Đà Nẵng: Hoạt động ngoại khóa "Giảm thiểu rác nhựa tại trường học"

TNV - Nhằm nâng cao nhận thức của học sinh trong việc nói không và giảm thiểu rác nhựa, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động ngoại khóa “Giảm thiểu rác nhựa tại trường học”. Chương trình được tổ chức trong 9 ngày (từ ngày 2/12 đến 10/12/2022) tại 15 điểm trường THCS, THPT trên địa bàn quận Thanh Khê (Đà Nẵng).

Chương trình có sự tham gia của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên – WWF, Thành đoàn Đà Nẵng, Quận đoàn Thanh Khê cùng các đơn vị liên quan. Chương trình cũng có sự tham gia điều phối tổ chức bởi Câu lạc bộ Liên kết trẻ Việt Nam và Câu lạc bộ Môi trường – Đại học Bách Khoa Đà Nẵng.

Ban tổ chức trao tặng thùng rác tái chế Ban tổ chức trao tặng thùng rác tái chế

Hoạt động được diễn ra trong 9 ngày (từ ngày 2/12 đến 10/12/2022) tại 15 điểm trường THCS, THPT trên địa bàn quận Thanh Khê, Đà Nẵng với các nội dung như: Trao tặng thùng rác tái chế, hoạt động ngoại khóa rèn luyện kỹ năng về phân loại rác cũng như bảo vệ môi trường trong trường học tới các giáo viên, tổng phụ trách đội, sau đó các bạn học sinh cùng tham gia hoạt động nhặt rác tại quanh khu vực trường học...

Trong chương trình “Giảm thiểu rác nhựa tại trường học” năm 2022, bên cạnh việc tuyên truyền hình ảnh, thông điệp trong hoạt động ngoại khóa tại các trường học, Ban tổ chức trao tặng các thùng rác với mong muốn thế hệ trẻ Việt Nam, nhất là học sinh, sinh viên hàng ngày, hàng giờ thấy được trách nhiệm của mình với việc giảm thiểu rác thải trong môi trường. Với việc làm dù nhỏ nhất nhưng sẽ tạo ra một ý thức hệ về bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chúng ta.

Chương trình hướng tới nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinhChương trình hướng tới nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh trên toàn thành phố

Đại diện Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF), ông Tạ Anh Tuấn cho biết: “ Hệ sinh thái biển toàn cầu đang đứng trước mối đe dọa liên quan đến rác thải nhựa, xuất phát từ những vật dụng tiện lợi, rẻ tiền gắn chặt với đời sống nhân loại nhiều năm qua. Đặc biệt, rác thải nhựa đại dương không chỉ gây ô nhiễm môi trường, tăng phát thải khí nhà kính, thúc đẩy gia tăng tác động tiêu cực đến biến đổi khí hậu, mà còn đe dọa sự sống của những sinh vật biển, hay sâu xa hơn là sức khỏe con người. Rác thải nhựa khó phân hủy, nằm lại dưới đáy đại dương, trở thành một phần thức ăn đầu độc các loài sinh vật biển”.

Học sinh thu gom rác thải nhựa Học sinh thu gom rác thải nhựa để tái chế

Để hạn chế tình trạng này, nhiều năm qua Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) tại Việt Nam cũng phối hợp cùng các cơ quan đoàn thể như Mặt trận Tổ quốc, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên... để triển khai một số chương trình kêu gọi người dân không sử dụng túi nilon khi đi mua sắm. Tuy nhiên, việc thực hiện các chương trình truyền thông ở các địa phương còn nhiều điểm hạn chế.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Đinh Thị Phương Anh, đại diện Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE), việc đầu tư tuyên truyền vào các trường học là một trong những hướng đi tích cực, hiệu quả, nó mang lại cách nhìn, cách chọn lựa phương pháp giảm thiểu rác thải nhựa, hướng đến môi trường sống xanh, sạch và an toàn cho rất nhiều thế hệ tiếp theo. Thông điệp của chúng ta là: Hãy bắt đầu ngay việc bảo vệ và giữ gìn môi trường không rác thải nhựa. Chúng ta nói không với sản phẩm tái chế từ nhựa.

Nguyễn Văn Quang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam