Thêm đường bay quốc tế đến Đà Nẵng

Du lịch | 08:25:00 26/12/2022

Việc liên tiếp mở các đường bay quốc tế là tín hiệu vui của du lịch Đà Nẵng, góp phần hồi thị trường du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Đây là chuyến bay đầu tiên của hãng Tigerair Taiwan tới thị trường Việt Nam - Ảnh:VGP/Lưu Hương

Tối 24/12, chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không giá rẻ Tigerair Taiwan đưa 170 du khách từ Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đây cũng là chuyến bay đầu tiên của hãng Tigerair Taiwan tới thị trường Việt Nam.

Ông Chen Han Ming, Chủ tịch Tigerair Taiwan cho biết Việt Nam là một trong những khu vực hoạt động trọng điểm trong tương lai của hãng bay này. 

Ngoài đường bay Đài Bắc - Đà Nẵng khai trương hôm nay, hãng dự kiến khai thác các đường bay Đài Bắc - Nha Trang và Đài Bắc - Phú Quốc trong quý I/2023.

Đường bay Đài Bắc - Đà Nẵng được khai thác 2 chuyến vào thứ Tư và thứ Bảy hằng tuần. 

Trước đó, vào đầu tháng 10, TP. Đà Nẵng tổ chức đón chuyến bay đầu tiên từ Đài Bắc đến Đà Nẵng sau đại dịch COVID-19. Đến nay, Đài Loan (Trung Quốc) là một trong những thị trường khách quốc tế hàng đầu của ngành du lịch Đà Nẵng. 

Việc liên tiếp mở lại lại đường bay trực tiếp Đài Loan - Đà Nẵng là tín hiệu vui tiếp theo của du lịch Đà Nẵng trong việc kết nối các thị trường, góp phần phục hồi khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Tại Đà Nẵng, ngay sau khi Chính phủ cho phép mở cửa trở lại đón khách quốc tế từ ngày 15/3, Thành phố đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá mạnh mẽ, đầu tư các sản phẩm dịch vụ du lịch để thu hút khách. 

Nổi bật là tổ chức giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản; đón các chuyến bay quốc tế từ Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đài Loan (Trung Quốc)…

Cùng với cả nước, Thành phố đã nỗ lực khôi phục mạnh mẽ hoạt động du lịch với những tín hiệu tích cực. 

Khoảng 80% doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch đã hoạt động trở lại; các đường bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng nhanh chóng khôi phục.

Năm 2022, tổng lượng khách đến Đà Nẵng ước đạt 3,6 triệu lượt, tăng 3,1 lần so với năm 2021, phục hồi 50% so với năm 2019. 

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 483.000 lượt, tăng 4,6 lần so với năm 2021, khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt, tăng 3 lần so với năm 2021.

Lưu Hương/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam