humphreys, Ben Elliot, Malik Mothersille, Charlie Webster, Josh Brooking, Alfie Gilchrist và Mason Burstow.

Không có dấu hiệu của Ben Chilwell

Ngoài James, những cầu thủ bị chấn thương khác không có trong buổi tập bao gồm Chilwell, Wesley Fofana và Loftus-Cheek. Bộ ba này đều là những nhân tố quan trọng của Chelsea nhưng không thể đóng góp nhiều vì chấn thương.

Chilwell không dự World Cup 2022 sau chấn thương gân khoeo trong trận đấu áp chót trước kì nghỉ World Cup. Fofana đã ngồi ngoài kể từ sau chấn thương đầu gối trong trận gặp AC Milan vào tháng 10. Trong khi đó, Loftus-Cheek đang được điều trị sau khi không tham gia tập luyện suốt tuần qua.

Khí hậu dễ chịu của khu vực Trung Đông thích hợp để tập huấn.

Địa điểm tập luyện thích hợp

So với khí hậu tại nước Anh lúc này, khí hậu khu vực Trung Đông của Abu Dhabi lại dễ chịu hơn rất nhiều. Sau giai đoạn sa sút gần đây, HLV Potter mong muốn có được môi trường thích hợp để chuẩn bị cho giai đoạn còn lại của chiến dịch 2022/23. Đây cũng là nơi Chelsea từng đặt chân đến tham dự FIFA Club World Cup. Do đó, chắc hẳn thượng tầng CLB đã nghiên cứu rất kĩ trước khi quyết định thực hiện chuyến tập huấn này.

Video: Ben Chilwell chia sẻ hành trình trở thành cầu thủ chuyên nghiệp

Nguồn: Chelsea FC.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam