Sự “lột xác” của đạo diễn Hồng Nguyên trong phim hài Tết “ Hồn trương bốn cốt hàng thịt” và seri phim “Trạng Lợn”

Giải trí | 20:43:00 10/01/2023

TNV - Ngày 08/1/2023 tại Hà Nội, giám đốc sản xuất - diễn viên Hồng Nguyên cùng ekip đoàn phim tổ chức buổi gặp mặt thân mật giữa đoàn phim với phóng viên báo chí ra mắt phim hài Tết “Hồn trương bốn cốt hàng thịt” và seri phim “Trạng Lợn”

Là diễn viên tay ngang nhưng anh lại có niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật nên bộ phim này anh tự viết kịch bản, toàn bộ kinh phí sản xuất đều do anh đứng ra lo liệu.

"Toàn bộ kinh phí sản xuất phim này đều do tôi tự dốc túi lo liệu. Tôi làm tất cả bằng đam mê, bằng cái tâm với nghề, chỉ mong có thể đem lại một vài tiếng cười vui cho khán giả trong dịp Tết đến xuân về.", diễn viên Hồng Nguyên chia sẻ. 

Nam diễn viên kể vì đam mê với những cảnh đẹp Thạch Thất, Hà Nội và Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh nên anh đã chọn bối cảnh cho phim  các địa điểm trên nhằm tuyên truyền văn hóa, giá trị tốt đẹp của đất nước Việt Nam.

Tự mình lên ý tưởng kịch bản, diễn viên Hồng Nguyên chia sẻ, những kinh nghiệm sống và va vấp đời thường là chất liệu để anh đưa vào tác phẩm của mình. "Hồn trương bốn cốt hàng thịt” Lấy cảm hứng từ nhân vật nổi tiếng trong truyền thuyết dân gian, chùm phim hài nhiều tập  nhằm khẳng định giá trị trường tồn của những giá trị đạo đức cũng như trí tuệ dân gian của cha ông ta, ca ngợi những truyền thống tốt đẹp cũng như châm biếm đả kích những thói hư tật xấu thông qua hình thức truyền tải là tiếng cười.

Chùm phim cũng có mục đích đem lại cho khán giả một cái nhìn tổng quát về cuộc sống, phong tục của cha ông ta qua những tập phim được cài cắm khéo léo. Đồng thời cũng mượn chuyện xưa để nói chuyện ngày nay, khiến cho khán giả, nhất là giới trẻ, có thêm sự say mê với văn hóa dân gian và hiểu thêm phần nào kho tàng kiến thức đồ sộ của cha ông.

Sinh năm 1970, từng kinh qua nhiều nghề để kiếm sống nhưng đến năm 36 tuổi, Hồng Nguyên từ bỏ nghề lái xe để trở thành diễn viên. Anh cũng từng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình: Điều bí mật, Kỳ phùng địch thủ, Lựa chọn số phận... Không qua trường lớp đào tạo, cũng không phải "con nhà nòi" như nhiều diễn viên may mắn khác, Hồng Nguyên làm nghề bằng tất cả tình yêu, sự đam mê.

Giám đốc sản xuất Hồng Nguyên chia sẻ thêm “ anh hướng đến phim “sạch” sạch ở đây có nghĩa là không mượn hình ảnh “xôi thịt” vào phim, không lấy hình ảnh lồng ghép từ các nhãn hàng vào các bối cảnh phim. Sạch ở đây nữa là bộ phim mang tính giáo dục cao. Tôi biết, với mục đích giáo dục, thì phim sẽ hơi khô cứng, tính triết lý thì sẽ hạn chế khán giả xem hơn, nhưng tôi vẫn mong muốn đưa những gì nhân văn, tốt đẹp nhất vào phim, rất mong quý khán giả đón nhận và nhận nhiều cái tích cực hơn qua “ hồn trương bốn cốt hàng thịt”.

IMG_2626.png

IMG_2625.jpeg

IMG_2624.jpeg

Thuý Hằng 

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam