Thành phố Cần Thơ kỷ niệm ngày truyền thống Học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam

Giới trẻ | 10:30:00 09/01/2023

TNV - Chiều 7/1, tại Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Thành đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ tổ chức Chương trình Kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950-09/01/2023), trao học bổng “Tiền trạng nguyên”, học bổng “Ước mơ xanh”, Tuyên dương “Sinh viên Cần Thơ những câu chuyện đẹp” và Tổng kết trao giải Hội thao Sinh viên thành phố Cần Thơ lần thứ XIII – năm 2023.

Đến dự có đại diện Lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, đồng chí Lâm Văn Tân - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên thành phố, Lãnh đạo các Sở, Ban ngành thành phố và 500 học sinh, sinh viên tiêu tiểu đạt các danh hiệu được tuyên dương.

Đồng chí Lâm Văn Tân - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ trình bày diễn văn kỷ niệm

Thay mặt, Thường trực Ban Thư ký Hội Sinh viên thành phố, đồng chí Lâm Văn Tân - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên thành phố phát biểu ôn lại truyền thống hào hùng của lớp lớp thế hệ sinh viên và kêu gọi sinh viên thành phố Cần Thơ phát huy truyền thống vẻ vang ra sức thi đua học tập, rèn luyện, tiến quân vào khoa học công nghệ, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, đi đầu và tình nguyện xung kích trong mọi hoạt động của đời sống xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; làm theo lời Bác, học tập tốt, rèn luyện tốt vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tuyên dương “Tiền trạng nguyên Tây Đô”

Năm học 2022 – 2023, Hội Khuyến học phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức tuyên dương danh hiệu “Tiền Trạng nguyên Tây Đô” cho 71 sinh viên thành phố Cần Thơ – Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm tôn vinh, nâng bước, trao học bổng cho các tân thủ khoa đầu vào có hoàn cảnh khó khăn của trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

 Trao học bổng “Ước mơ xanh cho sinh viên Cần Thơ”

Đây là sáng kiến của Công ty TNHH Trung Sơn Alpha và Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ, bắt đầu triển khai từ năm học 2019-2020, Học bổng đã trở thành chương trình tiếp nối tình yêu thương, đùm bọc nâng đỡ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thực hiện ước mơ đến với giảng đường cao đẳng, đại học. Chương trình ngày càng lan tỏa, tạo nên một bức tranh thật đẹp trong cuộc sống. Mỗi bạn sinh viên đến với học bổng đều là những câu chuyện cảm động về lòng hiếu thảo, nghị lực vượt khó, niềm đam mê học tập, khát khao được bước vào giảng đường cao đẳng, đại học cùng với biết bao nỗi niềm trăn trở, lo âu khi vừa học, vừa phải nổ lực vượt qua bao khó nhọc ở quê nhà. Học bổng do Công ty TNHH Trung Sơn Alpha tài trợ, mỗi năm dành cho sinh viên Cần Thơ 300.000.0000 đồng để trao học bổng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Đến nay đã trao cho 170 suất, tổng trị giá gần 850 triệu đồng. Chỉ riêng năm học 2022-2023, đã trao cho 53 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 29 sinh viên đã nhận năm 2020, 2021 đủ điều kiện tiếp tục nhận lần thứ 2 và lần thứ 3 và 24 bạn sinh viên đủ điều kiện nhận học bổng lần thứ nhất). Học bổng “Ước mơ xanh cho sinh viên Cần Thơ” cũng đã chắp cánh cho những ước mơ tiếp tục vươn cao, để các bạn cùng viết nên những câu chuyện đẹp của Sinh viên Cần Thơ.

Tuyên dương “Sinh viên Cần Thơ những câu chuyện đẹp”

Với phương châm là “Lấy hoa thơm lấn át cỏ dại” và “Mỗi đoàn viên, sinh viên trở thành một tuyên truyền viên tích cực” tan tỏa trên mạng xã hội. Trong thời gian qua, Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ đã tích cực phát động cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” và cuộc vận động “Sinh viên Cần Thơ - Những câu chuyện đẹp”. Cuộc vận động nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của các cấp hội, hội viên, sinh viên thành phố, từ đó 07 tấm gương tiêu biểu của sinh viên Cần Thơ năm học 2022 – 2023 đã được phát hiện, giới thiệu, chia sẻ trên mạng xã hội góp phần khắc họa thêm hình ảnh đẹp của sinh viên Việt Nam. Đó là những sinh viên có kết quả xuất sắc trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp; vượt khó vươn lên để học tập, rèn luyện tốt; có nghĩa cử, hành động đẹp trong cuộc sống, được xã hội biểu dương, ghi nhận; tích cực tham gia hoạt động đoàn, hội và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tổng kết và trao giải Hội thao Học sinh, sinh viên thành phố Cần Thơ lần thứ XIII năm 2022

Qua 13 năm tổ chức Hội thao truyền thống dành cho HSSV, đây là lần đầu tiên Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thao với phương thức online, phù hợp đông đảo học sinh, sinh viên là những đối tượng nhạy bén trong ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động. Với mong muốn phát động phong trào rèn luyện và nâng cao sức khỏe trong mùa dịch cũng như tạo ra nhiều sân chơi thể thao, hấp dẫn, tạo môi trường để các bạn đạt các tiêu chí trong phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”,… trong các khối đối tượng.

Qua 01 tháng triển khai, từ ngày 25/11 cho đến 25/12/2022, với 04 nội dung: cầu lông, bóng chuyền, đá banh, chạy việt dã đã thư hút hơn 15.000 sinh viên tham gia. Qua đó, Ban Tổ chức đã xem xét, trao giải Nhất, Nhì, Ba, khuyến khích cho các cá nhân, tập thể có thành tích cao trong các bộ môn. Ban Tổ chức đã trao cờ giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị Hội Sinh viên trường Đại học Cần Thơ, giải Nhì toàn đoàn cho đơn vị trường Đại học Y dược và giải ba cho trường Đại học Nam Thơ. Hội thao là một trong những hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2022).

Trao học bổng Tân Sinh viên – Nguyễn Vũ Store

Trong năm học 2022 – 2023, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Cần Thơ đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động xét, huy động nguồn học bổng nhằm tiếp thêm động lực, khơi dậy tinh thần vượt khó cho tân sinh viên. Theo đó, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Cần Thơ phối hợp với Nguyễn Vũ Store tổ chức xét chọn 100 suất học bổng dành cho thủ khoa, á khoa, tân sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt”

Phong trào “Học sinh 3 tốt” nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong các trường THPT; TTGDNN-GDTX trên địa bàn thành phố Cần Thơ, phong trào “Học sinh 3 tốt” đã dần lan tỏa và trở thành phong trào lớn trong đoàn viên, học sinh khối THPT.

Kết quả: năm học 2021-2022, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tiếp nhận 155 hồ sơ từ các Quận, Huyện giới thiệu. Qua đó, đã xét chọn và công nhận 30 bạn đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp thành phố và 03bạn đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương.

Tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện”

Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” được triển khai trong các trường Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn thành phố nhằm xây dựng môi trường, tạo động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu, phát triển toàn diện về năng lực, phẩm chất gồm: đạo đức, tay nghề, thể lực; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Thông qua phong trào, phát hiện, tuyên dương và nhân rộng các điển hình học sinh tiêu biểu về rèn luyện, học nghề; tham gia quá trình hình thành nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước.

Kết quả: năm học 2021-2022, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tiếp nhận 51 hồ sơ từ các đơn vị giới thiệu. Qua đó, đã xét chọn và công nhận 11 bạn đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp thành phố.

Tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là một phong trào trọng điểm của Hội Sinh viên Việt Nam các cấp; qua phong trào, nhằm khẳng định và xây dựng hình ảnh của người sinh viên Việt Nam theo các tiêu chí “Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt”. Bên cạnh đó, các cấp bộ Hội có nhiều nỗ lực tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi về cuộc vận động. Các hoạt động tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện được tổ chức thường xuyên, tạo phong trào thi đua rèn luyện sôi nổi. Nhiều giải pháp thực hiện phong trào đã được các cơ sở Hội thực hiện hiệu quả, như: thành lập và duy trì các câu lạc bộ “Sinh viên 5 tốt”, kết nối giữa sinh viên 5 tốt với nhà tuyển dụng, trao học bổng và giao lưu với “Sinh viên 5 tốt” gắn với chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”,…Đặc biệt là các giải pháp tuyên dương điển hình, tạo động lực, khuyến khích sinh viên phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

Kết quả: Trong năm học vừa qua, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Cần Thơ đã tiến hành tiếp nhận online 584 hồ sơ, dựa vào các tiêu chí đã ban hành, Hội đồng đã xét duyệt và tuyên dương 158 sinh viên đã đủ điều kiện để trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm học 2020 – 2021. Đặc biệt, có 11 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.

Đối với “Tập thể sinh viên 5 tốt” đã có 53 hồ sơ gửi về thành phố, Hội đồng đã xét duyệt và tuyên dương 08tập thể đủ điều kiện để trao tặng danh hiệu “Tập thể Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm học 2021 – 2022.

Tuyên dương Sinh viên đạt Giải thưởng “Sao Tháng Giêng”

Là Giải thưởng cao quý nhất của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam dành cho những cá nhân có ít nhất 02 năm tham gia công tác Đoàn, Hội; đang giữ chức vụ từ Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng sinh viên trở lên, có đóng góp xuất sắc cho công tác Hội Sinh viên, công tác Đoàn và phong trào sinh viên. Với thành tích đạt loại giỏi và điểm rèn luyện xuất sắc trở lên. Ưu tiên các bạn sinh viên đạt giải trong các kỳ thi Olympic các môn học, các Hội nghị, các cuộc thi cấp toàn quốc và quốc tế; hoặc có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải nhất cấp trường hoặc những sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc như: có thành tích dũng cảm, lập công xuất sắc trong bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội; dũng cảm bảo vệ, cứu người, tài sản của công dân, của Nhà nước... hoặc có nỗ lực cố gắng đặc biệt trên các lĩnh vực, trong điều kiện hoàn cảnh đặc biệt được đề nghị xem xét trao Giải thưởng.

Kết quả, Hội Sinh viên thành phố Cần Thơ đã được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam xét chọn và công nhận 08 gương mặt tiêu biểu của thành phố Cần Thơ để trao tặng Giải thưởng “Sao tháng Giêng”.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ đã quyết định trao tặng 18 Bằng khen cho các 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện và đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và Giải thưởng Sao Tháng Giêng cấp Trung ương năm học 2021-2022.

Chương trình kỷ niệm ngày truyền thống Học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, tuyên dương các danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” và “Tập thể sinh viên 5 tốt” cấp thành phố được tổ chức phù hợp với đối tượng là học sinh, sinh viên. Tại Chương trình đã trao hơn 500 triệu đồng các học bổng cho sinh viên thành phố Cần Thơ.

P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam