Tân Tạo đề nghị HoSE xem xét đưa cổ phiếu ITA ra khỏi diện cảnh báo

Bất động sản | 09:18:58 09/12/2022

Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (Itaco, mã chứng khoán ITA) vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) báo cáo tình hình khắc phục tình trạng chứng khoán bị cảnh báo quý 4/2022.

Trong văn bản, Tân Tạo cho biết công ty đã báo cáo và khắc phục hoàn toàn tình trạng chứng khoán bị cảnh cáo trong quý 3 theo công văn 316/CV-Itaco-22 ngày 19/9. Trong quý 4, Công ty không phát sinh lỗi vi phạm và không cần phải khắc phục.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài việc đã khắc phục hết những nguyên nhân dẫn đến chứng khoán bị đưa vào cảnh báo, Itaco còn cho biết đã thực hiện đúng những quy định về công bố thông tin và thực hiện đầy đủ những thông tin yêu cầu của HoSE và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

“Công ty Tân Tạo đề nghị Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM xem xét để đưa Công ty Tân Tạo ra khỏi diện cảnh báo theo quy định”, văn bản của Itaco viết.

Chủ tịch Tân Tạo - bà Đặng Thị Hoàng Yến

Cổ phiếu ITA bị HoSE đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 6/9. Lý do cổ phiếu ITA vào diện cảnh báo vì doanh nghiệp này vi phạm quy định công bố thông tin từ 4 lần trở lên trong vòng 1 năm

Cụ thể, Tân Tạo đã công bố báo cáo tài chính vào cuối tháng 7, trong đó nêu thông tin tạm ứng cho chủ tịch hội đồng quản trị Maya Dangelas ( bà Đặng Thị Hoàng Yến) số tiền 1.936 tỷ đồng để tham gia dự án ở Mỹ.

Tuy nhiên, vào ngày 5/8, Công ty CP Đầu tư và công nghiệp Tân Tạo công bố lại báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2022 vì lý do trước đó đã “hạch toán sai”.

Theo báo cáo này, chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến không tạm ứng 1.936 tỷ đồng cho việc tham gia dự án tại Mỹ, thay vào đó Tân Tạo chi 633 tỷ đồng với mục đích “hợp đồng chuyển nhượng cổ phần” theo nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên đã thông qua vào ngày 29/4/2022.

Trước diễn biến trên, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã ba lần yêu cầu Công ty Tân Tạo phải giải trình về vấn đề này nhưng Tân Tạo vẫn im lặng, dẫn đến cổ phiếu ITA của Công ty Tân Tạo bị cảnh báo.

Phía ITA cho rằng những vi phạm mà HoSE liệt kê thuộc về những lỗi biểu mẫu hành chính, HoSE có thể nhắc nhở riêng để công ty bổ sung, làm lại biểu mẫu.

“Vì vậy, những yêu cầu của HoSE là bất bình thường và công ty chúng tôi đang bị đối xử bất bình đẳng với những công ty niêm yết khác. Tuy nhiên, công ty vẫn thực hiện giải trình và thực hiện những yêu cầu bất thường của HoSE”, văn bản của công ty có đoạn viết.

Phương Vy

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam