Trải nghiệm thực tế xe VinFast VF8 đi được bao xa nếu bật chế độ Sport, máy lạnh 16 độ

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 07:30:00 06/12/2022

Một người sử dụng xe ở Tp. Hồ Chí Minh đã có màn đánh giá "thẳng tay" vận hành của Vinfast VF8, khi cho xe chạy hành trình HCM - Tây Ninh - HCM ở chế độ thể thao và bật điều hòa mức 16 độ.

VinFast VF8 là dòng xe ô tô điện thứ 2 của hãng xe Việt Nam được bán ra thị trường trong nước, chỉ sau VinFast VFe34, ngoài ra, đây cũng là chiếc ô tô đầu tiên của nước ta xuất ngoại với 999 xe VinFast VF8 đã lên tàu, rời khỏi cảng Hải Phòng và đích đến là cảng tại Mỹ. Chính vì điều này mà VinFast VF8 nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng trong nước cũng như bạn bè quốc tế.

Đã có khá nhiều bài đánh giá xe VinFast VF8 từ phóng viên, youtuber, hay người dùng về quá trình lái thử trong vài ngày đến vài tháng, đa số đều cảm thấy VinFast VF8 rất phù hợp để làm người bạn đồng hành hằng ngày. Còn nếu bạn muốn thử cảm giác "phượt" cùng mẫu xe này theo cách "sang chảnh" nhất và không biết xe có hết pin giữa đường, trải nghiệm dưới đây của anh Tom Peng, 1 doanh nhân nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam sẽ cho thấy rõ điều đó.

Trải nghiệm thực tế xe VinFast VF8 đi được bao xa từ người dùng, bật chế độ Sport, máy lạnh 16 độ và cái kết

Tom Peng là ai?

Ông Tom Peng là 1 người đam mê ô tô và sử dụng chúng như 1 phương tiện hằng ngày từ xe bình dân đến xe siêu sang như Bentley. Trên trang cá nhân, doanh nhân này thường xuyên chia sẻ trải nghiệm các mẫu xe khác nhau như VinFast VFe34, chiếc xe thể thao mui trần của Mercedes-Benz hay Chevrolet Corvette, ngoài ra là Bentley Continental GT và còn có một chiếc siêu xe Ferrari 458 Italia.

Tom Peng là 1 người chơi xe

Gần đây, doanh nhân này đã bán đi chiếc xe điện VinFast VFe34 và nhanh chóng mua về chiếc xe VinFast VF8 phiên bản Plus để trải nghiệm xem có gì khác biệt và ấn tượng so với xe VFe34 mang lại. Có thể xem doanh nhân này là người rất thích khám phá các xe mới của VinFast.

Chuẩn bị phượt cùng VinFast VF8 Plus trong hành trình Sài Gòn đi Tây Ninh

"Tôi sợ là ta sẽ hết pin giữa đường ấy", người đồng hành cùng Tom nói, đây cũng là đoạn mở đầu video ghi lại hành trình "phượt" HCM - Tây Ninh của Tom. Khác với các xe xăng mình sử dụng, Tom Peng có thể tìm thấy bất kỳ trạm xăng dầu nào và tấp vào đó hô đầy bình, khá đơn giản, nhưng với VinFast VF8 Plus, doanh nhân này cùng 1 người đi cùng đã chờ đợi để chiếc xe được nạp 100% pin.

"Tôi sẽ test độ trâu bò của chiếc xe này, VinFast VF8 chạy được bao xa?", Tom xuất hiện và chia sẻ việc sẽ mang chiếc VinFast VF8 Plus từ Sài Gòn đi Tây Ninh và quay về trong ngày với quãng đường dự kiến là 140 km ngay sau khi sạc đầy pin.

Sau khi sạc đầy pin, Tom cùng bạn đồng hành lên xe và ông quyết định cài đặt lại chiếc VinFast VF8 Plus này ở chế độ Sport, được xem là chế độ ngốn pin nhiều nhất. "Đã kiểm tra quãng đường thì phải chạy như thường, chứ không phải cố tiết kiệm từng km, pin bằng cách tắt máy lạnh và chạy chậm như rùa".

Sau khi đã cài chế độ chạy Thể thao, Tom để điều hòa ở mức 16 độ và quạt gió số 3, 2 cài đặt này khiến cư dân mạng tỏ ra khó hiểu vì chẳng khác gì "giết" đi % pin. Tuy nhiên, người lái có lý do và hành trình Sài Gòn đi Tây Ninh và quay về trong ngày chính thức diễn ra.

Những km đầu tiên đã khiến người lái lo lắng

"Tình hình có vẻ bất ổn", Tom chia sẻ sau khi cho xe VinFast VF8 Plus lăn bánh chưa quá 1 km nhưng pin từ 100% đã xuống còn 98%. Sport và điều hòa 16 độ đã cho thấy độ ăn pin của nó. Ngay sau đó, doanh nhân này nói với người bạn đồng hành "Hết pin xuống đẩy bộ nhé".

Chiếc xe xuống ngay 2% pin khi lăn bánh chưa đầy 1 km

Xe đến Tây Ninh đi được 62 km và pin còn 74%

Xe đến Tây Ninh đi được 62 km và pin còn 74%

Sau đó, Tom cho biết đã chạy tới Tây Ninh với quãng đường đã đi được là 62,1 km, lượng pin còn lại là 74%, tức đã xài hết 26%. Mức tiêu thụ của xe trên bảng đồng hồ đo được là 30,3 kWh/100km.

Khi đến hầm gửi xe, xe còn 54% pin và quãng đường đi được là 114 km

Khi đến hầm gửi xe, xe còn 54% pin và quãng đường đi được là 114 km

Tiếp đến, Tom cho xe quay về Sài Gòn và khi xe đi đến hầm gửi xe của chung cư mình sinh sống, lượng pin còn lại là 54%, tức xe chỉ ngốn thêm pin khoảng 20% nữa, tổng quãng đường đi và về là 114,7 km. Mức tiêu thụ trung bình vẫn là 30,3 kWh/100km, tốc độ trung bình là 33,4 km/h.

Người dùng kết luận về xe VinFast VF8

Tom tin rằng những thông số mà mình trải nghiệm thực tế từ Sài Gòn đi Tây Ninh và quay về có thể tính ra được 1 lần sạc đầy pin cho xe VinFast VF8 Plus có thể chạy được quãng đường 250 đến 260 km nếu như cài đặt thông số như mình.

Tom cho rằng chiếc xe VinFast VF8 Plus giúp mình không lo việc xe hết pin giữa đường

Tom cho rằng chiếc xe VinFast VF8 Plus giúp mình không lo việc xe hết pin giữa đường

"Còn nếu bạn muốn tiết kiệm như lái chế độ Eco, không chạy quá nhanh, quãng đường cho 1 lần sạc đầy pin trên xe VinFast VF8 Plus có thể lên đến 300 km, hoặc thậm chí 350 km, bằng từ Sài Gòn đi Đà Lạt. Tất nhiên các con số này vẫn thấp hơn quảng cáo 450 km (con số chính xác là 510 km do VinFast công bố) từ hãng nhưng điều này không có gì ngạc nhiên".

"Tôi nghĩ nếu chạy được 250 km đến 350 km với 1 lần sạc đầy pin cũng là quá ổn rồi. Tôi nghĩ với chiếc xe điện VinFast VF8, nỗi lo chạy được bao lâu sẽ biến mất so với thời điểm tôi lái xe VinFast VFe34, lúc nào cũng lo xe hết điện, lúc nào cũng lo kiếm trạm sạc điện". Tom kết luận.

Cư dân mạng nói gì về màn trải nghiệm thực tế này?

Dưới video chia sẻ của Tom Peng, có hàng trăm bình luận của cộng đồng mạng về nội dung màn trải nghiệm xe này "Máy lạnh 16 độ. Tốc độ trung bình 34km, ông chạy xe xăng còn khóc thét", bạn G.C.L chia sẻ. Ngay sau đó là không ít tranh luận về video này như "Máy lạnh 16 độ thì ác thật, nhưng tốc độ trung bình 34km/h thì là lý tưởng cho xe điện chứ không phải như xe xăng". "Xe động cơ đốt trong tốc độ tiêu thụ nhiên liệu ít nhất là khoảng 55 - 60km/h, chứ không phải chạy nhanh là tiết kiệm đâu"...

"Nếu quảng cáo mà có thật thì gói mì đã có con tôm" bạn T.D.575 chia sẻ và nhận về 288 lượt likes, hàm ý câu nói này quảng cáo của xe VinFast VF8 Plus có thể chạy được quãng đường dài 510 km sau 1 lần sạc đầy nhưng thực tế thì lại rất khác. "Tuy không chuẩn như quảng cáo nhưng nhìn chung vẫn khá tốt nhỉ", bạn H. H 2347 cho hay. "Mức độ tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc khá nhiều vào người lái, người nóng tính và bốc đồng rất tốn điện tốn xăng và tốn cả tiền bồi thường nữa" bạn L.B.L bình luận.

Thông tin về xe VinFast VF8

Có thể thấy, mỗi người một ý và tùy theo người lái xe sẽ sử dụng xe ra sao mà quãng đường chiếc VinFast VF8 có thể phục vụ chủ nhân cũng khác nhau. Hiện tại, giá xe VinFast VF8 là 1,46 tỷ đồng cho bản Eco và riêng VinFast VF8 Plus có giá 1,64 tỷ đồng.

VinFast VF8 Plus đang bán chính hãng từ 1,64 tỷ đồng

VinFast VF8 Plus đang bán chính hãng từ 1,64 tỷ đồng

"Trái tim" của VinFast VF8 là mô-tơ điện có công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm. Bên cạnh đó, xe còn có hệ dẫn động 4 bánh và khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 5,5 giây. Phạm vi di chuyển của xe sẽ thay đổi tùy theo phiên bản, cụ thể là 460 km ở bản Eco và 510 km ở bản Plus.

Khi mua VinFast VF8, người dùng có thể thuê pin theo 2 hình thức là linh hoạt và cố định. Trong đó, gói thuê pin linh hoạt của VF8 có giá 990.000 đồng/tháng cho quãng đường tối đa 500 km/tháng. Phí thuê pin phải trả khi đi quá mức 500 km là là 1.980 đồng/km. Trong khi đó, với gói thuê pin cố định, người dùng sẽ phải trả 2.189.000 đồng/tháng nhưng có thể sử dụng thoải mái và không giới hạn số km.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết


 

 



 

   Liên kết hữu ích

 
Tấm Poly Minh Hiệp cung cấp vật tư quảng cáo

 
- Công Ty Quảng Cáo Việt

 
- Mialock Việt Nam

- Công ty in ấn quảng cáo 2h

 

- xnk Hoàng Kim