Tiệc doanh nhân “Bản lĩnh doanh nhân thời khó” - những bài học đáng giá

Doanh nhân, Hội nhập | 08:45:00 10/01/2023

TNV - Ngày 9/1, tại nhà hàng Jade Moon, tầng 16, Tòa nhà Doji Tower, số 5 Lê Duẩn, Chương trình Tiệc Doanh nhân với chủ đề “Bản lĩnh doanh nhân thời khó” được tổ chức bởi Câu lạc bộ CEO 1983 đã diễn ra thành công với sự tham gia của 70 thành viên, khách mời. Theo đó, “tốc độ”, “niềm tin”, “sự thật” chính là 3 “chìa khóa” quan trọng giúp doanh nhân bước qua giai đoạn khó khăn.

Các khách mời tham dự chương trình tiệc doanh nhân “Bản lĩnh doanh nhân thời khó”

Chương trình được mở đầu bằng tọa đàm “Bản lĩnh doanh nhân thời khó” với sự chia sẻ của TS.Võ Trí Thành - Chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển thương hiệu và cạnh tranh, Ông Lê Phụng Thắng, Chủ tịch Công ty cổ phần thương mại Citicom, PCT CLB Doanh nhân Sao Đỏ/ Nguyên PCT Hội DNT VN và Nguyên CT DNT Hà Nội, CEO Lê Dung - Viện trưởng Viện Doanh trí, TGĐ Công ty CP Đào tạo và Phát triển nhân lực DGroup, Chủ tịch CLB CEO 1983, CEO Nguyễn Minh Quý - Chủ tịch Novaon /Phó Chủ tịch CLB CEO 1983 và CEO Nguyễn Trung Kiên  - Chủ tịch ACM Holdings, PCT CLB CEO 1983. Những thông tin được chia sẻ bởi diễn giả, khách mời của chương trình đã tiếp thêm nguồn sức mạnh to lớn để các doanh nghiệp, doanh nhân dám đối diện và vượt qua khó khăn, thử thách, bứt phá và phát triển.

Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành; Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Thương hiệu và Cạnh tranh

Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành; Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Thương hiệu và Cạnh tranh nhận định mặc dù bức tranh tổng thể của nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi và phát triển nhưng giai đoạn trước mắt, doanh nghiệp vẫn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Tình trạng này được dự báo có thể kéo dài đến hết năm 2024. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn phải đối mặt với áp lực lạm phát, áp lực thanh khoản, dòng tiền. Mặc dù chúng ta đã nới lỏng room tín dụng nhưng ngân hàng vẫn thắt chặt tài chính; Tốc độ cho vay trung và dài hạn cao. Nguyên nhân từ tháng 8,9 đồng USD tăng giá, nguy cơ đồng Việt Nam mất giá, sẽ gây ra rất nhiều trở ngại.

“Tin tốt cho Việt Nam: nửa năm qua chúng ta đã được loại khỏi danh sách bị thao túng tiền tệ. Chính phủ cũng đang trình bản kiến nghị, gồm: một: Khắc phục khó khăn pháp lý và quy trình; hai: Tài chính tiền tệ, ba: Chính sách hoán đổi tài chính bằng các tài sản khác. Song song với đó, các doanh nghiệp, doanh nhân cũng cần bản lĩnh hơn, tự tin và sáng tạo hơn để có thể vững vàng vượt qua những khó khăn, thách thức”. - Chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành chia sẻ.  

Ông Lê Phụng Thắng – Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ

Theo Ông Lê Phụng Thắng – Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ: “Đỉnh cao trong bản lĩnh doanh nhân là biểu hiện ở sức mạnh bên ngoài của tổ chức, dám đối mặt với thử thách, không rẽ ngang, tạt ngửa. Xác định được trạng thái chính xác của doanh nghiệp, đặc biệt là tình hình tài chính, kiểm soát dòng tiền tốt sẽ giúp doanh nghiệp đi bền. Vấn đề quản trị cũng cần được coi trọng, biết người, biết mình, trăm trận không thua”.  

Phát biểu tại tọa đàm, doanh nhân Nguyễn Minh Quý - Chủ tịch Novaon; Ủy viên Ban chấp hành HANOIBA cho biết: “Vài tháng gần đây, chúng tôi cũng đối mặt với khó khăn của dòng tiền nhưng may mắn doanh nghiệp đã được chuyên gia tư vấn nên vấn đề này được kiểm soát. Vai trò của dòng tiền rất quan trọng, kiểm soát được thu chi hàng ngày sẽ giúp doanh nghiệp dự đoán được trước các tình huống và có phương án xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, các yếu tố về hiệu suất, văn hóa, truyền thông cũng cần được quan tâm. Bên cạnh tập trung vào chuyển đổi số, vai trò của người lãnh đạo cũng cần được nâng cao để đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng”.

CEO Lê Dung - Chủ tịch CLB CEO 1983, Viện trưởng Viện Doanh Trí

Với kinh nghiệm 14 năm hỗ trợ, đồng hành với các doanh nghiệp, CEO Lê Dung - Chủ tịch CLB CEO 1983, Viện trưởng Viện Doanh Trí, Chủ tịch kiêm TGĐ Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGroup nhấn mạnh: “Doanh nghiệp càng lớn càng phải chắc phần lõi, tài chính cơ bản là điều mà mỗi doanh nhân cần phải bổ sung, trau dồi để hoàn thiện và bắt kịp với sự thay đổi như vũ bão của nền kinh tế tri thức. Doanh nhân bản lĩnh phải biết biến nguy thành cơ, vận dụng tốt để bứt phá kể cả khi gian khó. Bản thân Lê Dung và Dgroup sẽ luôn sẵn sàng đồng hành trên từng bước đi của mỗi doanh nghiệp, hướng tới một cộng đồng bền vững, phát triển”.

Ban chấp hành và Ban cố vấn CLB CEO 1983 (nhiệm kỳ 2022-2025)

Các khách mời của chương trình tiệc doanh nhân “Bản lĩnh doanh nhân thời khó”

Trong khuôn khổ của chương trình, ban điều hành của Câu lạc bộ CEO 1983 nhiệm kỳ 2022 - 2025 cũng chính thức được ra mắt. Mỗi thành viên trong ban điều hành đảm nhiệm một vai trò quan trọng trong quá trình dẫn dắt câu lạc bộ ngày càng mở rộng, trở thành sân chơi tiềm năng, ý nghĩa dành cho cộng đồng doanh nhân sinh năm 1983. Các thành viên có nhiều đóng góp cho câu lạc bộ cũng được vinh danh, tri ân tại sự kiện. Đây là sự ghi nhận, khích lệ kịp thời nhằm tạo động lực cho tất cả các thành viên cùng nỗ lực chung tay xây dựng một tổ chức lớn mạnh.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam