Nhật Bản để lại hình ảnh đẹp trước khi chia tay World Cup

Văn hóa thể thao | 19:57:13 06/12/2022

Mang tâm trạng buồn bã khi phải dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2022, nhưng thầy trò HLV Hajime Moriyasu vẫn tiếp tục để lại hình ảnh đẹp trong mắt giới mộ điệu.

Trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2022 gặp Croatia, Nhật Bản đã chơi tốt và có bàn thắng mở điểm do công của Maeda. Ngoài ra, “Samurai Xanh” còn có hàng tá cơ hội “ngon ăn” khác nhưng không thể chuyển hóa tiếp thành bàn thắng. Dù vậy, nhà á quân World Cup 2018 với kinh nghiệm trận mạc đã biết cách vượt qua khó khăn. Luka Modric cùng đồng đội có bàn thắng gỡ hòa 1-1 trước khi đánh bại Nhật Bản trên chấm luân lưu đầy cân não.

Nhật Bản đã dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2022

Đây cũng là thất bại thứ 4 liên tiếp của Nhật Bản ở vòng 1/8 tại một kỳ World Cup. Nhiều học trò của ông Moriyasu đã khóc. Đội bóng xứ Phù phải chờ thêm ít nhất 4 năm, cho lần đầu tiên chạm đến ngưỡng vòng tứ kết của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thua là điều ai cũng tiếc và rất buồn với các thành viên của “Samurai Xanh”. Nhưng, Nhật Bản vẫn dành thời gian để dọn dẹp phòng thay đồ trong sân Al Janoub - nơi diễn ra trận đấu.

Các cầu thủ Nhật Bản gấp giấy hạt để gửi lời cảm ơn đến nước chủ nhà World Cup 2022

Thậm chí, các học trò của HLV Hajime Moriyasu đã gấp hạc giấy để làm món quà tri ân, để lại thông điệp với dòng chữ “Cảm ơn” bằng tiếng Ả Rập lẫn tiếng Nhật, ký tên “Samurai Xanh Nhật Bản” trước khi nói lời chia tay nước chủ nhà Qatar. Trên đất Nga cách đây 4 năm, Nhật Bản cũng làm điều tương tự  ở phòng thay đồ sau trận thua 2-3 trước ĐT Bỉ ở vòng 1/8 World Cup.

HLV trưởng ĐT Nhật Bản tiết lộ sự thật về loạt luân lưu với Croatia

Không chỉ riêng đội tuyển, các CĐV Nhật Bản cũng để lại hình ảnh đẹp sau khi cổ vũ trận đấu của đội nhà ở vòng 1/8. Người hâm mộ xứ Phù Tang vẫn nán lại để dọn dẹp trên khán đài như từng làm ở 3 trận đấu ở vòng bảng trước đó.

Loạt luân lưu của Nhật Bản

Nguồn: VTC NOW

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam