Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải đón tuyến dịch vụ Awes/Ise cập cảng

Doanh nhân, | 09:35:00 07/01/2023

TNV - Chiều 06/01, tại thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT), Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng đại diện Hãng tàu Cosco Việt Nam và Hãng tàu Oocl Việt Nam tổ chức lễ đón chuyến tàu Gottfried Schulte khai thác trên tuyến dịch vụ Awes/Ise lần đầu cập cảng.

Tàu Gottfried Schulte cập cảng TCTT

Tham dự lễ đón tuyến dịch vụ mới có các đồng chí: Đại tá Phùng Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn; ông Miao Guang Feng, Tổng giám đốc hãng tàu Cosco Việt Nam; ông James Chou, Tổng giám đốc hãng tàu Oocl Việt Nam; đại diện các cơ quan chức năng Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng toàn thể cán bộ, người lao động cảng Tân Cảng Cái Mép Thị Vải.

Trung tá Vũ Hồng Hùng, Giám đốc cảng Tân Cảng Cái Mép Thị Vải phát biểu

Đây là tuyến dịch vụ hàng tuần với công suất đội tàu gồm 8 chiếc, hoạt động trên hải trình đi từ Cái Mép đến bờ Đông Hoa Kỳ qua Kênh đào Suez, cung cấp dịch vụ hàng tuần với Eta/Etd Cái Mép vào thứ 6/thứ 7. Thời gian vận chuyển từ Cái Mép đến New York là 31 ngày, Norfolk là 33 ngày và đến Boston là 36 ngày. Với hành trình như vậy, Awes/Ise là tuyến dịch vụ gia tăng thêm các lựa chọn mới phù hợp với kế hoạch xuất khẩu nhập khẩu hàng hóa của khách hàng. Ngoài ra, theo hải trình đã được thiết kế, các tàu hoạt động trên tuyến Awes sẽ ghé cảng Mundra trước khi đến các cảng ở Mỹ nên hàng hóa có thể được vận chuyển trực tiếp từ Cái Mép đến Ấn độ với thời gian vận chuyển chỉ 10 ngày. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội của dịch vụ mới.

Đại tá Phùng Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phát biểu

Awes/Ise là tuyến dịch vụ thứ 5 được hãng tàu Cosco/Oocl tin tưởng hợp tác với cảng TCTT. Là điểm khởi đầu của hải trình vận tải Awes/Ise, cảng TCTT đã trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi vận tải của Hãng tàu Cosco/Oocl, góp phần vào việc gia tăng giá trị và chất lượng dịch vụ cho khách hàng của hai bên.

ông Miao Guang Feng, Tổng giám đốc hãng tàu Cosco Việt Nam phát biểu

Sự hợp tác bên chặt giữa cảng TCTT và các hãng tàu lớn trên thế giới, trong đó có Cosco/Oocl đã thể hiện năng lực khai thác cảng chuyên nghiệp của hệ thống Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, cùng với đó là sự hỗ trợ tối đa của các ban ngành, cơ quan chức năng trong việc tạo điều kiện thông suốt cho hoạt động SXKD tại Cảng TCTT. Từ đó đưa cảng TCTT trở thành mắt xích quan trọng trong việc kết nối hàng hóa giữa Việt Nam với các thị trường lớn mạnh trên thế giới, góp phần vào sự phát triển bền vững của thương mại nước nhà.

Các đại biểu tham dự đón tuyến dịch vụ mới

 Các đại biểu ấn nút chào đón tuyến dịch vụ Awes/Ise

      Container hàng được vận chuyển lên tàu Gottfried Schulte

Lãnh đạo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tặng quà lưu niệm đối tác

Quang cảnh buổi lễ

Tin, ảnh: Công Hoan

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam