Chelsea theo đuổi Rafael Leao, 'phiên bản nâng cấp' của Aubameyang

Văn hóa thể thao | 21:25:33 08/12/2022

Đội chủ sân Stamford Bridge quyết tâm có được chữ ký của tiền đạo được đánh giá hoàn thiện hơn Aubameyang về bộ kỹ năng và sức trẻ.

Chelsea đang tăng tốc trong việc theo đuổi thỏa thuận với Rafael Leao, ngôi sao của AC Milan. Điều này được nhắc đến rất nhiều trong bối cảnh chân sút 23 tuổi thăng hoa cùng màu áo tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022. 

Vào tháng trước, TuttoMercatoWeb tiết lộ rằng HLV Graham Potter muốn bắt đầu triều đại của mình tại Stamford Bridge bằng thương vụ Leao. Nhưng tham vọng ấy không thể biến thành sự thật. Có tin đồn là AC Milan đang cân nhắc về một hợp đồng tiền mặt cộng với Hakim Ziyech, mục tiêu lâu năm của nhà vô địch Serie A. Nhưng chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã bác bỏ nhận định đó trong chuyên mục CaughtOffside mới nhất của mình.

Leao đang bay cao cùng tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup 2022.

Với việc Leao được Rossoneri định giá 100 triệu euro, Chelsea sẽ phải cân nhắc khi "lao đầu" vào thương vụ này. "Vết xe đổ" Romelu Lukaku vẫn còn hiện hữu trong tâm trí của NHM The Blues. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khẳng định Leao có đẳng cấp và tiềm năng thật sự to lớn. Họ tin chủ tịch Todd Boehly sẽ không hối hận nếu quyết định "xuống tiền" với ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Chủ tịch Boehly chiêu mộ thiên tài Dortmund, Haaland cũng phải nể 3 phần

Nếu các kế hoạch được thực hiện, Chelsea có thể loại bỏ Pierre-Emerick Aubameyang ra khỏi đội hình. Cầu thủ 33 tuổi đang gặp khó khăn tại Stamford Bridge sau khi rời Barcelona vào mùa hè vừa qua. Tiền đạo người Gabon có 13 lần ra sân cho The Blues tính đến nay, chỉ ghi được 3 bàn thắng và thực hiện 1 pha kiến tạo. Rõ ràng, anh chỉ là bản hợp đồng "chữa cháy" nhằm cung cấp giải pháp tạm thời cho sự ra đi của Lukaku. Muốn có danh hiệu, Potter cần thay thế Aubameyang bằng một bản hợp đồng đẳng cấp như Leao.

Chân sút 23 tuổi là sự thay thế phù hợp cho Aubameyang.

Tại World Cup 2022, chân sút 23 tuổi đã ghi 2 bàn sau 4 trận, dù chỉ chơi trung bình 17 phút/trận. Anh vừa đóng góp bàn thắng vào "set tennis" 6-1 hoành tráng của Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ. Theo Sofascore, Leao đã lập công chỉ sau 4 lần chạm bóng trong 8 phút xuất hiện trên sân. Cầu thủ này gây ấn tượng mạnh với khả năng di chuyển và chọn điểm đón bóng tinh tế. Đó là lý do Chelsea không nên bỏ qua chữ ký tiềm năng đầy hấp dẫn của anh.

Cucurella: ’Muốn vào đội một Chelsea ư? Tập gym nhiều vào đi, chàng trai!’

Video: Màn trình diễn của Leao mùa 2022/23

Nguồn: YouTube.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam