Sinh viên FPT Polytechnic “mở khoá" Udemy, tiếp cận kho tri thức toàn cầu

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 16:10:00 15/12/2022

TNV - Bắt đầu với 2 môn học bắt buộc trên Udemy, sinh viên Trường Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ tiếp cận nền tảng học trực tuyến lớn nhất thế giới.

Từ 3/1/2023 tới đây, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ chính thức chuyển đổi môn Lập trình JavaScript (Chuyên ngành Lập trình Web) và môn Khởi sự doanh nghiệp (Môn học chung của nhiều chuyên ngành) sang hình thức học tập trực tuyến trên Udemy.

 Phương thức học tập trên Udemy sẽ được triển khai từng bước tại mỗi chuyên ngành và các cơ sở của FPT Polytechnic trên toàn quốc.

Các môn học này sẽ chuyển đổi thành một hoặc nhiều khóa học trên Udemy, sinh viên sẽ phải hoàn thành trong thời gian quy định.

Theo thầy Nguyễn Thanh Nam - Trưởng Ban đào tạo Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, sinh viên hoàn toàn yên tâm về chất lượng chương trình: “Các khóa học, tổ hợp khóa học trên Udemy được nhóm chuyên gia Phát triển chương trình chọn lọc rất cẩn thận theo các tiêu chí như: Chất lượng học liệu, thời lượng học, tính cập nhật của kiến thức… Đồng thời, bài giảng cũng được bổ sung phụ đề tiếng Việt để sinh viên tiện theo dõi.”

Đội ngũ giảng viên cũng sẽ hoàn thành khóa học này và trở thành mentor (cố vấn) hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập.

Sinh viên FPT Polytechnic đã quen thuộc với học trực tuyến, nhà trường áp dụng phương thức Blended Learning và Hybrid Learning (kết hợp học trực tuyến và trực tiếp) từ nhiều năm nay.

Mỗi sinh viên đều có một tài khoản truy cập CMS - hệ thống quản trị việc tự học của sinh viên. Các bạn sẽ hoàn thành môn học thông qua việc tự học bằng các xem video bài giảng do trường thực hiện và hoàn thành các bài Quiz (kiểm tra) đúng hạn trên hệ thống.

Do đó việc thay đổi sang các khóa online Udemy không tạo ra xáo trộn học tập cho sinh viên, trái lại sẽ mang tới nhiều lợi ích thực tế hơn. Đây là sự chuyển biến tích cực đậm màu “Thực học - Thực nghiệp” đối với chương trình đào tạo tại FPT Polytechnic.

Không còn giới hạn ở việc chỉ học tập với thầy cô FPT Polytechnic, kiến thức ở thị trường Việt Nam, sinh viên giờ đây có thể tiếp cận với những nguồn tri thức mới mẻ, cập nhật, mang tính quốc tế.

 Các khoá học của Udemy cũng đang được nghiên cứu để trở thành một phần học liệu trong chuyên ngành Xử lý dữ liệu tại FPT Polytechnic.

Bên cạnh những khóa học bắt buộc, sinh viên có thể chủ động tham gia hàng nghìn khóa học khác được thực hiện bởi các chuyên gia thế giới và được cập nhật kiến thức thường xuyên, mọi lúc, mọi nơi. Trên Udemy còn rất nhiều khóa học từ cơ bản tới nâng cao ở các lĩnh vực khác như Digital Marketing, Thiết kế đồ hoạ, Logistics…

Sau khi hoàn thành, người học có thể nhận được chứng chỉ, góp phần làm giàu cho CV cá nhân cũng như mở rộng kiến thức, kỹ năng của bản thân.

Như vậy, sinh viên FPT Polytechnic sẽ được “trao chìa khóa" mở “kho” tri thức, tự do lựa chọn những khoá học khác phù hợp với bản thân, khai phá tiềm năng từ nguồn học liệu mở, học hỏi từ kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia toàn cầu.

Trải nghiệm học tập này cũng giúp sinh viên có trải nghiệm học tập tốt hơn, chủ động phát triển bản thân và dần quen với văn hoá tự học, học tập suốt đời hiện đang phổ biến tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước hiện nay.

Chia sẻ về việc chuyển đổi sang nền tảng Udemy, thầy Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết: “Chúng tôi muốn mang những tri thức mới nhất, thực tế nhất, hữu ích nhất đến với sinh viên và Udemy là con đường tuyệt vời để thực hiện điều ấy. Thông qua học tập trên Udemy, các bạn sinh viên không chỉ tiếp thu những kiến thức mới mà còn chủ động hơn trong quá trình học tập, phát triển kỹ năng tự học, nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình tuyển dụng sau này”.

 Vừa qua, FPT Polytechnic cùng Udemy đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lượng trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Với hơn 57 triệu người dùng cùng hơn 213.000 khóa học và hỗ trợ 75 ngôn ngữ, Udemy là nền tảng học tập trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay. Các khóa học của Udemy bám sát thực tế, do các chuyên gia giàu kinh nghiệm xây dựng, giảng dạy… giúp sinh viên, người lao động liên tục mở rộng kiến thức, nâng cao kỹ năng trong quá trình làm việc.

Người học Udemy cũng dễ dàng học mọi lúc, mọi nơi, tương tác không giới hạn. 13.400 doanh nghiệp trên toàn thế giới lựa chọn như một giải pháp đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó có Tập đoàn FPT cùng các đơn vị thành viên.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam